Chapter 38: Kế hoạch

62 11 4
                                    

Tất cả mọi người, bao gồm FBI và Cảnh sát Bảo an bước vào một căn phòng trên tầng hai.

Căn phòng này có chút lớn hơn so với căn phòng mà Interpol thường dùng, nó nằm ở ngay bên cạnh. Vì có nhiều người tham gia cuộc họp nên phòng này được sử dụng như một nơi để bàn bạc kế hoạch, đó là ý tưởng của cô bé Julia.

Furuya đảo mắt quan sát căn phòng một lượt. Dù trông có vẻ căn phòng này đã lâu rồi chưa sử dụng, nhưng ngoài những bức tường đã phai sơn thì căn phòng còn khá mới, hoặc là bên Interpol chỉ mới tân trang lại. Anh đoán nơi đây có lẽ đã từng là một thư phòng, vì những vết bẩn in trên tường cũng tạo thành những hình chữ nhật lớn như thể đã để một vật như tủ sách ở đó khá lâu. Trong phòng chỉ có một cái bàn lớn và những chiếc ghế được đặt sẵn để tất cả mọi người có thể bắt đầu cuộc họp.

"Được rồi, trước khi bắt đầu cuộc họp, cô có gì thắc mắc sao FBI?"

Ông John lên tiếng rồi hướng mắt tới một người phụ nữ của FBI ngồi cạnh Akai Shuichi. Cô ấy có mái tóc vàng cắt ngang vai và đôi mắt xanh - một đặc điểm nhận diện khá phổ biến của người phương Tây. Cô ấy đeo một cặp kính cận trông khá hợp với gương mặt thanh tú đó làm cô ấy trẻ thêm vài phần.

"A... tôi..."

Đối mặt với câu hỏi bất ngờ của ông John, Jodie nhất thời lúng túng. Cô ấy không nghĩ vẻ nghi hoặc của mình lại biểu hiện rõ như thế. Nhưng trước ánh mắt và vẻ nhiệt tình của ông, Jodie cũng thành thật hỏi.

"Tôi chỉ có thắc mắc... tại sao Interpol lại biết được vị trí của Joseph Williams?"

Sau câu hỏi đó của Jodie, mọi người trong phòng không hẹn mà im lặng. Jodie khó hiểu trước không khí bỗng nhiên trùng xuống trong căn phòng, cô ấy đảo mắt nhìn ông John - bấy giờ cũng đang suy ngẫm.

"Vậy... cô FBI đây là người đã bị giam cùng Joseph sao?" - Một điều tra viên của Interpol cất giọng hỏi.

"À... phải."

"Cô?! Vậy là cô chỉ biết chạy trốn rồi bỏ mặc Joseph ở đó sao?!

Đội trưởng, cô nói đúng, FBI bọn họ không có trái tim!"

Lily mất bình tĩnh nói lớn, cô ấy kéo ghế đứng dậy rồi bước tới túm lấy cổ áo của Jodie mà lôi lên. Jodie lúc này cũng không phản kháng, cũng đúng thôi, chính việc cô ấy là người sống sót duy nhất và quay trở lại đã đả kích tinh thần của Interpol. Mối thù của một cá nhân, giờ đã bén thành một ngọn lửa lớn lan khắp cả tổ đội Interpol này.

"Ngồi xuống."

"Hả?"

"Tôi nói cô ngồi xuống."

Akane cau mày nhìn hành động thô bạo của Lily, giọng nói như đè lên vai đối phương mấy quả tạ nặng trĩu khiến không ít người phải e sợ. Lily nhận thấy hành động của mình đã đi quá xa, đối diện với ánh mắt sắc lạnh của vị đội trưởng, cô ấy đã buông tay rồi ngoan ngoãn trở về vị trí.

Furuya từ nãy tới giờ vẫn quan sát tất cả, anh thầm khẳng định rằng vị trí của Hara Akane trong tổ đội này không tầm thường chút nào. Khiến đối phương từ một kẻ hiếu chiến phải tuân lệnh, lời nói của cô nàng phải thật sự có sức nặng đấy.

[ĐN DETECTIVE CONAN] Gửi Người Đánh Cắp Trái TimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ