Chương 96

212 9 0
                                    

Dịch bởi: 199Love 1st VN Fanpage - Muốn Mãi Mãi Yêu - 199爱
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088758356990&mibextid=LQQJ4d

Vui lòng không đăng lại ở những trang khác.

==============

Chương 96:

Nói là bảy giờ, nhưng tôi lại chẳng hề ló mặt.

Đại minh tinh nhân trống lịch bèn đến thẳng đài dợt show, tất cả mọi người phải ở nguyên tại chỗ chờ nhiệm vụ. Tôi gửi cho Trang Viễn cái tin bảo cậu ấy đừng chờ xong là tất tả trở vào phòng quay.

Đến 10 giờ tiễn được đại minh tinh về, mấy kép nhỏ chúng tôi ở lại dọn dẹp, tôi lúc ấy mới có tí thời gian lấy điện thoại ra xem. Lúc bảy giờ Trang Viễn nhắn lại một câu: "Không sao, tớ ở đây đợi cậu."

Định bấm gọi hỏi cậu ấy đã về chưa thì lại bị gọi đi khuân đồ.

Đợi đến lúc dọn dẹp xong xuôi thì nguyên nhóm chỉ còn mỗi hai cô gái bọn tôi, người khác đều đi hết. Tôi ngồi bệt trên đất, thấy áo thun của mình hôi rình.

Bạn nữ còn lại phàn nàn: "Lúc thấy minh tinh thì mau mắn lắm cơ, đến khi lau dọn vệ sinh thì lặn chẳng còn một mống. Mà Doanh Tử à, sao người ta đẹp trai thế mà chẳng thấy cậu kích động gì vậy?"
"Cũng có đẹp lắm đâu... Nhìn mặt Khâu Hàng mãi rồi nên gần như các thể loại đẹp trai tớ đều miễn dịch hết." "Còn không đẹp á? Vậy còn muốn cỡ nào nữa."
... Hồi xưa tôi thích kiểu như Trang Viễn ấy, nhưng chỉ từng có mỗi một cậu bạn trai là Liêu Tinh, khoảng cách giữa hai người kể ra cũng hơi (quá) xa...

"Đúng rồi Doanh Tử, giờ cậu về trường không?"
"Về, đi chung đi, biết đâu vẫn còn tàu."
"Không phải hồi tối có bạn học đến tìm cậu đi ăn à?"
Tôi vặn vẹo đứng lên: "Mấy giờ rồi biết không? Hết giờ Starbucks mở cửa rồi, người ta đã về từ khuya."

Hai đứa bọn tôi thay đồ lại cho sạch sẽ rồi mới đi ra, bạn nữ kia hỏi: "Người tới đợi không phải "anh ấy" của cậu chứ?" Tôi lườm: "Các cậu chán thế không biết, cứ là nam là lại hỏi có phải "anh ấy" không." "Cậu mới chán ấy! Tuổi trẻ tươi đẹp thế này không yêu đương thì làm gì? Đừng nói cậu chưa yêu ai đấy?" "Ai bảo tớ chưa yêu?" Tôi trợn mắt, "Cũng chán thế thôi chả có gì."
"Trời đất cậu có phải con gái không đấy? Cậu chưa từng thích ai mà tim đập loạn nhịp à?"
Thích thì cũng từng có thích đấy...

Ai, sao nghĩ miên man một hồi cái tên đang nghĩ hắn lại chạy đến trước mặt tôi rồi?

Trong màn đêm, ngay trước cửa quán cafe cách đó không xa là Trang Viễn đang đứng. Áo sơ mi trắng, quần bò sáng màu, trên tay cầm một hộp bánh kem. Vẫn cái dáng người gầy gầy cao cao tách biệt hẳn ra, đứng yên lặng ở đó, cũng không biết là đang nghĩ gì.

Trong chớp mắt, cảnh tượng ấy chập lại làm một với cảnh hồi lúc bé, ở khu nhà số 13, cậu bé trai đợi mẹ về đưa chìa khoá cho mình. Đều im lìm không nói, giống như bản thân sắc trắng, mãnh liệt, nhưng lại sạch trơn không màu.

"Sao thế Doanh Tử? Sao không đi tiếp?" Cô bạn đi cùng hỏi.
Trang Viễn ngoảnh lại, thấy là tôi bèn mỉm cười: "Ra ngày nào cũng bận trễ thế này cơ à? Vẫn chưa ăn cơm đúng không?" Tôi còn chưa mở miệng thì bụng đã kêu ùng ục đáp lời.

[HOÀN - Thanh xuân] MƯỜI BẢY TUỔI BẠN THÍCH AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ