Chương 7

387 11 1
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 7

"Không biết nữa." Tưởng Dực vốn chưa hề nghĩ đến chuyện hỏi ba mẹ tại sao lại đổi nhà, vắt óc mới mang máng nhớ ra một hai câu nghe người lớn nói: "Hình như là xí nghiệp không cho nhà tớ ở khu đó."

"Không cho nhà cậu ở?" Tôi ngẩn ra, "Có phải vì hai đứa mình nghịch quá, nên không cho tụ lại một chỗ không?"
Quách Tĩnh lạnh lùng buông một câu: "Dám lắm đấy."
Hoàng Doanh Tử đột nhiên cảm thấy, chính mình quậy phá liên luỵ bạn, lại còn trách sai bạn, quá tệ đi...

Đương nhiên về sau nhỉnh hơn chút, không còn quá tự thấy mình quan trọng nữa, tôi bèn biết xí nghiệp chẳng rỗi hơi đâu đi quản đám con nít ranh quậy một mình hay kéo bè đi quậy. Lý do nhà Tưởng Dực không ở khu nhà số 13 chẳng qua là vì ba cậu ấy công tác ở nước ngoài, xí nghiệp ưu tiên hơn phân cho ở khu nhà cán bộ mới xây - nhà to hơn, còn đón hướng nắng.

Vậy chứ cô bé ngốc Hoàng Doanh Tử khi ấy phải nói là hết sức xót bạn bất bình cho bạn, hít hít mũi nói: "Ai quy định kì cục vậy chứ? Ghét ghê ấy!"
"Không biết." Tưởng Dực tìm được tôi rồi bèn muốn đi về, bị tôi túm tay níu lại.
"Cái này cho cậu." Tôi cẩn thận đeo chiếc băng bảo hộ cổ tay vừa ra lò lên tay của Tưởng Dực, "Bà Chung khâu lại đấy nha, hình lấy theo tên cậu, là hình đôi cánh."
Tưởng Dực sờ sờ cổ tay, dừng bước, chân thành nói với bà Chung: "Cháu cảm ơn bà."
"Thế còn chơi bóng rổ nữa không?" Quách Tĩnh hỏi.
"Chơi, sao đâu mà không chơi." Tưởng Dực nói, "Đi, về sân."
"Vậy còn tớ thì sao?" Tôi đưa tay túm chặt lấy quai áo ba lỗ của Quan Siêu.
"Aaa cậu bỏ ra!" Quan Siêu không dám nhúc nhích, "Tưởng Dực cậu xem Hoàng Doanh Tử làm gì đây này!"
"Tớ cũng muốn chơi chung."
Tưởng Dực liếc tôi: "Bọn tớ đánh bóng rổ, cậu cũng chơi à?"
"Không chơi bóng đâu, mình chơi cút bắt đi." Tôi hào hứng đề nghị.
"Không chơi." Không phải hốt hoảng tìm tôi nữa, Tưởng đại gia từ chối một câu chắc nịch.
"Cậu không chơi thì Quan Siêu chơi." Hoàng Doanh Tử bắt đầu đành hanh.
"Ai nói tớ chơi? Tớ muốn đá banh cơ." Quan Siêu van vỉ, "Hoàng Doanh Tử cậu bỏ tay ra."
"Hoàng Doanh Tử, các cậu định chơi cút bắt à?" Hôm nay đúng là đủ mặt. Tôi nhìn ra đằng xa, thấy Lam Diệc Phi và Phương Minh Vũ đang người trước người sau chạy đến. "Cho tớ với Diệc Phi chơi với."
Lam Diệc Phi vẫn đang mặc chiếc váy xanh lấp lánh hôm nọ, Phương Minh Vũ vẫn là gương mặt tròn trịa như quả táo.
"Đúng rồi, tớ và Niệm Từ! Còn có Quan Siêu cùng chơi." Tôi hùng hồn tuyên bố hộ cả hai.
Niệm Từ cười hihi không nói.
Lam Diệc Phi tò mò hỏi: "Quan Siêu cậu bị 'bắt' à?"
Quan Siêu bỗng nhiên đứng thẳng lên, vò tóc nói: "... Cái đó, ừm, đúng là tớ bị 'bắt' rồi."
Tưởng Dực:...
Quan Siêu: "Tưởng Dực, hay tụi mình chơi cút bắt đi?"
Mặt Tưởng Dực xám xịt đi trông thấy.
Quan Siêu rụt cổ thẽ thọt: "Hồi nãy cậu đòi tìm người tớ đã chạy đi tìm rồi..."
Tưởng Dực đang muốn bùng nổ, chẳng ngờ Quách Tĩnh buông một câu: "Chơi cút bắt thì chơi."
Tưởng Dực nghẹn luôn.
Tôi nhảy cẫng lên: "Đi thôi đi chơi cút bắt."

Minh Vũ bèn góp ý: "Chơi cút bắt mình về vườn hoa chơi đi, ở đó có nhiều chỗ nấp."
"Được đó." Tôi hỏi: "Bà có đi cùng với chúng mình không?"
Niệm Từ ngồi xuống thưa với bà: "Bà ơi mình về chỗ vườn hoa được không, bà xem chúng cháu chơi."
Bà Chung gật đầu: "Được, mình cùng về."

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ