Chương 136

243 5 0
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 136:

Sau khi tốt nghiệp, mỗi lần bọn tôi tề tựu lại đều là do ai đó làm đám cưới.

Chẳng qua, những lúc hội họp khách khứa như vậy cũng sẽ gặp những người không ngờ đến.

Bữa tiệc bắt đầu, tôi theo Minh Vũ đi mời rượu các bàn. Ngồi cạnh Nhạc Hoan Doanh là một người đàn ông nom cao to, lịch sự. Tôi nhận ra, đó là bạn trai tin đồn của chị ấy, Thẩm Thế Quần, sếp Thẩm của công ty quản lý minh tinh tầm cỡ nhất trong nước Giải Trí Thế Hà. Vị này ôn hoà hơn hẳn tôi nghĩ, nói chúc mừng Minh Vũ xong, ông ta còn bắt tay tôi nói: "Trước đây tôi có được đọc bài cô Hoàng viết, nếu có thời gian mời cô ăn bữa cơm."

Tôi vội vàng đồng ý, nói là sẽ xin gặp sau. Đến khi sang bàn của anh em làm truyền thông, tôi phát hiện Triệu Khách cũng đến chứ. Con người này mà cũng tới tham gia kiểu tiệc tùng như hôm nay, Nhạc Hoan Doanh siêu thật.

Từ sau khi tôi từ chức ở "Kinh Khách" có gặp ông ấy mấy lần tại các cuộc họp mặt trong giới, nhưng thấy thì chỉ gật đầu chào rồi đi, không trò chuyện sâu hơn. Lần này cũng vậy.
Ông ấy hoà cùng cả bàn nói chúc tân hôn vui vẻ với cô dâu chú rể, chẳng có thêm câu nào.

Mãi khi tôi theo Minh Vũ mời rượu xong, đổi sườn xám sang bộ khác, đưa cậu ấy tới phòng tân hôn nghỉ ngơi, cuối cùng mới có thời gian vào WC. Lúc đi ra thì vừa đúng trông thấy ông ấy đang cầm điếu thuốc đứng ở lan can cuối hành lang.

Hai bên nhìn nhau, tôi đi thẳng cũng khó, đành phải chào hỏi: "Tổng biên tập Triệu." Ông ấy ngoắc tay: "Cho tôi chút lửa."
Tôi lấy bật lửa mà phù dâu giữ bên mình từ trong túi ra đưa ông ấy. Cái người này cầm bật lửa, xoay tròn điếu thuốc trên tay, song lại không bật quẹt mà cười hỏi: "Hôm nay Nhạc Hoan Doanh định làm thành mấy bài?" "Một bài chủ đề nhân vật, ba bài tin tức, chiều còn có một buổi phỏng vấn với tập thể truyền thông."
Chuyện rõ rành rành chẳng có gì phải giấu, một dịp như thế này, Nhạc Hoan Doanh nhất định phải làm một đợt PR cho Khâu Hàng, vừa là an ủi người hâm mộ, đồng thời củng cố hình tượng, mọi người đều đương ngóng đợi, đương nhiên không thể bỏ qua. Triệu Khách đã là lão làng trong nghề, chẳng nói ông ấy cũng biết.
"Bài chủ đề nhân vật là cô viết?" "Đúng."
Triệu Khách bật cười trầm trầm: "Hồi đó đáng ra không nên đồng ý cho Tăng Nguyên mượn cô viết hộ mấy bài mảng giải trí." Tôi ngây ra, câu này nghĩa là sao?
Tổng biên của các tổ đi mượn người tổ khác viết là chuyện thường, sao anh ta còn phải bàn với Triệu Khách làm gì? Lại nghe Triệu Khách hỏi: "Mấy năm nay viết bài PR viết đã chưa?"
Câu này tôi càng không biết phải đáp thế nào.
Nếu người hỏi không phải ông ấy, thì có thể hiểu là đồng nghiệp đang dè bỉu tôi đánh mất nhiệt tâm ban đầu làm nghề phóng viên, trở thành cái máy PR, nhưng mà với tầm cỡ và kinh nghiệm của ông ấy người ta chẳng đời nào lại chán phèo thế.
"Thạch Kiện tuần trước vừa mở triển lãm, có hỏi thăm cô, cậu ta có mấy tác phẩm cũ được bảo tàng bên phương Tây thu mua rồi, bán giá cũng khá cao."
Tôi biết, triển lãm có gửi lời mời tôi, nhưng mà khi đó đương giúp Minh Vũ sửa soạn cho đám cưới không có thời gian, đương nhiên cũng là vì tôi chẳng mấy tha thiết. Khoảng thời gian ấy, Thạch Kiện, Dương Phong, Tư Kỳ, khiến tôi trong một giây phút trông thấy những mặt phức tạp, bất lực cùng xu thời ở con người, thật sự không phải kí ức gì tốt đẹp.

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ