Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4dVui lòng không đăng lại ở những trang khác.
==============
Chương 159:
"Cậu? Sao cậu lại ở đây!?"
Tôi có đương nằm mơ không? Trong thoáng chốc tôi không rõ chuyện gì vừa xảy ra, chạy nhào tới, nước mắt dâng tràn khoé mi. Trang Viễn túm chặt cánh tay tôi, không cho tôi ôm mình, mặt đanh lại: "Tớ phải hỏi tại sao cậu ở đây?"
"Tớ!" Tớ tới tìm cậu, "Cậu có bị thương không? Sao không liên lạc được?"
"Điện thoại bị rơi bể, không khởi động được." Trang Viễn đưa mắt nhìn tôi cả trên cả dưới mấy lần, xác nhận tôi không sứt mẻ gì mới yên lòng, xong đột ngột gọi ra phía ngoài vách tường: "Tưởng Dực! Doanh Tử ở đây!"
Cái gì?! Tưởng Dực?! Chuyện này là sao!
Sau đám bụi tro bốc lên sau vách tường, tiếng chân đã gấp rút sẵn chuyển thành dồn dập, liền sau đó, Tưởng Dực trông cũng nhếch nhác chả khác gì Trang Viễn tay cầm cái kích từ đống đổ nát xông ra.
Mà không chỉ mỗi cậu ấy, đằng sau còn rồng rắn kéo vào thêm mấy người trong làng, ai nấy đều lực lưỡng: "Còn người kẹt lại nhá, còn người kẹt lại chỗ này nhá, mau mau đến cứu!" "Má nó cậu đi đâu ra đây!" Trông thấy tôi, Tưởng đại gia lật mặt thẳng thừng.
Tôi?!
Tôi cũng muốn hỏi: Má nó cậu đi đâu ra đây!?
Trang Viễn lạnh lùng nhìn bọn tôi.
Đây quả là lần gặp lại khiến người ta vừa mừng vừa cáu nhất cõi đời. Ba người bọn tôi đứa này nhìn đứa kia, cùng nghiến răng hằm hè.Rốt cuộc tại sao lại đụng mặt ở đây, sau đó mãi tận khuya đường khai thông xong, trên đường đi vào khu phát sinh động đất tôi mới được hay. Lúc tivi đưa tin, Tưởng Dực đang định đi ra ngoài ăn trưa với tôi, cậu ấy cũng bị tin động đất kéo lại.
Khác ở chỗ, Tưởng Dực đã biết chuyện Trang Viễn từ Tứ Xuyên đi Tây Tạng từ sớm, vừa thấy tin xong cậu ấy lập tức bấm gọi điện thoại, nhưng đầu bên kia báo không liên lạc được.
Lúc tôi liên hệ Triệu Khách, thì Tưởng Dực đã đặt vé máy bay đi Thành Đô, đồng thời liên lạc với Quan Siêu, nhờ xí nghiệp Hàng Thiên giúp đỡ kết nối với đơn vị anh em ở Tứ Xuyên. Máy bay vừa đáp cánh thì được cho hay đội tu sửa chuẩn bị đi vào khu phát sinh động đất còn một suất có thể đưa cậu ấy theo, chẳng qua đội ngũ của bọn họ cũng bị chặn ở khúc đường sụp, chỉ sớm hơn tôi mỗi nửa ngày.
Mà vào đúng lúc ấy, Tưởng Dực nhận được tin nhắn weixin từ Trang Viễn. Nhưng chỉ là một dòng tin định vị.
Tưởng Dực tức khí: "Gửi đúng cái định vị, cậu có biết hù người cỡ nào không hả!"
Trang Viễn nhướng mắt: "Cậu tự dưng xuất hiện mới là hù người không phải à!"
Thôi đi! Làm tôi lo phát sốt bao lâu, hai người thì đã ở đây diễn màn Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau từ hồi nào! "Hứ! Tớ chẳng có tí tin gì mới là hoảng vía biết không!?"
Trang Viễn sững lại một thoáng, nhìn tôi cười cười: "Sao cậu lại tới đây? Không phải lúc trước còn giận tớ à?"
"Tớ có nghĩa khí mà." Tôi chun mũi, "Hơn nữa cũng sớm hết giận rồi, vậy điện thoại của cậu rốt cuộc là bị gì thế?"Tuyến đường dự định của Trang Viễn là tới Thành Đô xong thuê xe tự lái đi Tây Tạng, lúc động đất xảy ra là vào buổi sáng, cậu ấy đang thanh toán tiền ở cho nhà trọ trong làng. Căn nhà trọ vốn đã không vững chãi bất thần đổ sập, điện thoại của Trang Viễn cũng bị rớt xuống đất vào lúc đó, bị dẫm phải dẫn đến tắt máy. Nhưng cậu ấy cũng chẳng kịp lo cho điện thoại, Trang Viễn tức khắc chạy sang chỗ bị sập cùng dân làng chung quanh bắt tay cứu khách trọ và nhân viên phục vụ ra. Bởi vì cứu hộ nhanh chóng, đại đa số người bị thương đều được chăm sóc ổn thoả, nhưng vẫn có một số ít cần phải đưa đi bệnh viện.
Thế là Trang Viễn lái xe chở hai người bị thương nặng tới bệnh viện huyện, lo thủ tục xong xuôi thì đã chiều xuống, chỉ không ngờ trên đường trở về lại gặp phải dư chấn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AI
RomanceTác giả: Anh Thập Lục Thể loại: Thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, HE Độ dài: 160 chương + 20 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn thành Giới thiệu: Đây là câu chuyện kể về nhóm bạn cùng sinh ra, học tập và lớn lên trong khu tập...