Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4dVui lòng không đăng lại ở những trang khác.
==============
Chương 90:
Ba tháng liền sau đó vừa nóng nực vừa trống trải.
Tôi cứ như người đi trong mơ, tự tính điểm, nộp nguyện vọng, lên đường đi du lịch, giữa đường lên mạng dò điểm, qua được mức điểm chuẩn, nhận thông báo nhập học. Sau khi biết mình đã đậu, tôi tới ở chơi tại nhà bà. Đến khi về lại Trung học số 9 để lấy thư nhập học thì đã là cận ngày khai giảng.
Người đến lấy thư nhập học cùng một ngày với tôi là Khâu Hàng.
Cái tên này vừa thi Đại học xong là bị hốt đi miền Nam quay bù một vài cảnh với phối âm lại, cũng mới trở về.
Hai đứa bọn tôi đụng nhau ngay trước văn phòng của cô Sử, cùng ngó qua thư nhập học của nhau, hai cái mặt đều ỉu xìu như bánh đa ngâm nước.
"Vắt chân lên cổ bao nhiêu lâu, cuối cùng thành là hai đứa mình đi Bắc Kinh." Khâu Hàng chia tôi một cục kẹo cao su nhai thơm miệng, rất có tinh thần "lá rách ít đùm lá rách nhiều". "Nhà cậu đồng ý không bắt cậu học lại nữa rồi hả?" Tôi hỏi.
"Đồng ý rồi, chắc cho là dù có học lại tớ cũng chả thi đỗ nổi trường y nào đàng hoàng. Với lại tự tớ cũng thấy đóng phim khá là thú vị."
"Vậy phim của cậu có trình chiếu được không?"
"Chắc là được thôi, chị Hoan nói có thể ra rạp Tết năm sau ấy."
Trước đây nói là hè chiếu sau đó dời tới quốc khánh, vậy là bây giờ lại dời tiếp à?
Cậu ấy ngồi trên sân thượng trường, cũng là chỗ ưa thích của Minh Vũ, hỏi tôi: "Vậy cậu có đi Mỹ không?"
"Không đi."
Câu hỏi này chỉ mấy ngày hè tôi đã bị bao nhiêu người hỏi tôi cũng không đếm hết, bao gồm cả ba mẹ tôi. Chả qua, hai vị thì quan tâm nhiều hơn chuyện tự nhiên đùng cái được báo tin đứa nhỏ nhà mình công khai yêu đương cặp kè, còn là lá cờ đầu trong đám bạn bè cùng lứa ở thành phố Hàng Thiên.May là cả hai đều tương đối bình tĩnh, cũng không tỏ ra gay gắt gì. Dường như muốn thông qua chuyện "ba mẹ lắng nghe, ba mẹ thấu hiểu" ứng phó với thời kỳ phản nghịch tới muộn của tôi.
... Trừ việc ra ngoài đều phải nói bố mẹ, tối 8 giờ phải về nhà, cách 2 tiếng sẽ có điện thoại gọi kiểm tra.Tưởng Dực tháng tám bay đi Mỹ đoàn tụ cùng ba mẹ, sau đó sẽ nhập học luôn.
Lúc ấy Khâu Hàng cũng đang ở Bắc Kinh nên có đi tiễn. Khâu Hàng bảo tôi: "Tên ấy trông gầy hẳn."
"Cậu ấy cứ hè là gầy." Tôi nhìn quanh quất sân trường mà mình sắp phải nói lời chia tay, miệng nói: "Qua đầu thu là bớt thôi." Khâu Hàng cũng chẳng nói tiếp, cả nửa buổi sau mới hỏi: "Ngày mấy cậu đi? Hai mình mua vé chung?"
"Được, Trang Viễn và Diệc Phi chắc cũng đi tầm đó, tối mình nhắn nhóm QQ thử xem." Tôi ngoảnh lại bảo cậu ấy: "Mai Minh Vũ đi rồi, qua nhà bà ngoại cậu ấy 2 tuần trước rồi lên trường đăng ký nhập học, cậu đi tiễn cậu ấy không?"
Khâu Hàng mất hết vẻ hiền hoà vẫn thấy: "Mai rồi nói."Con người có tính cách dễ chịu như Khâu Hàng trong chuyện này lại cực kì cứng cổ, khiến các bạn tôi đều không hiểu. Nhưng tôi thì chẳng bao giờ nói gì. Bởi vì cậu ấy buồn thế nào, tôi đều biết rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AI
RomanceTác giả: Anh Thập Lục Thể loại: Thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, HE Độ dài: 160 chương + 20 ngoại truyện Tình trạng: Hoàn thành Giới thiệu: Đây là câu chuyện kể về nhóm bạn cùng sinh ra, học tập và lớn lên trong khu tập...