Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4dVui lòng không đăng lại ở những trang khác.
==============
Chương 121:
Mấy năm sau, có một cụm từ rất hay được giới trẻ dùng đó là "U là trời", thể hiện sự tuyệt vọng khi không biết phải nói gì thêm, thì lần phỏng vấn "U là trời" nhất của tôi là với Khâu Hàng.
Tại vì thực sự không biết phải nói gì cơ ấy! Chơi với nhau bao nhiêu năm, có chuyện nào của cậu ấy mà tôi không biết đâu.
Truớc tiên cậu ấy vốn đã là kiểu tính cách cởi mở ruột để ngoài da rồi, lại thêm có cái gì không để ngoài da thì Minh Vũ cũng sẽ thủ thỉ cho tôi nghe, bao gồm cả những chuyện nên nghe và không nên nghe...
Tôi ngồi vặn vẹo trên ghế, người cứ như bị kiến bò.
Khâu Hàng cũng chẳng thoải mái gì hơn, chau mày đọc qua đề cương: "Mấy câu hỏi này có câu nào cậu không biết à? Còn cần tớ phải viết làm gì..." "Người ra đề nếu thi đại học vẫn phải nộp bài thi hiểu không?"
Khâu công tử lấy mớ bản thảo che mặt: "Cái gì vậy trời?"Tuy lúc phỏng vấn thì sượng như nhai cơm sống, nhưng khi đem viết thành bài thì lại siêu nhanh siêu gay cấn.
Khâu Hàng tính cách hay ho, đam mê nghề diễn, đầu óc lại thông minh, làm việc gì cũng cân nhắc trước sau, dù không xét đến cái mặt tiền đẹp trai thì cũng là một tâm hồn hết sức thú vị.
Sau hai ngày đóng cửa giãn khách, bản thảo "Khâu Hàng: Sinh ra để diễn và con đường sau tốt nghiệp" đã được gửi tới máy tính của Nhạc Hoan Doanh.
"Vượt số chữ dự định giờ làm sao ạ?" Tôi ngồi gãi đầu sau bàn giấy của mình tại toà soạn, tay cầm điện thoại trình bày với Nhạc Hoan Doanh: "Những chỗ liên quan đến Minh Vũ em đã cố gắng viết thật vắn tắt rồi, nhưng cũng không rõ có khi nào vẫn làm người hâm mộ không vui không?"
Lần đầu tiên viết dạng bài PR cho minh tinh thế này, còn là viết cho bạn, tôi căng thẳng gấp mấy lần bình thường."Còn muốn úp mở hơn nữa thì em viết cậu ấy độc thân luôn cho xong." Nhạc Hoan Doanh thở dài, "Em cũng cố được tới đó thôi, chuyện này vẫn phải từ từ mà giải quyết. Nhưng mà, viết bằng đây số chữ em tính làm gương mặt trang bìa à? Hai ngày trước Triệu Khách bảo chị rồi, nhiều nhất là bốn trang, em cắt gọt thêm đi."
"Ồ được."Tôi cúp điện thoại, ngồi ngây ra bên cửa sổ, bên tay là quyển sổ dán mấy đoạn nhật ký đã photo mà tôi lấy tạm từ nhà Minh Vũ để tham khảo viết bài.
Trong văn phòng ba tầng được cải tạo từ một nhà máy cũ nằm trong khu hồ đồng lọt giữa Nhị Hoàn, mới tuần trước tôi đã có riêng một bàn làm việc be bé và một chiếc máy tính để bàn cũ. Điều này có nghĩa là tôi sắp suôn sẻ được nhận vào làm việc tại nơi đây, toà soạn tạp chí có tiếng nhất trong nước về chuyên bài.
Mỗi năm người tốt nghiệp từ các khoa Ngữ văn trung lẫn truyền thông nhiều như nước, nhưng năm nay chỉ có mình tôi được nhận. Hơn nữa, nghe bảo trong vòng 11 năm nay tôi là trường hợp đầu tiên vừa ra trường đã được nhận, phải nói xuất phát điểm cũng kha khá cao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AI
RomanceTác giả: Anh Thập Lục Thể loại: Thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, HE Độ dài: 160 chương + 20 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn thành Giới thiệu: Đây là câu chuyện kể về nhóm bạn cùng sinh ra, học tập và lớn lên trong khu tập...