Eleven

19.1K 399 10
                                    

PAKIBASA PO YUNG AUTHOR'S NOTE SA HULI. PLEASE :)

For a moment, she wasn't moving. She was utterly shock. Parang kakakwento niya pa lang kay Trace at ngayon ay hinahanap na siya nito. Oh well, fate must be playing with her.

"S-sigurado ka?" She asks.

Hindi. Napakaimposible naman yata at sobrang coincidence na kakakwento pa lamang niya tungkol dito ay magpapakita na siya. Hindi naman dapat ganun.

"Yup. Actually, two months na siyang pabalik-balik dito." Lalo siyang napanganga sa nalaman. Ano daw? Dalawang buwan na siyang pabalik balik?

Marahil nga ay simbolo ang pagkukwento niya kay Trace tungkol kay Jarden na babalik ngang talaga ito. Pero hindi niya maiwasang hindi magtaka at magulat. Umaasa man siyang muling magpapakita sa kaniya ito pero hindi ganito kabilis.

"Bakit ngayon mo lang sinabi?" Tanong niya.

"Ayaw pa niyang ipaalam eh. Hindi ko pa dapat sasabihin pero mukhang kailangan na."

Napahugot siya ng malalim na hininga. Bakit ba bigla bigla? Bakit ganito kabilis? Hindi man lang niya naihanda ang isip at puso niya para rito. She isn't ready, emotionally.

"Yuri," Her friend called. "Mahal mo pa ba si Jarden? Kasi, I swear, mahal na mahal ka nung tao. Baka naman kasi may gusto ka na kay Trace." Dagdag pa nito.

Umiling naman siya. Not so sure why. "Ewan ko."

"You have to be sure, Yuri. Seryoso sayo yun."

PAIKOT IKOT ang ballpen sa mga daliri ni Winston. Hindi siya mapakali at hindi niya alam kung bakit. At dahil sa wala siyang mahanap na solusyon sa pagkabagot niya, napagpasyahan niyang tawagin ang private investigator na kinuha niya.

"Ano ng balita?" He asks.

(Sir. . .)

HINDI MALAMAN ni Yuri kung anong gagawin niya sa mga oras na iyon. Paulit ulit na naglalaro sa isip niya si Jarden. May pakiramdam kasi siya na totoong seryoso ito sa naipangako niya sa kaniya noon.

Dapat ay matuwa siya eh. Dapat ay excited siya pero hindi niya iyon maramdaman. Takot at kaba ang namamayani sa kaniya. Paano na lang kung malaman nito ang tungkol sa pagpasok niya sa TSClub bilang concubine?

Ang daming pumapasok sa isip niya. Oo nga't wala pang nangyayari sa kanila ni Trace pero paano kung bigla na lang itong sumpungin? Hindi naman siya pwedeng tumanggi rito dahil nasa kontrata iyon. Paano kung malaman iyon ni Jarden? Tatanggapin pa ba niya siya? Hindi ba ito mandidiri sa kaniya?

"Hindi pwede." Wika niya sa sarili. Kanina pa siya pabaling baling sa kama niya. Hindi talaga pwedeng malaman iyon ni Jarden. Pero paano niya iyon itatago?

Paano kung bigla silang magkasama tapos tatawag naman si Trace?

Ginulo niya ang buhok sa mga posibilidad na maaring mangyari. At kahit maraming tanong sa isip niya at balisa ay pinilit niya ang sarili na makatulog.

MAGKAKASAMA ngayon ang magpipinsang sina Winston, Mark at Hans. Nakaupo ang dalawang pinsan ni Winston sa kaniyang sopa sa loob ng opisina habang siya nama'y nakaupo sa kaniyang swivel chair habang ang dalawang kamay ay magkalapat na nakatapat sa kaniyang bibigㅡisang sign na problemado ito.

"Tara na lang sa Club, Trace. Don't stress yourself, dude!" Binigyan niya ng masamang tingin si Mark.

"Ano namang gagawin natin sa club?" Usisa ni Hans.

"Dating gawi!" Saad ni Mark.

"I don't think so, Mark." Malamig na tugon ni Winston.

"Trace," Mark called. "Wag mo nga 'kong artehan! I'm doing this for you! Hindi ka naman dating ganyan ah! Where is the great Trace Winston Andersen, man?"

"Shut up." Trace said.

"You're fucked up, dude!" Mark remarks as he shakes his head.

"Real fucked up." Hans agreed.

"Tell that to yourselves!" Segunda naman ni Trace.

"Aminado naman kami dun eh. E, ikaw?" Mark teased.

Umiling si Trace. "I don't know." Sa pagsagot na iyon ni Trace ay binato siya ng unan ni Mark habang nagtatawanan sila ni Hans.

"Ang pangit mo, dude! Nakakadiri ka!" Natatawang sigaw ni Mark.

"Stop it, Mark. Or you wanted me to remind you how a crazy bastard you are." Banta niya rito.

"You keep on reminding me that, asshole!" Mark said, laughing. "Anyway, mas malala naman itong si Hans. Balak ko na ngang ipadeport ito at ibalik sa Japan kung di lang nagmakaawa ang gago!"

"F*ck you, Mark!" Hans said.

"Yeah right, Hans." Sabi ni Winston na mukhang nahawa na rin sa mga pinsan. "Dinala ka namin dun para magsaya, hindi pumatay!"

"Mga gago! E, ang kulit eh! Buti nga't sinampal ko lang!" Sabi naman ni Hans.

"Ugok! Babae pa rin yun!" Sabi ni Mark tsaka binatukan si Hans.

"E, sa ayoko nga sa kaniya. Nakiusap ako sa kaniya na lumabas kaso mapilit eh! Naghuhubad pa sa harap ko! Edi sinampal ko nang matauhan!" Lalong natawa sina Mark at Trace sa inamin ni Hans.

Surely, Hans is difficult to please. Nagkwentuhan pa sila at nagtawanan hanggang sa sumeryoso si Mark.

"Seriously, Trace. Ano ng balak mo?"

"Hindi ko sabi alam."

"Darating na 'kamo yung first love nun tapos hindi mo alam?!"

"Ewan ko."

"Unahan mo na." Sagot ni Mark. Napatingin si Winston dito. Hindi kahahaluan ng pagbibiro ang sinabing iyon ni Mark kung kaya't napakunot siya ng noo.

"What do you mean?"

"Unahan mo! You're after all her Bacheler. Concubine mo siya, diba? What the fuck, dude! Ilang buwan ka na bang diet?" Referring to his buddy.

Natawa si Hans ngunit nanatiling seryoso si Trace.

"No." Sagot niya. "I won't do it to her unless she's ready."

"Tss. When will she be ready, Trace? Kapag nandyan na yung Jarden?" Biglang naginit ang ulo niya nang mabanggit ang pangalang ng lalaking iyon.

Napahugot siya ng malalim na hininga. "Hindi. Akin lang siya. Her body's mine."

"Kaya nga unahan mo na!"

"I said no!" Winston's brows furrowed. "I'll cross the bridge when I get there. I'll have to do what I have to when desperate time calls."

"Ang labo mo rin eh! E, pano kung unahan ka nga nung Jarden!"

"Fuck!" Trace hissed. "She's mine. Body and soul. That bastard should limit himself, she's mine." He said, emphasizing the word mine.

"Hindi ko gusto ang tono mo, Trace." Mark says while smirking. "You sounded like Hans!" Saka pa ito humagalpak ng tawa.

"Lakas mong mangasar! Pare pareho lang naman pala tayo dito!" Ani Hans. "Damn girls! Mga sakit sa ulo!"

Winston and Hans smirk. Napakomento na lamang si Mark ng, "Creepy cousins!" At saka umiling-iling.

-

Hindi ko alam kung paano nangyari. Humarap ako sa laptop at naghanap ng ipo-portray sa character ni Trace at Yuri. I was confident na walang kagaya ang team up na nahanap ko kasi they were never together at hindi pa sila ganoon kasikat nun. As I was scrolling on my PEROSONAL fb acc. I found out, ang dami pala. Much to my disppointment, ahhh nevermind! :) I am very sensitive kasi when it comes to originality. :(

So, you know, this is a proof na talagang Expecting too much can lead to disappointment. Ang OA ko noh? Pero ewan, hhaha. Now I must say, 'I'm not the only one.'

I'm sorry for my rants. I was trying to find a friend here. Kasi I have no one to lean on in this account so napabilis ang update kasama na ang rant ko na ito. I'm sorry for this, kung di nyo man nagustuhan. But I just really want to voice out my disppointment or it will stress me too much. I'm sorry and thank you for reading :)

-CTG.

Seige Of PleasuresTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon