Add me on facebook: www.facebook.com/ChemGeeWP (Chem Ablaza)
Ps: Di lang ako masyadong active hehe.
-"Maiwan na kita dito. Kanina pa siguro sina Mr. Andersen." Ani Mang Cador, ang isa sa mga driver ni Trace.
Tumango ako. "Sige ho. Salamat sa paghatid."
Ngumiti ang matanda sa akin. Pagtalikod ko ay napahawak ako sa dibdib ko sa sobrang bilis ng tibok nito. Nanlalamig na rin ang mga kamay ko. Feeling ko nga ay maputla na rin ako ngayon.
Ganito ang epekto ni Trace sa akin. Hindi ko alam kung kailan ako masasanay sa kaniya.
Pagpasok ko ay sumalubong sa tainga ko ang mahihinang hagikgik ng isang babae. I froze.
Biglaan ang pagsakit ng aking lalamunan. Still, I swallowed the lump in my throat. I don't wanna break down. I still need to give him the files as his secretary.
Kung may babae pala siya dito ay bakit pinadala niya pa ito dito? Bakit ako pa? Is he doing this on purpose?
Mabibigat na hakbang ang ginawa ko patungong sala niya. Can I even face him without struggling? Damn it! Hindi naman kami ganito kahapon!
"Trace, please hmm.." Napahugot ako ng hininga. Shit ang sakit! Ano'ng ginagawa nila?
"Laura! Ano ba!" Nagangat siya ng tingin at kaagad namilog ang mata pagkakita sa akin.
He looks defensive. "Yuri!"
He went to me. "It's not what you think." Aniya.
Oh! How I want to tell him that I've heard that line for countless times.
"Trace!" Tawag sa kaniya ni Laura.
Lumingon ako sa likod niya. I saw Laura's angry face. She's wearing a black backless dress that really emphasizes her curves. Litaw din ang kaniyang cleavage. Her neckline's really low.
Sinong lalaki ang hindi maaakit dito? At talagang sila lang dalawa!
Isa pa, akala ko bang nasa kulungan ito? What is she doing here? Nagsinungaling ba sa akin si Trace?
"It's okay, Mr. Andersen." I choke back my sob. I try to be as formal as possible.
"Yuri, please. It's not what you think-" Trace said but was cut by Laura.
"Trace, hayaan mo na siya." Sabat ni Laura.
Grabe lang. Bakit parang tingin ko ay gustung gusto niya itong nangyayari? Oh, dapat hindi na ako nagtaka. Baliw na baliw siya kay Trace, diba? Kaya malamang ay nasisiyahan ang kalooban niya ngayon.
Galit na nilingon siya ni Trace. Really, huh? Galit ba takaga siya o palabas lang niya iyon para hindi ako lalong magduda?
Lumunok ako kahit masakit sa lalamunan. Nagiging negatibo na ako masyado. Nilalamon na ako ng selos!
"Fuck it! Can you fuckin' leave my house now? Or I'll fuckin' get you out here myself!" Trace shouted in anger.
Nakita ko ang takot na rumehistro sa mukha ni Laura. I think she knows Trace very well at alam niya ang kaya nitong gawin dahil hindi na niya ito kinulit pa. Padarag niyang kinuha ang kaniyang purse at umalis. Umismid pa ito nang madaanan ako.
Trace held my hand. He looks torn and scared.
"Yuri, she was bailed, okay? Makapangyarihan ang step dad niya kaya siya nakalabas. We will sue her again. Pero kailangan namin ng matibay na ebidensiya para do'n. He murdered her father, yun ang kailangan naming pagtuunan ng pansin." Paliwanag niya.
BINABASA MO ANG
Seige Of Pleasures
Romance"If having sex, say force you to have sex with me, is the only way I can get you, then so be it. I'll have you in every way I could." ㅡTrace Winston Andersen A man with needs will definitely not take advantage of an innocent sweet lady. Or will he? ...