Chương 109

216 5 0
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 109:

Tạp chí kỳ mới có mục phỏng vấn R. Mask vừa lên kệ thì đã cháy hàng, Triệu Khách bèn cho ra bản in đợt hai, đợt ba...

Tin tức về phần kế của "Phantom X" chẳng ngờ lại bị khui ra ở Trung, phỏng vấn do tay một thực tập sinh thực hiện, mà cô thực tập sinh này kỳ báo sau lại còn đứng tên bài phỏng vấn vị nghệ thuật gia nổi tiếng khó nhằn nhất đương thời là Ninh Xuyên.

"Hoàng Doanh Tử là ai?" trở thành một dấu hỏi hóc búa được bàn tán rôm rả sau bữa cơm hay lúc làm vài điếu giữa các anh chị em trong nghề.

Một buổi sáng cuối tháng mười, sau khi liên tiếp nhận được lời mời phỏng vấn từ các bên truyền thông lớn, tôi mới phát hiện tình hình đang đi theo chiều hướng loạn xạ hơn là mình nghĩ.

Tới giờ trưa sắp ăn cơm, thầy hướng dẫn của tôi cũng gọi điện bảo: "Hoàng Doanh Tử, sáng nay thầy có đưa số điện thoại của em cho các đơn vị tuyển người đánh tiếng hỏi em, em trả lời người ta xong thì nói với Nguyễn lão thái gia bên em một câu nhé."
"Nhưng mà, nhưng mà em đã bắt đầu thực tập ở "Kinh Khách" rồi ấy..."
"Chả lẽ thầy không biết em đương thực tập? Lão thái gia bên em bảo là chưa ký hợp đồng thì cứ tham khảo xung quanh có chết ai đâu, lỡ có cơ hội tốt hơn thì giật ngay biết không!"
A ha? Nhưng mà đây đã là công việc lý tưởng với em rồi...

Chủ nhiệm của khoa tôi, thầy Nguyễn Tư Hà được văn đàn tôn xưng là lão thái gia, là thái sơn bắc đẩu của ngành nghiên cứu ngôn ngữ Hán học trong nước, con người rất đạo mạo, quý chữ như vàng. Do thành tích môn ngôn ngữ học của tôi không khả quan lắm, thế nên cứ thấy thầy là đánh đường vòng. Có ngờ đâu tự nhiên chuyện chỗ làm của tôi lại thành chủ đề được quan tâm, có vẻ như ai cũng khua chiêng gõ trống cổ vũ tôi đi ăn máng khác...

Tôi ỉu xìu bỏ điện thoại xuống, cũng không tính trả lời trả vốn gì mấy người nọ. Nguyên buổi tối đó, tôi ôm máy tính xách tay sang thư viện tra tư liệu cho luận văn, ngày hôm sau lại đến toà soạn tham gia họp chia đề tài như bình thường.

Vừa vào tới văn phòng thì tôi bị Triệu Khách gọi lên phòng tổng biên tập hỏi tiến độ, tới lúc trợ lý ông ấy sang gọi mới theo ông ấy qua phòng họp.

Vừa đẩy cửa bước vào thì đã có n ánh mắt bắn tới, dù tôi có chậm lụt đi nữa cũng hiểu là có gì đó không đúng. Theo bản năng, tôi thu mình lại, im im lỉnh vào ngồi trong góc tường.

Triệu Khách tỉnh như không, quăng cả xấp bản thảo lên bàn: "Số bản in tháng này giảm 40% so với tháng trước, các cô cậu nói xem là vì cái gì?" Cả phòng im phăng phắc.
"Không ai nói à, thế tôi chỉ định nhé."
Sếp bên phòng phát hành ngượng ngập cất tiếng: "Tạp chí kỳ trước là trường hợp đặc biệt, trăm năm khó có, số vừa rồi bìa và bài viết đều không có gì đặc sắc, nhưng doanh số bán ra cũng tầm tầm năm trước..."
Anh ta càng nói càng thấp giọng, Triệu Khách nhìn sang, nhếch một nụ cười khó dò: "Cậu làm
phát hành đã mười mấy năm, nói mấy câu dở hơi này không ngượng mồm à?"
Cả phòng đều cúi gằm mặt xuống.
"Tầm tầm năm trước? Năm trước ăn nên làm ra lắm à? Số tháng trước doanh số tăng vượt bậc, đúng lý thì số tháng sau cũng phài giữ được mức tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, cậu nói tôi nghe xem 15% đó là chó ăn mất hay là cậu nuốt mất?"
"... Báo tháng này nội dung cũng không ổn, tạp chí mấy năm nay đâu có đưa học giả lên bìa..."
"Cậu đừng có bắt quàng qua chuyện nội dung với tôi, tôi chỉ hỏi, trong quý này trên thị trường số chỗ trung gian nhận gửi bán tạp chí đã giảm đi bao nhiêu, hả? Con số cậu báo lên tự cậu không thấy ngượng à?"

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ