Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4dVui lòng không đăng lại ở những trang khác.
==============
[ Ngoại truyện đặc biệt 1 ] Thạch Lựu
Lúc ấy là năm thứ hai đại học, tháng chín, vừa đợt khai giảng, Khâu Hàng cùng mấy bạn học thu vén ngược xuôi được ít tiền, bắt đầu tự dựng một vở kịch.
Chẳng hoành tráng gì cho cam, kịch cũng chỉ hai ba vai, cải biên từ một tác phẩm ít người đọc. Tác giả nguyên tác hào phóng tặng luôn bản quyền, thế nhưng, một đám sinh viên thì lấy đâu ra được đạo cụ tử tế, đến cả chỗ tập dợt cũng là Hoàng Doanh Tử nài chỗ đàn chị giúp đỡ, liên hệ mượn chiếc kho trống cạnh bảo tàng mỹ thuật.
Khâu công tử lại cực hăng hái, giấu biến Nhạc Hoan Doanh, mỗi ngày ngủ trễ dậy sớm, chỉ hận không thể ở luôn tại chỗ tập.
Phim điện ảnh của cậu ấy sắp chiếu, con đường diễn viên hãy còn chưa biết ra sao.Tháng mười, Khâu Hàng đêm khuya gọi điện thoại cho Hoàng Doanh Tử: "Cậu tới xem kịch của tớ đi, gọi Trang Viễn nữa. Tớ thấy lần này ổn rồi ấy."
Hoàng Doanh Tử đang thức đêm trực ở đài truyền hình. Trong phòng quay, đã nửa đêm nhưng thực tập sinh vẫn phải chạy qua chạy lại đưa các thứ đạo cụ giấy tờ. Miễn cưỡng phân chút đầu óc ra suy ngẫm tâm tư của Khâu công tử, Hoàng Doanh Tử buông một câu: "Tớ không có thời gian, cậu tự hẹn cậu ấy đi."
Khâu Hàng nghĩ một thoáng, nói: "Sau lưng bảo tàng mỹ thuật có một cây thạch lựu, cậu nhớ không, mùa này thạch lựu chín hết rồi. Hôm qua tớ ra xem, có con chim đã mổ mất nửa trái, nửa trái còn lại trông giống như chiếc lá úa bao lấy những viên hồng ngọc nho nhỏ, đẹp cực!"
Hoàng Doanh Tử dừng chân, như có gì suy nghĩ: "Thế nên là?"
"Thế nên cậu gọi Trang Viễn tới xem tớ diễn, tớ mời hai người ăn xiên nướng."
Hoàng Doanh Tử quyết nhanh gọn: "Được."Hoàng Doanh Tử nói là làm, sáng sớm về đến ký túc xá, còn chưa rửa mặt leo thẳng lên giường lăn ra ngủ đến khi mặt trời lên quá cây sào. Thức dậy ôm rổ đồ tắm tới nhà tắm tắm rửa một cái xong, về thay vào bộ đồ áo len quần jeans mới. Lúc ngang qua căn tin tiện thể bốc theo ly sữa đậu nành, sau đó dềnh dang bắt tàu đi về phía bảo tàng mỹ thuật ở khu Bắc Ngũ Hoàn.
Ra khỏi Tứ Hoàn thì tàu điện cũng nhô lên mặt đất, trời xanh ơi là xanh, mây mỏng tang, cây lá vẫn còn um tùm, quang cảnh trải dài choán hết mắt, lấp lánh ánh bụi vàng trên nền xanh thẳm.
Thu ở Bắc Kinh là mùa thu đẹp nhất. Đã sống ở đây một năm, Hoàng Doanh Tử biết là mùa đông rồi sẽ từ đâu đó ập đến, thế nên ngày thu càng khoác lên mình tấm áo tươi đẹp nhất của tình lưu luyến, bởi do nó có thể kết thúc bất cứ khi nào.
Bảo tàng mỹ thuật cách trạm tàu một đoạn xa, Hoàng Doanh Tử chậm rì rì hút sữa đậu, đến khi vào trong, thì thấy ngay Trang Viễn đang đứng dưới gốc thạch lựu mà Khâu công tử đã lấy ra để gọi mời hai khán giả. Cậu ấy ngước đầu, xem xét những quả treo trên cành.
Trang Viễn là tạng người không sợ lạnh, trời mười mấy độ C vẫn chỉ mặc độc áo sơ mi trắng, dáng áo rộng, đứng cạnh chùm thạch lựu trĩu quả trông càng rõ vẻ người cao gầy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AI
RomanceTác giả: Anh Thập Lục Thể loại: Thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, HE Độ dài: 160 chương + 20 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn thành Giới thiệu: Đây là câu chuyện kể về nhóm bạn cùng sinh ra, học tập và lớn lên trong khu tập...