Tìm thấy cậu
Chủ nhật, thành phố Nam Giang rơi vào một mùa mưa kéo dài, trời ẩm ướt hàng ngày, mưa lớn mỗi đêm, quần áo thường phơi không khô, có mùi ẩm mốc vào ngày mưa khi lấy quần áo từ sào phơi ra, cần phải làm khô từng chiếc.
Mặt đất ẩm ướt, tường cũng ướt, trở về phương nam, tâm trạng của con người cũng trở nên ẩm ướt và u ám.
Vào lúc chín giờ tối, một cậu học sinh đang đứng trước cửa một ngôi nhà, dáng người rất cao, áo đen có mũ trùm đầu, quần thể thao, giày thể thao màu trắng, cậu đeo cặp trên lưng, cúi đầu nhìn thoáng qua thời gian, trả lời một câu lạnh lùng "không đi" trong tin nhắn nhóm màu đỏ.
Sau khi tin nhắn được gửi đi, những bạn bè xấu than khóc.
Cùng lúc đó, tay cậu học sinh duỗi ra từ trong túi quần, dây đeo cặp màu đen trượt đến tận cổ tay nơi xương cổ tay nhô ra, đồng thời một chân cậu đá văng cánh cửa, cửa vang lên một tiếng "rầm".
Đèn đuốc bên trong sáng trưng, nhưng không một bóng người.
Thịnh Nam Châu ném cặp sách lên ghế sô pha, lấy một lon bia lạnh từ trong tủ lạnh ra rồi ngồi trở lại ghế sô pha, dùng ngón trỏ cạy nút mở một tiếng "cạch", bọt trắng xóa tuôn ra.
Cậu ngẩng đầu nhấp một ngụm bia, yết hầu chậm rãi chuyển động, từ từ lăn xuống, vô tình nhìn trên bàn cà phê, có tờ giấy. Cậu học sinh cúi người xuống, nhìn lướt qua.
Cha mẹ lại đi du lịch, cũng đem theo con chồng trước Thịnh Ngôn Gia. Thịnh Nam Châu không cần phải suy nghĩ, lý do xin nghỉ rập theo khuôn khổ của bà Cát không phải cậu bé tóc xoăn bị bệnh nấm chân thì là đầu có chấy.
Em trai của cậu thật thảm.
Nghĩ vậy, Thịnh Nam Châu bật cười, tiếp tục uống rượu.
Sau khi cậu bước ra khỏi phòng tắm, vừa dùng khăn tắm nghiêng đầu xoa tóc tùy ý, vừa lên lầu. Ở tầng dưới, chiếc bàn đối diện tủ lạnh chất đầy khoảng chục lon bia nằm ngổn ngang.
Một tiếng "cạch", chiếc đèn sàn màu cam ở đầu giường bật sáng, tỏa hơi ấm khắp nơi.
Thịnh Nam Châu ngồi trước giường theo thói quen, mở lọ thuốc, lấy hai viên thuốc ném vào miệng rồi nuốt xuống một cách gian nan sau đó nằm lên giường.
Cậu bị chứng mất ngủ sáu bảy năm nay, cả đêm thường không ngủ được, phải dùng đến thuốc và cồn mới có thể có cơn buồn ngủ nhẹ.
Bà Cát rất đau đầu về bệnh tình này của con trai mình, bà ấy nhìn Thịnh Nam Châu chằm chằm, nói với giọng nghiêm túc: "Con trai của tôi có vẻ ngoài đẹp trai, người còn tỏa nắng, mới mười bảy tuổi, đang trong độ tuổi thanh xuân, sao lại mất ngủ chứ? Đến đây, con trai, có phải con có bí mật gì không, nói cho mẹ con biết."
Thịnh Nam Châu đang chơi trò chơi, nhưng không rời mắt khỏi màn hình một giây, nghe vậy, dừng một chút: "Đúng là có một bí mật."
"Cái gì?"
"Thẻ của con bị giới hạn hạn mức." Thịnh Nam Châu nói chậm rãi.
Vừa dứt lời, một chiếc gối trắng đã đập thẳng vào gáy Thịnh Nam Châu.
Thịnh Nam Châu giả vờ phát ra một tiếng "ui" đau đớn.
Thịnh Ngôn Gia đang nửa quỳ trên mặt đất chơi Lego, sau khi nghe được thì hét lên:
"Mẹ, câu này con trả lời được, trên TV nói cái này là tâm bệnh. Chắc chắc anh hai có người trong lòng!"
Sau khi nói xong câu đó, ót cậu bé tóc xoăn trúng một chưởng, bà Cát bị dời đi sự chú ý: "Mỗi ngày con xem TV quái gì vậy!"
Hai mẹ con đang ồn ào, Thịnh Nam Châu đang ngồi trên thảm đột nhiên mất hứng chơi tiếp, màn hình trò chơi hiển thị chữ thất bại, kỳ diệu thay, cậu không phản bác mà chỉ cười.
Đúng là cậu có một người trong lòng.
Chẳng qua là trong giấc mơ, rất nhiều năm. Cô ấy thường đến tìm cậu, nói chuyện với cậu, thậm chí còn trêu chọc cậu khi cậu không vui, cả hai đã cùng nhau đi đến nhiều nơi vui chơi trong mơ.
Nhưng Thịnh Nam Châu không thể nhìn thấy khuôn mặt của cô ấy.
Cậu thực sự muốn gặp cô ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
RomanceTên truyện: Tỏ tình Tác giả: Ưng Chanh Nam nữ chính: Châu Kinh Trạch & Hứa Tùy (Phi công x Bác sĩ ngoại khoa), nam nữ chính bằng tuổi. Thể loại: Hiện đại, yêu thầm, gương vỡ lại lành, chuyên gia trong ngành, hoài bão, tự do. TRAI ĐỂU x GÁI NGOAN Ngư...