Chapter 18: Sống sót

100 12 2
                                    

"Chết tiệt... Đen thế không biết..."

Akane thầm rủa trước cái số đen đủi của mình. Tuy vậy, ông bà vẫn còn độ còng lưng khi cô nàng may mắn nắm được sợi dây thừng. Một tay Akane nắm chặt sợi dây, tay còn lại nắm lấy cổ áo của Furuya. Mọi chuyện sẽ êm xuôi nếu cánh tay trái của cô nàng không bị thương, bây giờ việc cầm cự được bao lâu đã khó rồi chứ đừng nói đến việc cầu cứu.

"Hay là trực tiếp nhảy xuống nhỉ?"

Não cô nàng lập tức nghĩ đến một quyết định được cho là rất điên rồ. Việc nhảy xuống từ độ cao này quả thật rất nguy hiểm. Dù không thể chết thì cũng sống thực vật cả đời, mà chắc gì đã được sống, Diêm Vương thấy buồn buồn lại gọi xuống uống trà thì cũng chịu.

Nhưng... cũng chẳng sao mà, đúng không?

Akane đã sống một cuộc đời cô độc từ khi người anh trai yêu quý của mình bị sát hại. Cô luôn mang theo thù hận của mình mà sống. Akane căm thù Tổ chức Áo đen hơn bất kì ai trên đời này, bọn chúng đã cướp hết tất cả mọi thứ của một cô gái đáng lẽ phải được sống trong yêu thương và hạnh phúc. Mục đích duy nhất Akane sống trên thế gian này chỉ có một: trả thù cho gia đình.

Nhưng giờ phải làm sao đây, trong khi cô nàng đang cận kề với cái chết?

Akane chắc chắn bản thân không thể trụ được bao lâu nữa, nếu hét lên để gây sự chú ý nhằm giải cứu cả hai cũng rất nguy hiểm. Tai mắt của Tổ chức Áo đen có thể vẫn còn ở đâu đó quanh đây nên tuyệt đối không thể manh động. Còn chưa kể, vẫn còn một sinh mạng nữa đang lâm vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc với cô nàng, tuyệt đối không thể để sinh mạng này rơi vào tay Tử thần.

'Nếu giữa bạn và tôi có một người phải chết, vì lợi ích chung, tôi sẽ vui vẻ chấp nhận hi sinh.'

Trong đầu Akane đột nhiên vang lên một câu nói, không phải là xa lạ nhưng cũng không có cảm giác quen thuộc. Nhưng ngữ điệu trầm ấm đó thật sự khiến người khác dù chỉ cần nghe một lần cũng sẽ nhớ cả đời, nhưng chủ nhân của nó là ai, cô nàng không thể nhớ được.

"Là của ba sao... hay là anh hai?"

"Không phải, là của Rei."

Nhưng Akane chưa bao giờ nghe câu nói này từ Furuya trước đây, đó hoàn toàn chỉ là một ảo tưởng mà cô nàng tự dựng lên mà thôi. Nhưng cũng chính vì thế, Akane cũng đã sẵn sàng cho mạng sống của mình rồi.

Phải.

Cô sẽ hi sinh.

Cánh tay của Akane đã rã rời tưởng chừng như chỉ muốn buông xuôi khỏi sợi dây bất cứ lúc nào. Nhưng điều đó không còn quan trọng nữa. Cô nàng hít một hơi thật sâu tiếp thêm dũng khí. Akane siết chặt cổ áo của Furuya rồi từ từ thả lỏng tay đang nắm sợi dây thừng.

Ngay lập tức, cả người cô lao xuống. Akane nhanh thoăn thoắt trở mình ôm chặt lấy Furuya và để lưng của mình hướng xuống đất. Có như vậy, anh mới không bị thương, hoặc chí ít là không chết.

*Bộp!*

Lưng của Akane nhanh chóng tiếp đất. Nhưng nói là "đất" thì không đúng lắm, vì nó khá mềm. Akane thoáng bất ngờ, vì cô nàng đã chuẩn bị sẵn tâm lý được đoàn tụ với gia đình, tại sao lại...

[ĐN DETECTIVE CONAN] Gửi Người Đánh Cắp Trái TimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ