Chương 99

214 9 0
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 99:

Hai năm sau, cuối tháng sáu, làn gió ấm thổi dồn mây lại thành rặng.

Tôi mướt đầy đầu mồ hôi, lúc lôi vali rời khỏi ga Bắc Kinh trên tai còn đương đút tai nghe để nói chuyện cùng Niệm Từ: "Trời đất ạ, cậu ấy tính ra trường là cưới ngay cơ ấy, không đúng không đúng là chưa ra trường thì đã cưới rồi!"

Chuyện Quan Siêu dự tính kết hôn thật sự quá là sốc, tôi nhắn tin báo cho Niệm Từ và Minh Vũ xong, chờ dài cổ mới tới được Bắc Kinh, không để tốn thêm giây nào lập tức bắt máy gọi Niệm Từ, nói như bắn súng liên thanh: "Cái tên này đổi hẳn cả con người luôn ấy, cậu ấy hạng ba toàn khối ấy cậu tin nổi không? Trời đất ơi Quan Siêu đứng hạng ba toàn khối, nhưng chuyện này không quan trọng, lễ cậu ấy không về nhà trừ lo học ra cậu ấy còn vào núi tìm thổ sản! Kiếm được bộn tiền ấy nhé, còn mua cả xe hơi! Còn nữa cậu ấy bảo ra trường sẽ về thành phố Hàng Thiên, nghe bảo xí nghiệp đã kí sẵn hợp đồng lao động với cậu ấy rồi. Nhà bạn gái cậu ấy có cho hai người chút vốn để bạn gái cậu ấy mở một cửa tiệm bán đặc sản trong thành phố. Đúng rồi, ba mẹ bạn gái cậu ấy nói mấy năm nữa họ thu xếp lại cửa hàng xong sẽ dọn tới cùng sống chung với hai người. Ai cả nhà bạn ấy đều tốt ơi là tốt, làm kim chi siêu ngon!..."

"Được rồi được rồi Doanh Tử, mấy cái này cậu đã nhắn tin kể hết cho tớ rồi còn gì." Trong giọng Niệm Từ có lẫn tiếng cười, "Rốt cuộc cậu thấy sốc cái gì mới được?"

"Tớ, tớ!" Tôi nghĩ cả nửa buổi mới sắp xếp xong mớ suy nghĩ: "Chắc là tớ không ngờ nổi cậu ấy lại chịu ổn định sớm thế, ai mà dè Quan Siêu lại cưới sớm cơ chứ, hồi còn bé mỗi cậu ấy thích cặp kè, cậu còn nhớ không, có thầy cô còn chọc bảo cậu ấy là anh chàng phong lưu..."
"Cũng không khó ngờ lắm mà, Quan Siêu từ nhỏ đã muốn có một mái ấm, nhà bên nữ hẳn là kiểu có gia đình ấm cúng."
"Nhưng mà đâu thể vì muốn tìm mái ấm mà đi lấy người ta hả? Vậy thì coi bạn gái ấy là gì?" "Cậu cũng bảo bạn gái rất xinh đẹp đấy thôi, cậu ấy thích con gái xinh đẹp mà."
Cái đó cũng đúng...
"Bạn ấy đã xinh đẹp còn có một gia đình ấm cúng, Quan Siêu mà không thích không tóm ngay mới lạ ấy."
Nói thế cũng rất có lý.
"Đúng rồi còn nữa, hồi trước cậu ấy có hứa với tớ đến năm tư sinh nhật tớ sẽ cùng đi du lịch với cả đám bọn mình, còn bảo là đi Disneyland Hongkong chơi, tớ vì vụ này từ chối hết bao nhiêu tụ rồi, kết quả là giờ lại nói đợt đó phải về nhà xem kế hoạch sửa sang lại nhà cửa, thế là cho tớ de thẳng. Cậu bảo có quá đáng không?"

Tôi vừa qua cổng kiểm tra an ninh vào ga tàu điện, vừa cằn nhằn liên hoàn trận với Niệm Từ: "Ba năm chả thấy mặt mũi, nếu không phải tớ đi thực tập tới Trường Bạch Sơn chắc cũng chả gặp được, kết quả vừa gặp cái là báo tin cưới, tự nhiên cảm thấy bọn mình thật sự không phải con nít nữa rồi..."
Trong mắt người lớn, việc đi chơi ắt phải kém ưu tiên hơn là trang hoàng nhà cửa.
Hoàng Doanh Tử vẫn còn chưa hiểu được chuyện ấy.

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ