Chapter Eighteen
Ang laging bungad ng bar sa amin ang may kakapalang usok at ingay sa loob. Bumungad rin sa amin ang isang babae na halos kita na ang kaluluwa habang dala-dala ang iba't-ibang klase ng drinks. Si Margarita. Binati ko ang babae sa aking isipan kahit na nakakawalang gana gawin pero ginawa ko parin. Yes. I have manners.
"Hello there." Kumaway si Czero rito na ikinangiti lang ng babae. She smiled at her best way to seduce this guy with me. Funny.
Sa laging pwesto kami umupo. Kaharap ang bartender na naghahalo ng drinks. I refused Czero's offer of it dahil mas gusto ko ang sual na beer.
"My drink, my order." Inikot ko ang aking mga mata sabay inom ng kakapatong lang na beer pagkatapos noon ay nagpahila ang aking kasama sa dalawang babaeng lumapit sa kanya.
Sa gitna ng aking pagiisip, dalawang intruder ang pumagitna sa akin. Si Naomi Rose sa kaliwa at sa kanan naman si Llansante. Muntik nang kumawala ang beer at mabuti nalang ay agad kong nalunok dahilan upang maubo ako. Heh. Funny to see Rose book with her. This nerd is really something but I cannot figure.
Muntik ko nang kuwestyonin ang minsan nilang pagsama. Nakikita ko lang ang tila koneksyon nila. Sa tagal ng aking pagtitig kay Rose hindi ko na namalayan ang presensya ni Llansante na kanina pa pala nanlilimos ng pansin kaya isang tikhim niya lang ay sabay naming hinanap ang mukha niyang naiilawan ng dim light.
Sa pagtugtog ng isang kanta ang bilis namang pag hila sa akin ni Shane sa aking braso.
"Let go off me." I greeted my teeth, expressing a strong annoyance to our scene but the annoyance add up by Sergio bumping me behind, stroking his hair back and leaned over me, "don't you want to spice things up?" And then he pushed me to Llansante's hard chest.
"Gotta get that chick." He was referring to Naomi Rose watching with a green plastered on her lips. Oh don't you get things wrong! This is set up, Rose!
"Bye-bye!" Then Czero waved his bye and immediately head off to annoy that boring girl.
"Every one love's to go out with me..."
Nanliliit ang aking mata sa kanya, "Heh. I'm not even a die hard slut of you. Do not make imposible, posible." Sa kagustuhang umalis sa harap niya ay hindi ko magawa dahil sa lakas niya.
Shannon tightens his gripped. He saw my teeth greeted in pain.
"Okay." Sa ngiti niya, nakikita ko lang ang sarkastiko roon.
Sa hindi ko na kayang higpit ng kanyang kamay ang nagkusang sabihin ang mga salitang miminsang sinasabi, "My hand, please." Kung kaya't nakita ko ang reaksyon sa kanyang mukha. Naglalaro ang ngisi sabay ang pag ikot namin.
"Come to think of it, you are surrounded by dangers," ngumisi siya saka naman ako hinila at binulungan.
"She's here." Ang there's the girl in the left side wearing her usual dress code.
"Now you see. How could you let your guard down in such a place you're no safe?" He buried me inside his chest before slipping his hand inside his jacket.
"I have nothing to fear. Every place my eyes landed on I call hell-ever since."
"Forgive me Monterey but this show is over." He pulled me closer to him. Nagulat ang ibang babae ng sabay-sabay habang tumutunog pa ang background music.
BINABASA MO ANG
The Untold Tale of Darkness (Completed)
Misterio / SuspensoAlauria Monterey is her name, wether she avoid trouble, trouble never leaves her. Two weeks later after suspension, her ever rival group of girls and Llansante didn't stop from getting on her nerves. She just wanted peace after that long week but sh...