Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4dVui lòng không đăng lại ở những trang khác.
==============
Chương 52:
Trước đó, tôi hãy chưa từng nghĩ đến chuyện này: chưa từng nghĩ mình sẽ chọn học Văn hay Lý, càng chưa từng nghĩ tới mình và Tưởng Dực sẽ phải tách lớp.
Từ lúc sinh ra, tôi cùng cái người này đã như chân với tay, nếu lúc lên lớp 10 tách thì cũng thôi, giờ để bọn tôi tự mình đưa ra lựa chọn... Trong lúc bất chợt bị hỏi một câu như vậy, tôi hít một hơi, ngẩng đầu nhìn cậu ấy.
Tưởng Dực thấy vẻ mặt ngơ ngẩn của tôi, thở dài: "Thôi bỏ qua đi, tới lúc đó tính vậy. Nói chung lần này Lý đủ điểm đã rồi nói tiếp. Nghỉ đông mỗi ngày chỉ cậu làm bài một tiếng.""Nghỉ đông là mình bắt đầu dợt kịch rồi." Tôi lại cúi đầu xuống, xoa xoa mũi, không nghĩ những chuyện vừa phiền lòng vừa khó nghĩ kia nữa. "Phông nền cậu vẽ đến đâu rồi ấy?"
"Cũng hòm hòm." Tưởng Dực rõ ràng chẳng có hứng thú nói thêm, "Trước khi các cậu dợt sẽ xong."
"Cậu phải nghe Niệm Từ nha, cậu ấy nói với tớ hôm qua bảo cậu vẽ màn đêm lấy màu xanh cổ vịt, cậu lại nhất định lấy màu xanh dương đậm..." Tưởng Dực nghiến răng: "Cậu ấy là cái đồ cuồng khống chế!"
"Không được nói Niệm Từ như vậy." Tôi không bằng lòng, "Cậu ấy khống chế ai cơ?"
Tưởng Dực càng nóng: "Cậu ấy khống chế ai à? Cậu chạy tới nói với tớ chuyện này là ý của ai?" "Niệm Từ không hề nói tớ đi tìm cậu đâu..."
"Cậu ấy cần nói à?" Tưởng Dực đột ngột nổi cơn tanh bành, "Cậu ấy muốn ai nghe lời còn cần nói à? Quách Tĩnh nghe cậu ấy răm rắp, cậu cũng..."
"Tớ làm sao cơ tớ?" Tôi bực bội kinh lên được.Niệm Từ với Tưởng Dực hai cái người này từ nhỏ đã vậy, ai cũng cho ý mình là to nhất, khổ nỗi một bên thì lúc nào cũng muốn thể hiện ta đây chững chạc đúng mực, một bên thì tự cho là đàn ông con trai hơi đâu lèm bèm giải thích, mỗi lần có bất đồng ý kiến thì đều là ngoài mặt bể yên sóng lặng bên trong tôm cá lên dĩa. Quách Tĩnh và tôi ở trong cuộc không biết đã bị hành khổ sở bao nhiêu.
"Cậu nghe tớ hay là nghe cậu ấy?" Tưởng Dực gần đây chẳng hiểu ra làm sao, cứ thích phân bì lung tung.
"Thần kinh! Ai tớ cũng không nghe!" Tôi xô tay Tưởng Dực ra, vừa toan bỏ chạy, ngoái đầu lại quăng lại một câu: "Màn đêm rốt cuộc tô màu gì?" Tưởng Dực lại nghiến răng lần nữa, mày chau tít lại, y như Bá Vương bị vây ở Cai Hạ.
"Nhanh lên, tô màu gì?" Sở ca bốn bề. "Màu cổ vịt được chưa?"
"Được."
Tới mức thì dừng, gióng trống thu quân. Ai không bỏ túi vài câu thành ngữ chứ?Chỉ là Tưởng Dực thực ra nói không sai, Niệm Từ là một ca cuồng khống chế ôn hoà, không lộ ra mặt.
Hoàng Doanh Từ từ nhỏ đã bị khống chế, là một bệnh nhân hội chứng Stockholm không tự biết. Bởi vì quá sức gần gũi thế nên khó mà phát hiện. Đợi đến khi trưởng thành là người lớn, ý thức được bản thân thật ra bị cái người này quản mất mười mấy hai chục năm, thì tôi đã hoàn toàn buông xuôi, vì cũng không có cách nào rời khỏi sự bao bọc nằm giữa lằn ranh thao túng và bảo vệ này...
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AI
RomansaTác giả: Anh Thập Lục Thể loại: Thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, HE Độ dài: 160 chương + 20 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn thành Giới thiệu: Đây là câu chuyện kể về nhóm bạn cùng sinh ra, học tập và lớn lên trong khu tập...