Chương 12

317 10 0
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 12:

Tôi và học trưởng dò nội dung xong, tới lúc "tịch dương Tây há", mặt trời lặn xuống núi, mới một mình khoác ba lô đi về.

Mọi ngày vào khoảng này, tôi đang làm bài tập ở nhà Niệm Từ. Nhưng hôm nay chưa thấy ai về, tôi cũng không muốn ở trường xem các bạn ấy tập múa, tự nhiên đâm ra thấy hơi lẻ loi.

Ai ngờ tôi không chỉ có một mình.

"Hoàng Doanh Tử." Trên lầu có người đứng khuất trong góc tối.

Tôi ngước đầu, Trang Viễn đang đứng trước cửa. Áo sơ mi trắng tinh và đôi mắt vẫn đen láy.
"Sao cậu về rồi? Các cậu không tập múa nữa à?" Tôi hiếu kỳ chạy lên lầu.
"Chưa đâu, tớ về lấy chìa khoá, tí nữa lại lên trường lại."
"Sao phải lấy chìa khoá?" Tôi khó hiểu.
"Mẹ tớ phải đi vắng một thời gian, buổi sáng tớ không đem chìa khoá theo, mẹ gửi lại cho tớ."
"Dì đi đâu ấy?"
"Bắc Kinh." Trang Viễn chầm chậm đáp.
"Đi chỗ ba cậu hả?"
"Ừ."

Ba của Trang Viễn tôi chỉ mới gặp hai lần. Là người vào thời ấy đã có xe mui đen đón rước, làm các bạn nhỏ đều thấy rất là bí ẩn. Nhưng hầu như không bao giờ nghe Trang Viễn chủ động nhắc đến.
"Cậu không đi chung à?" Tôi hỏi.
"Không."
"Ồ đúng rồi, cậu còn phải tập múa, với thi cuối kỳ nữa, đâu có đi được ha." Tôi cũng không vào nhà, ngồi xuống chỗ cầu thang mở cặp ra. "Để tớ ngồi đợi dì cùng cậu nhé. Cậu từng đi Bắc Kinh chưa ta?"
"Đi rồi." Trang Viễn cũng ngồi xuống.
"Ở đó chơi vui không?"
"Không biết."
"Dì không đợi cậu nghỉ học rồi đưa cậu đi chung ha?" "Không đâu."
"Nếu hai người cùng đi thì cậu có thể đi chơi rồi."
Trang Viễn hỏi: "Hôm nay thi thử cậu có làm được hết bài không?"
"Tớ làm được hết nha, phần viết phát âm tớ nhớ ra nhanh lắm. Cậu có đọc Slam Dunk không?"
"Đọc rồi."
"Cậu đọc tới đâu rồi? Tớ có hai mươi cuốn đầu, nghe nói về sau còn tranh giải toàn quốc nữa, nhưng tớ chưa được coi. Đúng rồi tớ siêu siêu thích Rukawa! Cậu thích ai?"
"Mitsui." Trang Viễn hiếm sao lần này không trả lời cho có, tôi hết sức vui, đang muốn tám nổ trời với cậu ấy. Đúng lúc đó, từ dưới lầu vọng lên tiếng giày cao gót, không nhanh không chậm, ưu nhã, nhưng cũng xa cách.
Trang Viễn đột ngột đứng dậy.
Ngay sau đó, người phụ nữ người cao dong dỏng rất đẹp, tóc dài xoã qua vai đã lên tới lầu. Cô nhìn thấy hai chúng tôi, hơi hơi mỉm cười nói: "Doanh Tử cũng về rồi à?" Tôi vội đứng lên theo, diếm truyện tranh ra sau lưng, "Cháu chào dì Trang."
Trang Viễn lấy theo họ mẹ. Mẹ của Trang Viễn là người đẹp nổi tiếng khắp cả thành phố Hàng Thiên. Người đẹp ơi là đẹp như vậy, mỗi lần tôi gặp đều thấy rất run.
Cũng không phải con nít ít có thấy người đẹp, mẹ tôi cũng rất đẹp đó, nhưng là kiểu đẹp mà các bạn nhỏ đều muốn được mẹ ôm ôm hôn hôn. Nhưng mẹ của Trang Viễn lại đẹp theo kiểu khiến người ta không dám tới gần.
Dì ấy nằm trong số ít người có bằng Đại học trong xí nghiệp, biết ba thứ tiếng, chuyên dịch và hiệu đính sách cùng với tham dự các buổi đàm phán đối ngoại. Nhưng từ nhỏ tôi đã nghe nói, mẹ Trang Viễn bị bệnh khó ngủ, lại thường khi phải đi nước ngoài, có lúc quay lại bị đảo ngược múi giờ, thì vẫn hay thấy Trang Viễn một mình đến trường tự học.

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ