Hứa Tùy đưa băng cá nhân cho anh, Châu Kinh Trạch cầm lấy bỏ vào túi, anh nhìn cô rồi hỏi: "Cậu ăn cơm chưa?"
"Chưa." Đầu óc Hứa Tùy có chút đờ đẫn, cô nói ra hai chữ này trong vô thức.
Châu Kinh Trạch gật đầu, giọng khàn khàn: "Vậy ăn cùng mình đi."
"Hả! À, được." Hứa Tùy đáp lại, đồng thời mặc niệm hai chữ "xin lỗi" với Hồ Thiến Tây ở trong lòng.
Châu Kinh Trạch tay đút túi đi đằng trước, Hứa Tùy chú ý tới đuôi ngón tay của anh có móc một chiếc túi nilon màu trắng, thấp thoáng lộ ra hình dáng của tuýp thuốc mỡ. Châu Kinh Trạch đi được mấy bước, thấy cô không đi theo, anh dừng lại quay đầu nhìn Hứa Tùy.
Hứa Tùy lập tức chạy lên, cô rất muốn hỏi mấy câu như "vết thương có nghiêm trọng không?", nhưng tối nay tâm trạng của anh tương đối tệ, với cả cô dùng thân phận gì để hỏi đây? Nghĩ tới đó, lời đến bên miệng lại nuốt ngược trở lại.
Hai người đến một tiệm há cảo, tiệm sắp sửa đóng cửa, bà chủ đứng trước nồi, ngáp một cái, hơi nước bốc nghi ngút suốt cả buổi tối đã khiến cho mắt của chị ấy đỏ ửng.
"Tiểu Châu, em tới rồi đấy à?" Bà chủ cười chào hỏi.
"Vâng, hôm nay làm ăn thế nào hả chị?" Châu Kinh Trạch hỏi.
Bà chủ dụi mắt rồi nói, "Hôm nay khá lắm, trời vừa trở lạnh là người đặt đồ ăn cũng nhiều hẳn lên, bận không ngơi tay." Châu Kinh Trạch một tay đút túi, cười nói: "Chị vất vả rồi."
Châu Kinh Trạch giơ tay chỉ vào một chỗ, để cô qua đó ngồi trước. Hứa Tùy ngồi xuống, cô rút một tờ khăn giấy ra lau bàn, sau đó nhìn qua chỗ anh.
Châu Kinh Trạch đứng ở đó, anh nói với bà chủ: "Hai bát há cảo nước nhé chị."
Sau khi gọi đồ xong Châu Kinh Trạch ngồi xuống vị trí đối diện cô, bàn tay với những khớp xương rõ ràng gõ nhẹ lên mặt bàn không biết đang nghĩ gì. Anh vốn dĩ không phải người nói nhiều, mà Hứa Tùy lại không biết nói chuyện lắm, sự ngượng ngập bắt đầu lan dần ra giữa hai người.
Bà chủ bưng lên hai bát há cảo nóng hổi, sau đó lại dùng đĩa đựng hai quả trứng trà mang tới trước bàn, giọng điệu hào sảng: "Sắp đóng cửa rồi, tặng hai đứa đấy."
"Cảm ơn chị." Châu Kinh Trạch lễ phép nói.
Một bát há cảo đầy ắp đặt trước mặt Hứa Tùy, cô lấy lọ gia vị đổ rất nhiều dấm vào trong bát cứ như thể không mất tiền vậy. Châu Kinh Trạch thấy vậy nhướng mày: "Cậu ăn được dấm đến thế cơ à?"
"Điều chỉnh chút hương vị ấy mà." Hứa Tùy giải thích.
"Cậu có thể thử xem sao." Hứa Tùy lên tiếng, cười nói, "Nhưng cậu thêm một chút thôi là được."
Dẫu sao cách ăn này của cô không phải là cách ăn của người thường, dạ dày của người bình thường sẽ không thể chịu đựng được. Châu Kinh Trạch nghe theo lời gợi ý của cô thêm một chút dấm, quả nhiên, mùi vị đã ngon hơn hẳn.
Hai người ngồi đối diện nhau ăn đồ ăn, Hứa Tùy nhìn ra được tâm trạng của anh không tốt, cô vắt óc suy nghĩ những chuyện cười và những câu đố vui mà cô xem được ở trên mạng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
RomanceTên truyện: Tỏ tình Tác giả: Ưng Chanh Nam nữ chính: Châu Kinh Trạch & Hứa Tùy (Phi công x Bác sĩ ngoại khoa), nam nữ chính bằng tuổi. Thể loại: Hiện đại, yêu thầm, gương vỡ lại lành, chuyên gia trong ngành, hoài bão, tự do. TRAI ĐỂU x GÁI NGOAN Ngư...