Chương 158

242 4 0
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 158:

Đường núi cực kỳ hiểm trở, còn gồ ghề toàn ổ gà vịt, tôi cố ép mình để não trống không, tranh thủ chợp mắt một chút, nhưng giấc ngủ cứ chập chà chập chờn, hơi tí lại giật mình tỉnh dậy.
Tôi vô ý thức sờ điện thoại, nhấn gọi Trang Viễn, nhưng chỉ nhận được âm báo số điện thoại không liên lạc được.
Tới khu này là đã càng lúc càng gần chỗ Trang Viễn mất liên lạc, nhưng tôi nhiều lần liên hệ với đồng nghiệp và đội cứu hộ đang có mặt tại hiện trường, còn có bên điểm tập kết, nhưng vẫn chẳng có tin tức gì.
Xe càng đi lâu, bất an ẩn giấu trong lòng dầu cố nén vẫn dần dần lan ra, nghẹn ứ trong lồng ngực tôi, không cách nào ngăn được. Đợi đến lúc xe đột ngột đỗ lại, tôi mới phát hiện bàn tay cầm điện thoại của mình đã cứng ngắc, lưng điện thoại nóng bỏng. Người trong xe có vẻ cũng nhấp nhổm ngó tôi.

Tôi nhìn ra ngoài cửa, bấy giờ đã đến khá gần tâm chấn, ở đằng xa xa có thể nhìn thấy có nóc nhà nông đã đổ sụp, chôn vùi giữa lớp lớp đồng hoa cải vàng nở đến gần rã cánh, rực sắc của úa tàn.

"Đường phía trước có vẻ đang gặp sự cố lớn, không biết mình có đi tiếp nữa được không. Không được thì chỉ có thể quành lại tìm đường khác vào." Phóng viên đưa tin cùng đoàn trao đổi với tài xế xong quay lại nói. Tất cả mọi người đội mũ bảo hiểm lên đầu, đội trưởng nhóm nhà báo và nhóm y bác sĩ theo nhau xuống xe quan sát tình hình, bảo chúng tôi ngồi nguyên tại chỗ đừng di chuyển.

Nhóm chụp ảnh của bên PM có vẻ đều là phóng viên kỳ cựu, hai người ngồi nhét trên hàng ghế sau cùng nhắm mắt nghỉ ngơi. Phóng viên đưa tin là một cậu trai vừa ra trường hai năm, tên Vương Phi, duyên do đi lần này trừ việc chuyên làm mảng thời sự, còn là vì người cường tráng khoẻ mạnh, độc thân không có gia đình hay gánh nặng nào khác. Bình thường cậu ấy đều bám càng theo thầy làm việc, lần này cũng y thói quen cứ chuyện gì cũng răm rắp hỏi tôi rồi mới làm.
"Chị Hoàng, nếu như loanh quanh mãi không vào được khu phát sinh động đất thì mình liên lạc về toà soạn trước hay là sao ạ? Xem thử Triệu tổng có đường khác không."
"Không cần, cứ ở tại chỗ đợi sẽ vào được nhanh hơn."
Trước đó tôi đã mở bản đồ xem kỹ càng đường đi, dựa vào những thông tin nhận được cố gắng xác định tình hình chung quanh, trong bụng biết đi vòng lại chắc chắn không phải phương án khả thi.
Con đường liên tỉnh số 210 mà bọn tôi đang đi ai muốn tới huyện lỵ đều phải đi qua, bây giờ mà quành lại, chưa nói các lối khác lúc này không biết có bị hư hại không, nội chuyện lâu ngày bị bỏ bê tu sửa, kiểu xe cứu hộ cỡ to như của chúng tôi không tài nào mà đi được. Hơn nữa đi vòng lại tốn kém cả thời gian và tiền của, còn chẳng bằng ở lại đây chờ sửa đường gấp. Mấy tuyến đường chuyên để cứu hộ này sẽ không thể nghẽn quá lâu.
Chẳng qua, chúng tôi cũng không thể cứ ngồi không đó đợi.

Tôi nói với Vương Phi: "Cậu thử trao đổi với đoàn trưởng xem, hiện tại có đủ an toàn để chúng ta xuống xe không. Nếu mà có thể thì chúng ta đi coi thử xem đường phía trước tình hình lưu thông thế nào. Bây giờ đội sửa đường vừa bắt tay vào làm việc, báo khác còn chưa đến, chưa ai đưa tin cập nhật."
"Được." Vương Phi nhanh chóng lấy được sự đồng ý cùng mấy bộ đồ bảo hộ từ chỗ của đoàn trưởng.
Lời đoàn trưởng đáp như sau: "Nhất định phải chú ý giữ an toàn cho bản thân, đừng gây thêm gánh nặng cho đội sửa đường và đội cứu hộ."

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ