Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4dVui lòng không đăng lại ở những trang khác.
==============
Chương 26:
Nửa cuối tháng tám, những chòm mây bé xinh cuối chân trời nối nhau xếp thành vân như hình sóng biển. Trời xanh ngăn ngắt không đổ bóng, năm học mới sắp đến.
Trước khi vào học tại thành phố, do thành tích của khoá học sinh năm nay, đặc biệt là Minh Vũ và Tưởng Dực, đạt được phải nói là hết sức ưu tú, ngôi trường con em cán bộ quyết định tổ chức cho chúng tôi một buổi lễ biểu dương hơi bị hoành tá tráng.
Mấy đứa thi đậu Trung học số 9 bọn tôi đều phải lên đài nhận thưởng. Minh Vũ còn bị yêu cầu lên diễn thuyết cho đàn em cùng nghe. Trạng nguyên kỳ tốt nghiệp cấp 2 Phương Minh Vũ làm mình làm mẩy cả hai tuần chẳng chịu đồng ý, song phản đối không có tác dụng, đến hôm lễ biểu dương, cậu ấy vẫn đành phải cắn răng dày mặt túm theo nội dung phát biểu lên làm theo chương trình.
"Chúng em nhất định khắc ghi trong lòng những lời dạy dỗ của nhà trường, chẳng quên nơi mình lớn lên, nỗ lực học tập tại trường cấp 3, làm rạng rỡ tên ngôi trường con em cán bộ. Chúng em muốn cảm ơn trường và các thầy cô đã dạy dỗ vun đắp cho chúng em, cảm ơn sự quan tâm của ban lãnh đạo xí nghiệp, đến lúc sóng to gió lớn..."
Lúc nghe được những lời phát biểu vô cùng mực thước này từ miệng Phương Minh Vũ, mấy đứa bọn tôi ngồi dưới đều ôm bụng cười ngặt nghẽo.
Quan Siêu giả theo giọng của Minh Vũ, ỏn ẻn ỏn ẻn nói: "Chúng em muốn cảm ơn trời cảm ơn đất cảm ơn ánh nắng đã "vùi dập" ra chúng em ahahahahaha Phương Minh Vũ cậu xuống rồi à, hahahahahahaha sao cậu có thể nói ra mấy câu ấy thế, tớ nổi hết cả da gà da vịt lên đây nè."Phương Minh Vũ phát biểu xong nghe vậy tức đến giậm chân, nhưng đang ngồi giữa hội trường bao nhiêu con mắt nhìn vào, cậu ấy chỉ có thể len lén nhéo một phát rõ đau vào tay Quan Siêu để cậu chàng im đi. Vừa ngồi xuống, cậu ấy lấy tay bưng lấy mặt: "Quá xấu hổ, còn hơn cả thi bị hạng hai nữa!"
Tưởng Dực vốn bao nhiêu năm nay thi đều hạng hai không cảm thấy có gì xấu hổ, nhưng mặt lúc này cũng đang quạu đeo. Trong năm qua cậu ấy trúng đợt nhổ giò, ghế ngồi lại bé tí, hai chân không duỗi ra được, nhăn tít mày lại hỏi Trang Viễn người bị lôi theo cùng tham dự, "Mấy giờ rồi?"
"Mười giờ rưỡi."
Quan Siêu hỏi: "Tí làm hiệp banh không? Đám nhỏ lớp dưới mượn sân rồi, nói muốn đấu với bọn mình." Quách Tĩnh nói: "Được."
Trang Viễn cũng gật đầu, gần khai giảng mà cậu ấy cũng chẳng thấy về Bắc Kinh, ngày ngày nhập hội chơi bóng rổ với băng con trai.
"Tớ không chơi được." Mặt Tưởng Dực chẳng tình nguyện chút nào, "Tớ phải đi cùng Hoàng Doanh Tử lên thành phố mua sách, sáng nay mới nhận lời dì Đàm." Quan Siêu cuống lên: "Cậu là con dâu nuôi từ bé của nhà cậu ấy à? Sao cậu cứ nghe người ta răm rắp vậy?"
Tôi và Tưởng Dực tống ngay cho tên ấy hai cú móc hàm hai bên. Hắn còn kêu như chọc tiết: "Cặp bồ nhau hợp tác uýnh người à!"
"Còn nói bậy tớ xé miệng cậu ra."
Trang Viễn đang ngồi kế bên, tôi càng không tài nào chịu được đùa cợt kiểu ấy, bèn đè Quan Siêu ra binh cho một trận nên thân, tiếng động lớn đến mức khiếc cô Tiền ngồi trước phải ngoái lại nhìn. Lúc ấy tôi mới vội vã ngồi lại vào chỗ, chỉnh trang cổ áo cho ngay ngắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AI
RomanceTác giả: Anh Thập Lục Thể loại: Thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, HE Độ dài: 160 chương + 20 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn thành Giới thiệu: Đây là câu chuyện kể về nhóm bạn cùng sinh ra, học tập và lớn lên trong khu tập...