Chương 122

213 5 0
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 122:

"Đây ạ." Tôi lê bước vòng lại.

Triệu Khách gõ mấy chữ vào máy tính xách tay, ngước lên nhìn tôi: "Nội dung phỏng vấn Thạch Kiện, cô không gửi cho ai bên ngoài chứ?" Tôi sững lại, "Không, không ạ." Nội dung chưa chính thức phát hành không để lộ ra ngoài là quy tắc cơ bản trong nghề, làm sao tôi lại không biết. "Sao thế ạ?"
"Không có gì, cô ra đi."

Tôi tan làm mà đầu cứ ù ù, không đi về trường mà sang nhà Minh Vũ với Khâu Hàng.

Khâu Hàng có tiết học biểu diễn, Minh Vũ làm mì lạnh cho cả hai đứa, ăn chung với chân gà ngâm ớt mà mẹ Quách Tĩnh làm, là đặc sản của mùa hè.

Bọn tôi đương tranh nhau xem nên coi "Spiderman 3" hay "Secret" của Châu Kiệt Luân thì điện thoại của tôi bất thần réo vang. Là Vu Tiểu Cáp gọi.

Chị gái này ngoài giờ làm rất ít khi tìm tôi. Tôi thấy là lạ, vội bắt máy ngay.
Minh Vũ nghênh ngang bật "Secret" lên bắt đầu xem. Tôi ngăn không kịp, chỉ nghe tiếng Vu Tiểu Cáp bên kia hớt hải:
"Hoàng Doanh Tử! Bài em phỏng vấn Thạch Kiện bị treo trên mạng rồi! Đang chiếm đầy trang nhất của các trang tin lớn kìa!"
"Sao cơ?" Tôi đánh rơi đũa xuống tô mì.
"Em mau lên xem, bài phỏng vấn có vẻ chịu nhiều chì chiết lắm, Thạch Kiện còn tuyên bố với cánh nhà báo là nội dung bài viết của em không đúng sự thật, anh ta có thể yêu cầu truy cứu trách nhiệm."

Tôi cứng đờ người, chẳng thiết ăn nữa, xoay mình chạy ngay về phòng lấy máy tính ra truy cập vào liên kết mà Vu Tiểu Cáp gửi qua QQ. Đúng như chị ấy nói, nguyên văn bài phỏng vấn của tôi được đăng tràn lan trên tieba và các trang tin, dưới bài, cư dân mạng đưa ra đủ kiểu bình luận.
"Vị nghệ thuật gia này thảm quá đi thôi."
"Tranh của Thạch Kiện cũng chả xuất sắc gì lắm, thế mà được push cứ như là nghệ thuật gia cô độc ấy, phát gớm."
"Phóng viên dùng từ hoa mỹ ghê nhỉ, thật sự muốn tô vẽ anh ta thành nghệ thuật gia đấy à." "Cái thái độ oán trời trách đất này ở đâu ra đấy, đã cao quý hơn ai?"
"Nhưng Thạch Kiện cũng chả nhận, hôm nay còn mở họp báo nói là phỏng vấn không đúng sự thật cơ."
"Kinh Khách xưa nay đăng bài chất lượng thế mà sao lại đi phỏng vấn hạng người này, với lại phóng viên bây giờ viết chuyên bài mà cứ như sáng tác tiểu thuyết ấy nhỉ?"

Tôi đần ra một hồi, nghĩ đi nghĩ lại cũng không vỡ ra được là đã xảy ra chuyện gì. Tôi bấm bụng, gửi tin nhắn cho Thạch Kiện.
"Tại sao anh lại nói là phỏng vấn không đúng sự  thật?" Không ai đáp.
Tôi gửi đi tin thứ hai: "Phỏng vấn đều theo đúng những gì anh trao đổi, tôi vẫn còn giữ file ghi âm." Ngay sau ấy điện thoại của tôi reng lên.
Số điện thoại lạ, đầu kia không thốt tiếng nào. Tôi cất giọng: "Thạch Kiện, tôi biết là anh."
"Xin lỗi cô." Thạch Kiện chần chừ, nói lung tung: "Sẽ không truy cứu tới pháp luật đâu, Cao Minh nhất quyết đòi làm nhưng tôi sẽ không để ông ấy tới tìm cô, nhưng mà mấy ngày tới tin sẽ lên liên tục, xin lỗi..."
Nói xong anh ta cúp máy.
Tôi ngồi phịch xuống, rốt cuộc là chuyện gì thế này.

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ