Traitor
~~~🌸~~~
"Hey, Elijah! Where are you? Are you done?"
Lumabas na rin ako ng opisina matapos ang ilang minutong mawala si Kian. Hindi muna ako sumunod nang lumabas ito ng pinto. Dahil bukod sa hindi ko gusto ang lapit nang nagiging distansya naming dalawa, I also want to avoid him as much as possible.
I also dialed Elijah's number. Mas mabuti pa sigurong umalis na lang dito. Sabi ko na nga ba at hindi magandang ideya na pumunta pa kami rito dahil wala rin namang nangyari.
"Yeah, we're done. Where are you?"
Hindi ako masyadong pamilyar sa buong lugar dahil hindi naman ako madalas na pumunta rito. Isa pa, this hideout was usually for Underground Assassins. Bihira ang meeting dito ng mga Underground Reapers. Pero alam ko rin naman ang ilan sa pasikot-sikot.
"Sa labas na kita hihintayin. I want to go now."
Mabuti na lang at mukhang tapos na rin ang naging meeting nila kasama ng isa sa kambal. Kaya hindi na rin kami nagtagal. Habang nasa sasakyan ni Elijah ay hindi ko mabitawan ang ilan sa papel na bigay ni Kian kanina.
Kinuha ko ang ticket na binigay niya habang pinag-iisipan nang mabuti ang mga dapat na gawin.
May punto si Sahara. Kung mananatili ako rito o sa Italya, lalo ko lang patatagalin ang mga bagay. Nasa Pilipinas na ang nanay ni Eda at nabalitaan ko na rin itong grupong sinasabi nila. Hindi ko pa sigurado kung parte ba noon ang nanay niya pero hindi malabong mangyari, lalo na at dahil sa ilang nalaman ni Sahara.
"So what are your plans?"
Nalingon ko si Eli ng wala sa oras bago ko muling binalingan ang mga ticket na hawak ko.
Ano nga ba ang plano ko?
Eda's mother is alive. And she was part of that mission, she killed my parents! She's a murderer. Hangga't nabubuhay ang nanay ni Eda, alam ko na kahit kailan ay hindi ako matatahimik. I also want to be out of this place and this world. My first goal was to kill my parents murderer, and after I fulfill that goal, maybe I can finally live peacefully.
This place and this world are too much for me. I'll take all the assets, money, and land that my parents left behind. I will take back everything they left me. I am not the same naive at duwag na Malia mula sa nakaraan.
I don't forget, and I will never forgive!
I will get back whatever they take from me. But then, taking it back is not enough. I will make sure to return all the things they did to me. All the suffering and all the pain
Ang Malia noon na takot, duwag at madaling magpatawad ay wala na. She's dead, and I've already buried her in the past. I am Amore now, and I will make sure to fulfill all these goals I have right now. But for me to be able to do it, maybe Sahara is right.
YOU ARE READING
IT DOESN'T EXIST ( Underground Series Ⅲ )
RomanceMaliasandra Amore, is a typical young woman dreaming of a fairytale. A girl who just wanted love and acceptance. Ngunit paano kung pagdating sa huli, tadhana mismo ang sumira sa kaniyang mga pangarap? Paano kung sa kabila ng lahat, the fairytale she...