Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4dVui lòng không đăng lại ở những trang khác.
==============
Chương 123:
Nhưng thật ra, Minh Vũ cũng không bình thản như bề ngoài cậu ấy thể hiện. Sớm hôm sau tôi thức dậy, phát hiện Minh Vũ đã ngồi cạnh cửa sổ phòng khách từ khi nào, ly cafe để kế bên giờ lạnh ngắt.
"Không ngủ được hả cậu?"
Minh Vũ hơi đờ đẫn, chốc sau mới nói: "Hồi năm thứ hai, có lần tớ nhận được đồ chuyển phát là một con búp bê bị xé tan tành, tối qua không biết sao tớ lại nằm mơ thấy con búp bê ấy, hoảng quá thế là tỉnh giấc luôn."
Tôi ngồi khoanh chân dưới thảm kế bên cậu ấy, tựa đầu lên đùi cậu ấy: "Xin lỗi, là tớ sai rồi."
"Cậu đừng nói bậy." Minh Vũ đẩy đầu tôi lên, "Bảo ai sai thì kiểu gì cũng là Khâu Hàng sai, hồi đó không công khai thì đâu có mấy chuyện này." Tôi ngả đầu sang lại, cười bảo: "Cậu nói lý tí đi."
Minh Vũ cũng bật cười, thủ thỉ với tôi: "Nếu ban đầu dũng cảm hơn, có cảm giác an toàn hơn, thì anh ấy không phải tính đến chuyện công khai, có khi là lỗi của mình tớ mới đúng..."Cậu ấy vỗ vỗ vai tôi, nói: "Còn nữa, hai cậu thật sự không ở nhà kia của Khâu Hàng à? Tớ biết là Niệm Từ nghe chuyện hai năm nay Khâu Hàng không có phim đóng, muốn bọn tớ để thuê kiếm tiền, dễ trang trải cho cuộc sống. Nhưng thật sự không đến nỗi đâu, anh ấy vẫn còn lãi ngân hàng, hai người bọn tớ cũng không chi tiêu mấy, tiền học lên cũng sắp được cấp rồi. Tớ còn kiếm được một chỗ dạy thêm tiếng Anh, lương cũng ổn lắm, dư sức nuôi anh ấy."
Tôi cười mà thấy lòng nở hoa, chịu nói ra câu "Người sai có khi là tớ", còn đòi đi làm kiếm tiền nuôi bạn trai, Phương Minh Vũ ba năm nay thật sự đã trở thành bà chúa Phương rồi.
Yên tâm được một chút, tôi mới bảo cậu ấy: "Cái này cứ nghe Niệm Từ đã, hai bọn tớ đủ trả tiền thuê, cậu ấy đi mất thì bên đàn chị cậu ấy còn nửa năm hợp đồng, cũng khó tìm người thuê mỗi cái phòng."
"Ừ, thế đành vậy." Minh Vũ gật đầu, "Tớ hiểu rồi."Bụng đang canh cánh, tôi không ăn sáng với hai bạn mà đi toà soạn luôn, đứng canh trước cửa phòng Triệu Khách chờ ông ấy vào.
Tình cờ lại đúng lúc người bên phòng chế bản tới đưa bìa mẫu của kỳ tiếp theo, thấy cửa đóng, mới bảo tôi: "Chút nữa em đưa cho tổng biên tập giúp nhé, anh có chuyện."
Tôi gật đầu cầm lấy, theo phản ứng liếc qua trang bìa, bỗng thần người ra. "Ở đây làm gì?" Triệu Khánh vừa rẽ ra từ cửa thang máy. "... Đợi anh ạ." "Vào đi."Ông ấy mở của phòng, tôi rụt rè theo vào.
Trên tay Triệu Khách là một phần bánh cuộn trứng và sữa đậu nành, ông ấy nhìn tôi một cái, đẩy cho tôi: "Cô ăn sáng chưa?" "Em ăn rồi..."
Ông ấy ngồi xuống, vô thức quờ tay tìm thuốc lá, nhìn tôi xong lại thu tay lại: "Có chuyện gì?"
Tôi cúi đầu: "Hôm qua Thạch Kiện gọi điện cho em, nói là mấy hôm nữa họ sẽ ra tin tiếp." "Tôi biết."
Tôi thắc mắc nhìn ông ấy.
"Hôm qua tôi có gọi điện cho Cao Minh, chắc là đã thuyết phục xong Thạch Kiện không cắt hợp đồng nữa, nhưng bản thảo bị tuồn ra, họ cũng phải tỏ thái độ chút." Đơn giản thế thôi á? Chuyện tôi tưởng như trời sắp sập xuống tới nơi, hoá ra chỉ là người ta xào thêm nhiệt cho câu chuyện? Rất nhiều lời định nói thế là đều nghẹn hết lại trong ngực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AI
RomanceTác giả: Anh Thập Lục Thể loại: Thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, HE Độ dài: 160 chương + 20 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn thành Giới thiệu: Đây là câu chuyện kể về nhóm bạn cùng sinh ra, học tập và lớn lên trong khu tập...