Ciela's POV
Halos malaglag ang panga ni Parisa ng makita ang suot ko.
Pagkatapos namin dumating sa condo niya, nagyaya siya na magclubbing dito sa BGC.
She insisted that BGC has one of the best bars here in the Philippines. Hindi na ako nakipagargumento sa kanya. Dahil kahit ako mismo, hindi ko alam ang mga ganitong bagay.
I'm not a party girl or what back in the days. Hindi ko din ni minsan pinangarap na mapunta sa iba't ibang bansa.
Just in a blink of an eye, my life turned to a massive plot twist. That even myself couldn't imagine.
"Seriously Ciela? You're gonna suot that? A pant and a t shirt?!" hindi makapaniwalang gulat na tanong niya.
Nilingon ko siya at tinignan ang suot ko sa salamin.
"What? It's comfortable!" depensa ko.
I am tired wearing fits that shows too much skin. For once I want to wear something comfortable.
I want to be unique. The idea of wearing pants and t shirt in a bar makes me laugh.
May kung anong hinalughog si Parisa sa mga gamit niya bago ngumisi nang may nakuha at ipinakita sa akin.
It was a silk mini skirt and a denim blue tube top with lace embroidery at the top. As my long black hair hangs free framing my tanned skin.
Meanwhile Parisa was wearing a pink fitted corset tube top, partnered with wide legged pants and dior flats. And hair tied in a french bun with gold accessories.
Pilit ko na ibinababa yung skirt kasi sa sobrang ikli. Kahit na sanay ako magdamit ng ganito, bakit pakiramdam ko uncomfortable?
"Tangina Parisa, sigurado ka ba sa pinapadamit mo sa'kin?" reklamo ko habang nagtatantrums sa harapan niya.
Napangiwi siya sa akin. "Girl, you fucking wore a bikini na halos makita na buong kaluluwa mo last month's runway." aniya na para bang nagsabi ako ng bagay na sobrang impossible.
Natigilan ako. Oo nga naman.
"It's already getting dark na. Let's go!" excited na tili niya bago ako inakbayan paalis sa condo niya.
We wore a matching white stilettos. It was from the latest collection from one of the biggest brands in Las Vegas.
Pagdating namin sa bar halos magpintig ang tenga ko nang marinig ang sobrang lakas na music. Halos mahilo na ako habang nakatingin sa mga taong sumasayaw at sa patay sindi na ilaw.
"Excuse me!" sabi ni Parisa habang naglalakad papuntang bar counter. Masyadong maraming tao.
Pilit na nakikipag siksikan si Parisa at may naririnig kaming nagrereklamo at meron namang tumatabi nalang.
"Two everclear shots." mahinang bulong na sabi ni Parisa sa bartender na ikinatango nito.
Hindi nagtagal inabutan niya kami ng dalawang baso na may lamang alak bago agad itong ininom.
Napangiwi ako nang maramdaman ang mainit na pagdaloy ng alak sa lalamunan ko.
Parisa immediately dragged me to the dance floor. Then I just found myself dancing with her along with the loud music.
I swayed my arml high as I frantically move my body from side to side.
I could feel the burning sensation overflowing my body as I felt my body enjoying being under the influence of alcohol and having my inhibitions lowered. My visions were also getting blurry due to the flashing of lights. Pero hindi ko na ito pinansin at nagpatuloy nalang sa pagsayaw.
YOU ARE READING
You're Losing Me (Lost Hearts Duology #1) | ✓
Teen FictionCiela Lavelle Avila. A girl living from people's expectations and appraisals. Hiding beneath her mysterious mask and silenced thoughts. A pathological people pleaser whose been used and abused by her own friends. Not until she will meet a new set o...