Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4dVui lòng không đăng lại ở những trang khác.
==============
Chương 105:
"Cậu ấy có về nước đâu, làm hoà làm gì?"
Niệm Từ cười: "Nghe có vẻ oán trách ghê ấy, muốn cậu ấy về lắm à?"
"Muốn hồi nào!" Tôi hứ một tiếng, ngồi gỡ gỡ gút thắt 9 nút trên móc chìa khoá. Dù gì, thì người cũng chả về...Tuy không hề liên lạc, nhưng kiểu gì cũng sẽ nghe tin từ chỗ này chỗ kia.
Cái tên kia ở Mỹ cũng chẳng chịu ngồi yên, học Lý chưa tới nửa năm ở California, đến kì nghỉ bèn chạy tới bờ đông học sản xuất hoạt hình. Tuy không ảnh hưởng việc học chính, nhưng cũng coi như đi chệch ra khỏi con đường nghiên cứu đầy kỳ vọng nhà cậu ấy vạch ra ban đầu. Từ năm ngoái, cậu ấy bắt đầu nổi tiếng nhờ một video hiệu ứng đặc biệt ngắn đăng trên Youtube, được một công ty rất sừng sỏ trong mảng thiết kế hiệu ứng đặc biệt để mắt xanh, ghi tên tham gia vào nhiều hạng mục quan trọng, thế nên chắc chắn chẳng đời nào lại về nước.
Tôi có lên mạng xem những video ngắn nọ, loanh quanh mấy đề tài đều là người ngoài hành tinh xâm lược, quái thú robot, ngày tận thế huỷ diệt, nội dung đơn giản dễ hiểu, hiệu ứng đặc biệt nhiều đến hoa cả mắt, có thể nói là làm hiệu ứng chỉ vì hiệu ứng cũng không sai, là kiểu mà Tưởng Dực sẽ làm ra.
Những bé thú con bông xù hồi nhỏ cậu ấy thi thoảng vẽ cho tôi, giờ chắc đã bị quăng khỏi đầu từ lâu.
Tôi mê man ngủ, chừng trở lại thời cấp ba, đi theo mấy người họ luyện thi đội tuyển. Người ngồi kế tôi không biết là ai, không nghe giảng mà cặm cụi ngồi vẽ một chú chim nhỏ trong vở. Chú chim cưng ơi là cưng, tôi kềm lòng không đậu đưa tay ra sờ, nghe chíp một tiếng, chú chim con đã vỗ cánh bay qua cửa sổ ra thế giới bên ngoài...
"Đừng đi mà!" Tôi kêu lên một tiếng, tỉnh dậy.
Niệm Từ đã dậy đánh răng rửa mặt, đang ngồi cột tóc bên cạnh giường, quay đầu lại cười nói: "Đã đi đâu, cậu mau dậy đi, đàn chị của tớ bảo tớ qua nhà chị ấy xem, có gì thì ở chung."
Niệm Từ không chịu cho Khâu Hàng chừa cái nhà hiện tại cho cậu ấy, mà định nhét chung với đàn chị tại khu nhà gần chỗ làm. Là kiểu nhà cũ một phòng khách hai phòng ngủ, ngoài ban công bày đầy bìm bìm xanh biếc đang nở hoa.
Tôi đi một vòng quanh nhà, miệng xuýt xoa: "Hay ghê ấy, giống như người lớn thật rồi. Hay là tớ ra trường xong đến nương tựa cậu nha?" "Được thôi." Niệm Từ trải xong xuôi ra giường vừa mua: "Tớ nhận cậu."
Quách Tĩnh gọi điện thoại tới hỏi có cùng ăn trưa không.
Niệm Từ nói: "Cũng được, chút nữa bọn tớ qua cậu luôn. Đúng rồi, tớ và Doanh Tử xem phòng rồi, đợi qua lễ quốc khánh sẽ dọn vào." Quách Tĩnh không nói thêm gì chỉ nói: "Được."Đến trưa, cả ba cùng về căn tin trường tôi ăn cơm, Niệm Từ hỏi Quách Tĩnh quán ăn mới sao rồi. Quách Tĩnh nói khá OK, nếu tiếp theo vẫn ổn thoả thì quyết luôn, cuối năm khai trương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AI
RomanceTác giả: Anh Thập Lục Thể loại: Thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, HE Độ dài: 160 chương + 20 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn thành Giới thiệu: Đây là câu chuyện kể về nhóm bạn cùng sinh ra, học tập và lớn lên trong khu tập...