Chapter 33: Khởi đầu hay kết thúc?

117 13 4
                                    

---Tại quán Poirot---

"Cô Azusa, phiền cô mang phần bánh này tới bàn 42 đằng kia được chứ?"

"Được thôi."

Azusa nhanh nhẹn đón lấy khay bánh từ tay Amuro rồi bưng tới bàn 42 phía góc quán, nơi có vài vị khách đang chờ đợi. Khi thấy Azusa, một vài người trong số họ không khỏi tròn mắt cảm thán trước nhan sắc của nữ phục vụ. Điều đó làm Azusa không tự chủ được mà đỏ mặt ngại ngùng, nhưng rồi cô cũng nhanh chóng rời đi để phục vụ các vị khách khác đang chờ đợi.

"Cô Azusa được nhiều người yêu thích thật đấy."

Amuro nói, trong khi tay anh vẫn đang hoàn thiện chiếc bánh còn dang dở. Lời nói của Amuro thành công thu hút sự chú ý của Azusa, nhưng phản ứng của nữ phục vụ lại không nằm trong dự đoán của anh như mọi khi. Lần này, có vẻ Azusa không hài lòng với lời nói của Amuro cho lắm, nếu không muốn nói một cách tiêu cực hơn là bài xích.

"Tôi nghĩ người đã có bạn gái như anh Amuro cũng không phải không được yêu thích đâu."

Cô nàng chỉ đáp lại có vậy rồi ngoảnh mặt rời đi, để lại một Amuro Tooru gượng cười bối rối. Đúng là việc Amuro có bạn gái đã khiến anh phải "hứng chịu" những ánh mắt dò xét từ một số nữ sinh tới quán Poirot, nhưng anh cũng chẳng để tâm là bao. Điều quan trọng hơn, khi Amuro đã xác nhận Hachisuka Katori không có dính dáng tới Tổ chức Áo đen, anh không có lý do gì để tiếp tục duy trì mối quan hệ này cả.

"Hôm nay... có được không nhỉ? Hay là ngày mai?"

Amuro nhẩm tính để lựa ra thời điểm thích hợp cho cuộc chia tay này. Quả thực, Amuro cũng phần nào cảm thấy nuối tiếc, và hơn thế, anh cảm thấy lo lắng cho người con gái kia. Dù thời gian bên nhau không tính là lâu, nhưng nó đủ khiến Amuro cảm nhận được rằng tình cảm mà Katori dành cho anh là chân thành. Nếu không có một lý do chính đáng để kết thúc mối quan hệ này, e rằng chỉ làm cho đối phương thêm tổn thương mà thôi.

Nhưng... tại sao Amuro phải quan tâm tới vậy chứ?

Anh là Furuya Rei, là một Công an của Nhật Bản. Anh còn là Bourbon, một thành viên của Tổ chức mafia khát máu. Vốn dĩ Amuro đã dấn thân vào nguy hiểm với một sứ mệnh cao cả - bảo vệ Nhật Bản, điều đó đồng nghĩa với việc anh phải giữ một cái đầu lạnh trong mọi tình huống và đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu. Nếu chỉ quan tâm đến tư tình, liệu anh còn có đủ can đảm để đối đầu với Tổ chức đó hay không chứ?

Về Katori, ngay từ những ngày đầu của mối quan hệ yêu đương này, Amuro đã quyết định lợi dụng cô nàng như một phần của kế hoạch. Amuro không thể vì cảm xúc của đối phương mà làm cản trở anh, như thế chẳng khác gì tự đem bao công sức bấy lâu nay đổ xuống bể. Amuro thật sự muốn lừa gạt trái tim đang quặn lên từng đợt, rằng tất cả chỉ là một màn kịch. Nếu anh thật sự muốn Katori hạnh phúc, anh sẽ không tiếp cận cô nàng ngay từ ban đầu, cả hai sẽ cứ như thế lướt qua nhau rồi quên đi đối phương như chưa từng gặp gỡ.

Tuy vậy, có phải trái tim Amuro đang khước từ thứ định mệnh nghiệt ngã ấy mà cố níu kéo lấy những khoảnh khắc tưởng chừng như chỉ có trong mộng ảo? Trái tim không biết nói dối, thế nhưng thứ lừa dối bản thân con người lại chính là tâm can của họ. Tại sao? Liệu có phải Amuro đã thật sự đem tấm chân tình của mình cho người con gái ấy? Liệu có lý do nào có thể giải thích sự do dự trong đôi mắt của một Furuya Rei kiên định?

[ĐN DETECTIVE CONAN] Gửi Người Đánh Cắp Trái TimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ