Chương 18

267 8 1
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 18:

"A?" Tôi mở to mắt nhìn cậu ấy.
"Phương Minh Vũ lấy được vé tuyển thẳng không có vấn đề gì, tớ thì mấy lần thi thử gần đây vào khoảng top 50 của thành phố. Như vậy bình thường thì tớ phải chiếm một suất, Chung Niệm Từ cũng một suất, Lam Diệc Phi và Phan Văn Văn nếu làm bài đúng phong độ sẽ rơi vào tầm hạng tư và năm. Không có biến số là cậu, ắt sẽ là năm người bọn tớ vào Trung học số 9." Tưởng Dực giống như đang giải toán, lý luận rành mạch, từng câu từng câu dẫn đến kết luận: "Tuy điểm của cậu lúc này lúc khác, nhưng khả năng lớn là có thể vào được top 6. Như vậy, tốt nhất là cậu giành được hạng 4, sẽ có suất. Nếu chỉ được tới hạng 6 thì nguy rồi. Nhưng nếu tớ giành được vé tuyển thẳng, thì sẽ có một suất dư ra, như vậy cậu cũng an toàn hơn, dù có không vượt được hai người Lam Diệc Phi thì vẫn đỗ được vào Trung học số 9 bình thường."

Tôi ngơ ngẩn ngước lên, nhìn cậu bạn trai tính toán kĩ càng đủ các thể loại tình huống có khả năng xảy ra. Trong bóng đêm, chỉ có bóng dáng cao kều ấy đứng vượt hơn hẳn, ngạo nghễ nhìn xuống, giống như tất thảy những bài toán phức tạp trên đời trong mắt cậu ấy đều chẳng là gì cả.

"... Làm gì mà dễ được như cậu nói?" "Khả năng xảy ra rất cao nhé." "Cậu chỉ nói bừa."
"Tớ đã bao giờ gạt cậu chưa?"
"Hồi nhỏ nói là chuyển đến cùng khu nhà không phải cũng gạt tớ!"
"Dừng, lại lôi nợ cũ ra, lúc đó tớ hoàn toàn không có hứa gì với cậu. Hơn nữa chuyện đó ba mẹ tớ còn không làm gì được." Tuy nói ra đúng là vậy thật...

"Nhưng muốn tuyển thẳng phải vào được top 20 của thành phố, cũng không dễ." Tôi hít hít mũi, có hơi yên bụng, lại hơi muốn khóc: "Cậu có nổi không?"
"Cái này cậu khỏi phải lo đi, cậu chỉ cần đảm bảo thi đúng phong độ lọt vào top 6 thôi." Tưởng Dực nhảy từ ghế đá xuống, ngẩng lên nhìn tôi: "Thế cậu có nổi không?"
Tôi cũng đứng dậy, nhìn về phía cậu ấy, trong đôi mắt sáng trong của cậu con trai giống như có cả một trời sao, "Ừ, tớ có thể!" Tôi mạnh mẽ gật đầu.
"Vậy đi thôi, về nhà."
"Ừ." Tôi vừa chạy theo, thì nghe thấy bụng của tên ấy kêu đánh ọt một tiếng, mới đây thôi còn ra vẻ ngầu. "Tối cậu chưa ăn cơm hả?" Tôi hỏi.
"Chưa ăn no." Chậc chậc, hiếm thấy nha.
"Khoai tây hầm sườn ở nhà còn nóng, mình về ăn đi." "Được." Tưởng đại gia ân chuẩn, đi cùng tôi lên lầu.

Hai đứa nhón chân rón rén nước vào nhà. Từ phòng bếp, tôi múc hai bát đầy ú ụ mang tới phòng ngủ, vừa để lên bàn sách, thì nghe giọng mẹ tôi từ phòng bên cạnh vọng qua, bà nói : "Ăn xong nhớ rửa chén."
"A, rõ ạ." Tôi và Tưởng Dực rụt cổ, le le lưỡi nhìn nhau. Tôi ngồi ăn bát của mình, nhưng mắt lại cứ nhìn cục sườn ở trong bát cậu ấy, thịt trên miếng sườn đó có vẻ mềm ơi là mềm...

Tưởng Dực chẳng đổi sắc mặt, gắp miếng sườn lên, "Muốn ăn miếng này à?" "Ừ nha."
Tưởng đại gia cười hehe, làm tư thế bỏ miếng sườn vào miệng. "Ai cậu thật là!" Miếng sườn non được cậu ấy dùng đũa gắp đưa thẳng vào miệng tôi. Hoàng Doanh Tử nhai nhai miếng sườn, vừa cười hehe theo.

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ