Chương 108

217 6 1
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 108:

Lúc tôi đẩy cửa vào buồng chiếu, bên trong không có một ai.

Bạn kỹ thuật viên chiếu phim đã định hết ca đi ra, thấy tôi vào cũng không nói gì, giảm ánh đèn xuống, ấn cho phim chạy.

Một mình tôi đứng trước màn hình tối phía trước.

Đại dương biêng biếc ập vào tầm mắt, cùng với đó là một chú cá nhỏ đang tung tăng bơi thật nhanh lên mặt biển.

Câu chuyện bắt đầu thế này: chú cá màu xanh dương kết thân với một bạn chim có đôi cánh màu vàng tơ. Bạn chim thích chanh chách nói chuyện, chú cá thổi bong bóng đáp lời bạn từ dưới mặt biển, cả hai đều không trông rõ hình dáng của bạn mình.

Chú cá không tài nào hít thở được nếu không ở trong nước, mỗi một bận chú sắp tung mình lên khỏi mặt nước thì lại rơi tõm xuống. Hàng bao lần, chú ta khổ sở nhớ lại ánh mặt trời chưa bị mặt nước khúc xạ, trông hệt như lông của bạn chim, ấm áp, tươi sáng, mềm mại...

Chú cá bơi theo cánh bay của bạn chim, cả hai cách mặt nước đi khắp bốn phương trời, hỏi han yêu tinh dưới biển lẫn tinh linh trên cây, muốn biết xem có cách nào để chú cá có thể ngoi lên khỏi mặt nước, nhưng chẳng ai hay biết. Mãi đến một hôm, bạn chim bị gió bão quật rơi xuống nước, sắp đứt hơi, chú cá không suy nghĩ gì vội bơi tới hôn bạn. Giây phút chạm môi, trên lưng chú cá mọc ra đôi cánh, bạn chim bỗng nhiên hít thở được dưới nước, mặt trời nghênh ngang tiến vào giữa lòng đại dương toả sáng rực rỡ, bầu trời cũng trở nên xanh biêng biếc. Tới đây, bạn chim đã có thể bơi vòng quanh, chú cá cũng có thể tung cánh bay lên trời. Cả thế giới chẳng còn nơi nào mà cả hai không thể đến. Cảnh tượng đẹp đẽ nhất như đóng khung lại tại khoảnh khắc ấy.

Toàn thế giới được bao bọc trọn vẹn trong tình yêu thuần khiết không gì bằng, trở nên trong suốt, sáng ngời, ấm áp. Nếu có ai từng trông thấy, thì chẳng nỡ lòng nào rời đi.

Một câu chuyện thế này không ngờ lại do Tưởng Dực viết ra, tâm trạng của cậu ấy hiện tại cũng tươi sáng, mạnh mẽ thế sao? Tôi không kềm được mỉm cười theo khung cảnh trên màn hình, lòng dường như cũng ấm áp lên.

Tiếng nhạc trỗi dậy, danh sách người thực hiện hiện ra trên màn hình, thế nhưng, phim vẫn chưa chạy đến cuối.

Sau một khúc ngắn hoàn toàn là màn hình đen, cơn mơ đã tới lúc tỉnh.

Dưới đáy biển sâu hun hút như đêm, chú cá mở bừng mắt!
Thế giới soi qua mắt chú, là bầu trời có đàn chim bay qua, bạn chim lông vàng tơ bay là là theo mặt nước, tiến vào vầng dương, không hề ngoái đầu lại...

Cảnh phim đến đây dừng hẳn, đèn trong phòng bật sáng, tôi đứng ngây ra nhìn màn hình, phút chốc cả người bỗng run lẩy bẩy, không thốt ra lời.

Cho nên, đây mới thật là kết cục phải không? Thì ra những gì mang trên mình đôi cánh, chắc chắn rồi cũng sẽ bay đi.
Người xưa kia dịu dàng là vậy, tách mình ra đi lại tàn nhẫn đến thế.
Làm chim thì ghê gớm lắm sao?
Có thể xoay lưng đi thẳng thì ghê gớm lắm sao?
Bạn chim bay mất rồi, chú cá vẫn chưa hay biết.
Cơn mơ nay đã tới lúc tỉnh.
Lẽ ra đã phải tỉnh lại từ sớm.

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ