Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4dVui lòng không đăng lại ở những trang khác.
==============
Chương 28:
Lúc mây tụ lại trắng y kẹo bông đường, thì tháng chín như vậy là đã tới.
Ngày đầu tiên khai giảng, nhóm con em cán bộ lứa chúng tôi tập họp trước khu tập thể cán bộ, lên chiếc xe đưa đón mà xí nghiệp sắp xếp, được chia thành từng nhóm chở đến sáu ngôi trường trung học trong thành phố.
Xe khách gồm 2 chiếc, tài xế là ba Quách Tĩnh và ba Quan Siêu. Ba mình lái xe chở học sinh cả trường đi học, hai cậu ấy cũng coi như thành VIP.
Ai ngờ Quan Siêu đứng dưới xe đi một vòng, ôm cặp quay lưng đổi lên xe của ba Quách Tĩnh. Chúng tôi cũng chỉ có cách cùng nhét cả lên chiếc xe đó. Mọi người ngồi vào chỗ xong, San San mới hỏi: "Quan Siêu ba cậu cai rượu rồi hả? Hôm trước tớ nghe chú ấy quay lại đội tài xế."
"Ai biết." Quan Siêu chẳng hề để tâm, "Hai tháng nay không uống, có khi hết chịu nổi rồi." "Đừng nói vậy." Diệc Phi chạm nhẹ vào cánh tay cậu ấy. Trí tưởng tượng của tôi lại vào việc: "Ba cậu không phải vì để lái xe đưa cậu đi học mà cai rượu đó chứ?" "Làm gì có?" Quan Siêu chường vẻ mặt "Cậu đừng có hù tớ".
"Chưa biết chừng ấy."
"Cậu cứ xem đi, không tới một tháng thể nào cũng đổi việc."Chủ đề này tới đây coi như bỏ lửng, Niệm Từ đã chuyển qua hỏi Tưởng Dực chiếc máy tính ba mẹ cậu ấy từ nước ngoài gửi về là đời nào, có máy in đi kèm không, chúng tôi thì chỉ nghĩ chuyện có game gì chơi, nửa giờ đi xe vèo cái thế mà đã hết.
Lúc chiếc xe đưa đón dừng hẳn lại, bên ngoài đã có người đứng đợi.
Một đàn anh học sinh người cao, mắt một mí hẹp dài, trông gọn gàng sạch sẽ, mặc bộ đồng phục mùa thu của Trung học số 9 - Áo sơ mi trắng và quần tây đen.
"Là trường con em cán bộ Hàng Thiên đúng không? Mình là Nhan Quân, hơn các bạn một khoá, là ban trưởng ban tuyên truyền hội học sinh, mình phụ trách đón tiếp các bạn học sinh mới của lớp số 5, từ giờ nếu các bạn có khó khăn gì trong sinh hoạt hay học tập có thể nói với mình."
Minh Vũ nhỏ giọng bảo tôi: "Tớ biết anh này, là trạng nguyên năm trước, thi học sinh giỏi Lý vào được vòng cuối Toàn Quốc." Niệm Từ ở trên xe gọi tôi: "Doanh Tử, cậu có phải để quên cặp rồi không?"
"Aaaa đúng!"
"Này." Niệm Từ tay trước tay sau vác hai cái cặp xuống xe, Nhan Quân bèn đỡ lấy, "Để mình cầm phụ bạn." Niệm Từ vừa ngước đầu nhìn anh ấy, trên gương mặt luôn tĩnh lặng như mặt hồ nổi lên một mảng ráng hồng, "Cảm ơn." Lúc xuống xe đưa đón ngày khai giải cấp ba ấy, lẽ ra tôi không nên để quên cặp. Về sau được biết khoảnh khắc ấy đã xảy ra chuyện gì, tôi hối hận mãi.Hôm tốt nghiệp cấp ba, thấy Quách Tĩnh nằm say gục xuống bàn, tôi nhỏ giọng nói với cậu ấy: "Xin lỗi." Cũng không biết cậu ấy có nghe thấy không.
Chỉ là lời xin lỗi của tôi cũng chẳng có tác dụng, điều Quách Tĩnh muốn không phải lời xin lỗi dù của bất cứ ai.
Đó cũng là lời về sau.Ngày khai giảng đầu cấp ba, học trưởng hoàn mỹ Nhan Quân đưa chúng tôi tới lớp học, xem xét xong xuôi rồi mới đi. Chúng tôi đứng trước cửa lớp nói tạm biệt các bạn Niệm Từ, Quan Siêu, sau đó bước vào lớp, tôi xếp cho Minh Vũ ngồi kế mình, Tưởng Dực và Quách Tĩnh thì ngồi sau lưng bọn tôi.
Hai người kia chẳng phản đối mà ra phía sau ngồi. Cả hai đang nghe cùng một cái máy nghe nhạc cầm tay, chẳng ai cất tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AI
RomansaTác giả: Anh Thập Lục Thể loại: Thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, HE Độ dài: 160 chương + 20 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn thành Giới thiệu: Đây là câu chuyện kể về nhóm bạn cùng sinh ra, học tập và lớn lên trong khu tập...