Chương 118

221 5 1
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 118:

Năm tốt nghiệp cấp ba ấy, tôi đã nói với Liêu Tinh quá nhiều lần câu, "Xin lỗi".

Xin lỗi cậu, Liêu Tinh, thật sự xin lỗi, bọn mình không thể ở bên nhau được.

Liêu Tinh đứng trong đình hóng mát cạnh vườn hoa, tôi ngồi trên bệ cửa rộng bằng đá, tay tựa đầu gối, nhìn vào mắt cậu ấy. Trước mắt chúng tôi đều là một mảng mờ nhoè.
"Đừng khóc, cậu bình tĩnh mà nói." Liêu Tinh cúi đầu, không nhìn vào mắt tôi. "Tớ làm sai rồi..."
"Cậu không sai."
"Tớ có, tớ cảm thấy tớ thích cậu, tớ, tớ thích cậu, nhưng thật ra không phải là thích..." Tôi khóc đến phát nấc, nói năng lộn xộn: "Chỉ là tớ, chỉ là vào lúc đó, tớ rất muốn người mình thích là một ai đó khác, tớ cứ nghĩ có bạn trai là được rồi."
Liêu Tinh rành mạch nói: "Tớ, làm bạn trai của cậu là được." "Nhưng tớ không thể làm vậy."
"Tại sao không thể?!" "Tớ không thích cậu."

Cuối cùng tôi cũng nói ra câu ấy, lồng ngực nhẹ nhõm hẳn, nhưng lại thấy như hổng đi cái gì: "Tớ không thích cậu, còn để cậu làm bạn trai của tớ, như vậy không đúng, tớ không thể làm thế với cậu."
"Cậu cứ làm thế với tớ đi." Liêu Tinh cười khổ. "Vậy không đúng..."
"Đâu có gì không đúng..." "Tớ không thể..."
Cậu tốt như thế, tớ không thể làm chuyện xấu với cậu...
Liêu Tinh trầm giọng: "Tớ vẫn không đủ tốt, nếu không cậu đã thích tớ rồi." Không phải mà!

Tôi ra sức chùi đi nước mắt trên mặt: "Tớ cũng không biết tại sao, tớ chỉ rung động trước cái tên đáng ghét kia." Mãi đến năm ấy tôi mới rõ, người mà mình thích chưa hẳn đã là người tốt nhất.

Cậu con trai tốt nhất, dịu dàng nhất đang ở trước mặt bạn, thế nhưng điều duy nhất bạn làm được lại là để lỡ cậu ấy, vì lòng của bạn không cho phép. Tôi không thích cậu trai vô cùng tốt như Liêu Tinh, càng không thích cậu bạn vẫn được khen là hoàn mỹ như Trang Viễn, vậy thì, tôi thích ai?

Tôi của tuổi mười bảy, vào cái lúc đứng tại tầng T3 ở sân bay thủ đô, đã hiểu ra lòng mình thích ai.

Lúc ấy, tôi đứng một mình ở phía xa, trông theo bóng người đang chuẩn bị vào khu vực giới hạn. Hắn gầy hẳn, mặc áo nỉ chui đầu đen, đẩy chiếc vali lữ hành đen, một tay cầm hộ chiếu và vé máy bay.

Hắn lần lượt chào tạm biệt ông bà nội cùng cô chú đến tiễn, mím môi cười, sau đó xoay người đi vào cửa, không hề ngoảnh lại thêm lần nào.

Tôi dụi đôi mắt đã khóc đến sưng đỏ, mơ mơ hồ hồ hiểu được một chuyện: Lòng tôi thích một người, bởi vì quen thân quá lâu, thế nên thậm chí không rõ đã yêu mến ngườ ấy từ bao giờ, cũng là vì quá yêu mến, nên chẳng biết nỗi đau kinh khủng này biết đến ngày nào mới nguôi ngoai.

Người tôi yêu mến thích chau mày, đôi lúc sẽ làm mặt lạnh, háo thắng, khó mà nói là dịu dàng, là người đã gạt tôi, là người đã đi bèn là đi mất.

Trước khi yêu mến cậu ấy, tôi chưa từng hay, tôi có thể vì một người mà đau đớn đến thế, lại chẳng có một phương cách nào vượt qua được.

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ