"Này, chị Katori thật sự không sao chứ?"
"Chị ta là người ngủ say nhất trong đám này đấy."
"Thôi nào Haibara, cậu nghĩ ai cũng tỉnh nhanh như cậu chắc?"
Giọng nói của cả nam lẫn nữ cứ vang mãi trong đầu Akane khiến cô nàng bất lực mở mắt. Nếu không phải Akane bị bắt tới đây trong tình trạng này thì chắc chắn cô nàng sẽ không màng mà nằm lăn ra đất ngủ cả ngày.
Mà khoan... Cô bị bắt cóc cơ mà...?
"Nhóc Conan, Ran và... bé Ai?"
Akane nhìn lướt qua những con người đang ở trước mặt mình một lượt rồi ngơ ngác nhìn không gian xung quanh. Cô nàng không rõ đây là đâu, chỉ biết rằng nó rất tối, chiếc đèn huỳnh quang đang nhấp nháy chập chờn kia là nguồn sáng duy nhất của bốn người ở đây.
"Ôi, cuối cùng chị cũng tỉnh rồi."
Ran thở phào, gương mặt đã dịu đi đôi chút nên có vẻ cô bé cũng đã bớt lo lắng hơn. Cô bé bắt đầu thuật lại tình hình cho Akane, và cô nàng biết rằng họ cũng bị bắt tới đây không lâu.
"Khi chúng em tan học thì đột nhiên bị một chiếc ô tô đen tiếp cận. Dù Conan đã cảnh giác nhưng chúng em vẫn bị bắt." - Ran kể, kèm theo đó là hơi thở dài não nề.
"Chúng ta chỉ còn cách đợi người tới thôi, chị đã kịp gửi tin SOS trước khi bất tỉnh. Hi vọng sẽ có người tới cứu chúng ta."
Akane nhàn nhạt đáp, nét mặt có vẻ khá bình thản so với ba người còn lại. Cậu nhóc Conan tuy có chút khó hiểu, nhưng rồi lại đăm chiêu suy nghĩ thay vì đặt câu hỏi cho người đối diện là Akane.
"Tại sao... chị lại bình tĩnh như vậy? Chị biết chắc bản thân sẽ thoát khỏi đây được sao?"
Haibara hỏi rồi hướng ánh mắt đầy nghi hoặc tới Akane và vẫn không ngừng cảnh giác. Sau khi được cậu bạn thám tử thông báo rằng Hachisuka Katori chính là Nera, cô bé đã không khỏi lo lắng và sợ hãi. Dẫu biết Nera là một gián điệp mà Tổ chức Áo đen đang truy lùng, nhưng chỉ cần nghe đến cái tên và sự máu lạnh mà cô ta đã thể hiện rõ khi còn hoạt động trong B.O đã đủ khiến một người mang những ám ảnh như Haibara phải sợ hãi tột độ.
Nhưng lý do mà cô bị bắt vào đây cùng họ là gì, Haibara hoàn toàn không biết, và có vẻ đó cũng chính là điều khiến cậu nhóc Conan đang lâm vào suy tư. Cả Conan và Haibara đều biết Hachisuka Katori là Nera, nhưng thân phận thật sự sau hai lớp mặt nạ đó là gì, cả hai đều không biết, và có vẻ là không được phép biết. Khi thấy Amuro không còn làm việc tại quán cà phê Poirot, Conan đã không khỏi nghi ngờ rằng anh đã bắt đầu truy lùng Nera.
"Đương nhiên là không." - Akane nhún vai - "Chị có thể chết cùng mấy đứa đấy, khẩu súng của chị bị cướp rồi, giờ chỉ còn cái thân đang bị trói này thôi."
"S-Súng á?!"
Ran nhất thời hoảng hốt khi một họa sĩ dạo như Hachisuka Katori lại có thể sử dụng súng, thậm chí là mang theo bên mình như vậy. Nhìn vào vẻ mặt hoang mang của Ran và những ánh mắt dò xét của hai cô cậu nọ, Akane bất giác phì cười trước sự khó hiểu của ba người còn lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN DETECTIVE CONAN] Gửi Người Đánh Cắp Trái Tim
Hayran KurguHoàng hôn đến nhuộm đỏ nền trời, trông thật đẹp nhưng cũng thật u buồn. Ánh nắng cuối ngày vẫn lưu luyến nơi trần gian, vẫn ở lại chơi đùa cùng vạn vật. Ngọn gió thổi qua làm cành cây đung đưa, tiếng xào xạc của cỏ cây tạo thành bản nhạc vô danh như...