Chapter 40: Bất an

37 8 0
                                    

Nhiều ngày sau đó, mọi thứ vẫn diễn ra đúng như kế hoạch ban đầu được vạch ra. Nhờ những tài liệu mà Interpol thu thập được, công cuộc tiếp cận và bắt giữ đối tượng khả nghi trở nên nhanh chóng hơn, giúp họ tới gần hơn với Tổ chức.

Không chỉ tại Nhật Bản, Tổng cục FBI tại Hoa Kỳ đã bắt đầu hành động. Dựa theo các ghi chép và tài liệu bổ sung, họ cũng đã tham gia vào kế hoạch. Những đối tượng có liên quan đến Tổ chức Áo đen đều bị bắt giữ và tra khảo khắt khe giúp họ thu được không ít thông tin quan trọng. Đây dường như là một bước đệm cho kế sách một lần vợt gọn tổ chức mafia khét tiếng này.

Họ nhất định sẽ chấm dứt cơn ác mộng kéo dài hàng nửa thế kỉ!

---Tại phòng họp---

"...Nói tóm lại, chúng ta xác định được vị trí chính xác của 'hang ổ đó' là ở đây."

Akane nói, tay linh hoạt chỉ vào một khu vực trên bản đồ của Shinjuku.

"Địa điểm đã được xác thực, vậy nên chúng ta sẽ tiến hành kế hoạch 'đó' sớm hơn dự tính. Đêm nay, chúng ta sẽ tập kích tại đó và bắt gọn chúng."

"Khoan đã, như vậy chẳng phải quá hấp tấp sao? Tôi nghĩ chúng ta nên điều tra kĩ hơn."

"Không có thời gian đâu, nếu chúng đánh hơi được kế hoạch này thì mọi thứ sẽ không suôn sẻ như vậy."

"Tôi đồng ý, thực hiện kế hoạch này càng sớm càng tốt sẽ có lợi cho chúng ta hơn."

Sau một hồi thảo luận, mọi người dường như đã đồng tình với quan điểm mà Akane đã nêu, họ sẽ tiến hành kế hoạch ngay trong đêm nay. Dù không phủ nhận việc hấp tấp như thế này khá mạo hiểm, nhưng nếu họ thắng canh bạc này thì việc tiếp cận ông trùm cũng không phải chuyện bất khả thi. Mọi người chỉ có thể đánh cược vào kế hoạch này, được ăn cả, ngã về mo.

"Vậy còn việc bảo vệ Hara Akane sẽ tiến hành như thế nào?"

Furuya phát biểu sau một hồi im lặng. Đây chính là thứ mà anh quan tâm nhất, vì dù họ tập kích thành công nhưng nếu không thể bảo vệ Hara Akane an toàn, kế hoạch cũng coi như thất bại. Chặng đường của họ còn trải dài ở phía trước, nếu sớm mất đi một điều tra viên xuất sắc như vậy thì chẳng phải cái giá đó là quá đắt hay sao?

Furuya cho rằng, đây là cơ hội để anh bảo vệ người con gái mà anh thương. Dù có phải trả bất cứ cái giá nào, anh cũng không màng để đổi lấy ánh sáng cho người con gái ấy. Furuya chắc chắn sẽ không để vuột mất bàn tay ấy thêm một lần nào nữa!

"Chúng tôi đã lên kế hoạch bảo vệ Đội trưởng bằng cách tạo ra các 'lớp bảo vệ' theo các vị trí A,B,C được đánh dấu trên bản đồ."

Minerva phổ cập thông tin cho mọi người, tay dùng bút chỉ lên các hình tròn với các màu khác nhau, bên rìa được chú thích các chữ cái A,B,C. Cảnh sát Bảo an được bố trí ở lớp trong cùng, cũng là nơi gần với Akane nhất – vòng tròn A. Mở rộng bán kính thêm 10m là vòng tròn B, đây là phạm vi hoạt động của các viên FBI nhằm đảm bảo không bỏ sót những thành phần của băng Áo đen. Và vòng tròn ngoài cùng – vòng tròn C – là khu vực của Interpol với nhiệm vụ hỗ trợ phòng khi kế hoạch gặp bất trắc. Với cách bố trí này, mọi người ngầm hiểu trách nhiệm bảo vệ Akane là của Cảnh sát Bảo an, FBI sẽ hỗ trợ bắt tóm các thành viên của Tổ chức và không để cho bất cứ tên nào tẩu thoát.

[ĐN DETECTIVE CONAN] Gửi Người Đánh Cắp Trái TimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ