[Anh Furuya, đây là chuyện khẩn cấp.
Chúng tôi phát hiện tài liệu điều tra về Hachisuka Katori đã bị ai đó đánh tráo, và thông tin được trình báo cũng là giả.
Chúng tôi vẫn chưa thể tìm ra kẻ đứng sau, nhưng có một điều mà chúng ta có thể khẳng định.
Hachisuka Katori là Nera!]
---Tại nhà tiến sĩ Agasa---
"Đó là toàn bộ những gì anh nhận được từ cấp dưới."
Amuro tường thuật lại nội dung cuộc gọi ngắn ngủi mà anh nhận được từ cấp dưới cách đây vài phút trước. Cậu nhóc Conan dường như không mấy bất ngờ về kết quả này, vì một vài lý do nào đó.
"Vậy thân phận thật sự của Hachisuka Katori là gì chứ?" - Conan hỏi.
"Cái đó..." - Amuro ngập ngừng - "Bọn anh đang điều tra lại, ngày trước anh đã lấy được mẫu ADN của cô ta rồi, nhưng tài liệu đột nhiên bị đánh tráo nên không biết mẫu vật có bị mất hay không."
Tình thế càng lúc lại càng rối ren, Amuro vò mạnh mái tóc vàng kim của mình khiến nó rối tung lên. Anh đã hành động quá bất cẩn, dù đã nghi ngờ Katori rất nhiều, nhưng chẳng hiểu sao càng tiếp xúc với cô nàng, nghi ngờ như vơi dần đi. Chỉ mới vài phút trước, Amuro đã nói lời chia tay với Katori và chính thức đoạn tuyệt quan hệ với người con gái đó. Mà nhìn xem, cô ấy lại chính là người anh đang tìm kiếm.
"Nhưng em có vẻ bình tĩnh hơn anh tưởng đấy, nhóc Conan."
"À... nếu là em của một ngày trước, thì em cũng bất ngờ như anh Amuro thôi."
"Ý em là...?"
Amuro hướng ánh mắt nghi hoặc tới cậu nhóc thám tử nọ. Conan dường như không để ý tới điều đó lắm, cậu nhóc xoay người rời khỏi bàn rồi bước vào một gian phòng nào đó, nhưng trông có vẻ đó là một tầng hầm.
Chỉ khoảng hai phút sau, Conan quay lại, trên tay là một vật gì đó. Cậu nhóc không nhanh không chậm ngồi vào bàn và đặt thứ trong tay ra trước mắt Amuro. Lúc này anh mới có dịp quan sát kĩ, đó là hai tấm ảnh chụp phim. Anh đã từng nhìn thấy bức ảnh phía bên trái, mặc dù bức bên phải cũng có điểm tương đồng nhưng lại không để lại trong anh ấn tượng nào đặc biệt.
"Bức ảnh bên trái em lấy được ở trong hộp tủ của văn phòng thám tử, đây là bức ảnh chị Katori đã đưa cho bác Mori vào ngày hôm ấy."
Đúng là Amuro đã nhận ra bức ảnh mà Conan đang đề cập tới. Trong ảnh là đôi nam nữ mặc bộ karategi của trường Cao trung Teitan. Người con gái sở hữu mái tóc dài màu đỏ rực và đôi đồng tử xanh ngọc huyền bí, còn người con trai kia có làn da bánh mật khỏe khoắn và mái tóc vàng kim. Nếu Amuro nhớ không nhầm, cậu trai này tên là Satou Takashi - người mà ông Mori đang tìm kiếm.
Ngay từ lần đầu gặp mặt, Katori đã kích động khi nhìn thấy Amuro, cũng bởi anh có ngoại hình tương đồng với Satou Takashi. Ban đầu Amuro bán tín bán nghi, anh biết trên thế giới này những người có ngoại hình giống nhau cũng không phải là không có, nhưng hi hữu lắm mới gặp. Việc gặp một người có ngoại hình giống hệt mình, đã vậy còn giống đến nỗi người thân thiết với cậu ta cũng không nhận ra đã làm khơi gợi sự tò mò của chàng thám tử trẻ tuổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN DETECTIVE CONAN] Gửi Người Đánh Cắp Trái Tim
FanfictionHoàng hôn đến nhuộm đỏ nền trời, trông thật đẹp nhưng cũng thật u buồn. Ánh nắng cuối ngày vẫn lưu luyến nơi trần gian, vẫn ở lại chơi đùa cùng vạn vật. Ngọn gió thổi qua làm cành cây đung đưa, tiếng xào xạc của cỏ cây tạo thành bản nhạc vô danh như...