Ciela's POV
We decided na sa Star City nalang kami gumala. I used up some of my savings para dito.
I just feel that this experience would be worth risk taking.
"Naeexcite na ako!" tili ni Gwy na ikinangiti naming lahat.
Who wouldn't?
Pagpasok namin hindi gaano marami ng tao na ikinatuwa namin.
"Roller coaster agad tayo!" saad ni Kevin na nagpareklamo sa lahat.
"Sure ba tayo na kaya natin 'yan?" naiiyak na sambit ni Clarisse.
"Oo 'no! Ikaw nga napunta sa roller coaster na relationship eh, kaya mo na ihandle ang sarili mo." natatawang saad ni Rose sa kanya na ikinangiwi ni Clarisse.
"Gago."
Pagpunta namin sa ride nagulat ako ng makita sina... Lei?!
"Lei? Ginagawa niyo dito?" tanong ni Joy dahilan para lingunin nila kami.
"Huh?! Andito din kayo?" gulat na sambit ng kaibigan ni Lei. Si Keir.
"Grabe small world." sabi ni Cassian. Kaibigan ni Lei.
"Nakipagyaya si Lei di-" napatigil siya ng takpan ni Lei ang bibig ni Rai.
"What about let's join together? Like a group date?" pagyaya ni Lei na ikinatango ng lahat.
Agad kaming sumakay ng matapos ang naunang batch.
Every seat needs two passengers only so by partner. I decided to seat on the middle part. Laking gulat ko ng biglang umupo si Lei sa tabi ko. Tinignan ko siya ng pagtataka.
"What? Wala ng ibang bakante na seat. Dito nalang ako." saad niya na ikinatango ko.
Napalunok ako habang nakatingin sa dadaanan namin.
"Tangina baka mahulog ako!" reklamo ni Kevin.
"Mas gusto ko pa mahulog sa kanya kaysa dito!" naiiyak na sambit ni Aizie.
"Can't relate. Nahulog kasi ako sa maling tao." sabi ni Gwy na ikinatawa namin.
I glanced at Lei who was shaking nervously. "Okay ka lang?" tanong ko.
I saw him flinched when I held his arm. "O-oo naman!" sagot niya.
I feel a mixture of excitement and fear. The intensity of this ride, and the fun of being thrown around and experiencing all the different g-forces that the coaster creates. But I was also nervous, but the thrill of the ride was balanced by the fear of the unknown.
Naeexcite na ako!
Lahat kami malakas na napatili ng sinimulan na ang ride. I could hear my classmates screaming on the top of their lungs as I joined them. Screaming and yelling.
Ang aking katawan ay nakakakuha ng isang napakalaking adrenaline rush at nararamdaman ko ang aking tibok ng puso na kumakabog sa aking dibdib.
"TANGIIINNNAAAAA!!" malakas na sigaw ni Lei na nasa tabi ko.
Ramdam ko ang pagdaloy ng dugo sa aking mga ugat. Ang aking mga kalamnan ay naninigas sa pag-asa sa bawat pagliko, at nararamdaman ko ang aking sarili na itinatapon at itinatapon.
I could feel my hair blowing in the wind, and I could feel the cool air blowing across my face as I went through the various loops and twists of the ride.
Ang tensyon ng upuan sa likod ko. Ramdam ko ang iba't ibang panginginig ng boses, at ramdam ko ang dagundong ng roller coaster habang dumaraan ito sa akin.
YOU ARE READING
You're Losing Me (Lost Hearts Duology #1) | ✓
Teen FictionCiela Lavelle Avila. A girl living from people's expectations and appraisals. Hiding beneath her mysterious mask and silenced thoughts. A pathological people pleaser whose been used and abused by her own friends. Not until she will meet a new set o...