Chương 80: Cả thanh xuân của em đều là anh

333 6 1
                                    

Buổi họp lớp cấp ba được định vào ngày thứ sáu, sau khi tan làm Hứa Tùy về nhà dặm lại lớp trang điểm, cô tỉ mỉ soi môi trước gương, cô hơi ngây ngất khi nhìn vào trong gương là một gương mặt với đôi lông mày mảnh mai và đôi môi căng đỏ mọng vô cùng xinh đẹp.

Ai mà có ngờ rằng điều cô ghét nhất trong quá khứ lại là soi gương, với một làn da xỉn màu, đen sạm, đầy mụn và thường xuyên vùi mình vào đồng phục rộng rãi. Lúc đó cô chỉ dám cúi đầu đi nhanh qua đám con trai đang cười đùa vui vẻ trên hành lang nhưng toàn bộ trong mắt cô lại là bóng dáng đang hoan hô cỗ vũ bóng đá cho anh. Và cô hay hy vọng rằng không ai sẽ để ý đến mình nhưng lại mong anh sẽ để ý đến cô.

Hứa Tùy hoàn hồn, phát hiện son đã trôi nhòe đi bèn lấy khăn giấy ra đặt gần trước gương để lau sạch phần son thừa.



Tám giờ tối, Hứa Tùy xuất hiện ở khách sạn Đẳng Thu Lai đợi, khi cô đẩy cửa đi vào bên trong thì đã có hơn chục người. Khi Hứa Tùy đi vào, cô rất căng thẳng bởi vì hồi ở trường, tính cách cô khá trầm lặng, hướng nội lại sống tuân theo nguyên tắc "khổ luyện học tập", phần lớn thời gian đều tiếp xúc với đề thi cho nên về cơ bản cô không bất kỳ người bạn nào. Cô bước vào, mọi người trên sân đều sửng sốt, lớp trưởng là người phản ứng đầu tiên, nói: "Hứa Tùy, cậu thay đổi nhiều quá, rất đẹp, suýt chút nữa tớ không nhận ra được cậu luôn rồi."

"Tớ nghe nói bây giờ cậu đang làm việc ở Phổ Nhân vậy sau này khám bệnh có thể tìm cậu đúng không? "Ai đó xen vào cười nói.

Hứa Tùy cười nhẹ, đang muốn trả lời thì ai đó tiến đến với gương mặt tràn đầy nụ cười: "Em gái xinh đẹp còn nhớ anh không, anh là ủy viên thể dục Vương Kiện, hồi đó không một ai đưa tin về đại hội thể thao ba ngàn mét, may mà em tốt bụng thay cái hạng mục này cứu anh á, em mau ngồi xuống đi."

"Nhớ chứ, cuối cùng chân em bị phế cả một tuần liền mà." Hứa Tùy nói đùa.

Hứa Tùy bước vào trong, một bạn nữ từ trong đám đó đưa tay ra, nói: "Bạn cùng bàn, lại đây, tớ dành chỗ cho cậu này."

Mắt cô lướt nhanh qua, chính là bạn cùng bàn cấp ba cũ của cô, Hứa Tùy ngồi xuống không bao lâu thì người người lần lượt đi vào.

Ba năm cấp ba, gần mười năm sau, mọi người đều đã thay đổi.



Chủ đề cũng được thay đổi, trong thời học sinh thì bàn về mối quan hệ mập mờ nam nữ, ai mặc váy ngắn hơn và giờ thì trở thành ai trở thành ông chủ và ai trở thành một kẻ đại ngốc, ai đã có gia đình rồi.

Chu Kinh Trạch, Tòng Ngữ Nhung lững thững đến muộn, bọn họ vừa vào không khí liền nóng lên, có người còn trêu ghẹo nói: "Ông chủ Chu và hoa khôi lớp đi cùng nhau kìa."

Tòng Ngữ Nhung cười tủm tỉm đang muốn tiếp lời thì Chu Kinh Trạch đá vào bạn nam gần nhất cất lên giọng nói lười biếng chen vào cười nhẹ: "Đi cùng con mẹ mày, gặp nhau ở cổng thôi."

Nói xong anh ngước mắt nhìn Hứa Tùy cách đó không xa, ánh mắt bá đạo mà thẳng thắn, Hứa Tùy nhìn lại anh, hai người nhìn nhau một hồi.

Cô dời mắt đi trước.

Hứa Tùy đang ngồi nói chuyện với bạn cùng bàn, bỗng nhiên có một người con gái mặc áo khoác màu be, đeo kính gọng mỏng, làn da rất trắng, đi đôi ủng màu nhạt bước vào.

Là Chung Linh.

Chung Linh bước đến gần Hứa Tùy chào hỏi, và nói: "Bên cạnh cậu có người không?"

Hứa Tùy ngớ người ra, lắc đầu nói: "Không có."

Chung Linh ngồi xuống bên cạnh cô, Hứa Tùy ngửi thấy mùi nước hoa thoang thoảng trên người cô. Cô không ngờ Chung Linh sẽ đến, họ mất liên lạc với nhau sau kỳ thi tuyển sinh đại học, nói chính xác thì Chung Linh là người đã chặn cô, tài khoản trường hay mạng xã hội đều xóa cả.

Được trở thành bạn của Chung Linh là trùng hợp.

Vào năm lớp 12, những bạn học bồi dưỡng nghệ thuật trở lại học tập, vị trí chỗ ngồi của cả lớp đổi chỗ cho nhau đồng thời thực hiện phong trào đôi bạn cùng tiến, Chung Linh là một học sinh ban âm nhạc nên cần phải bù lại những kiến thức văn hóa chính vì vậy Hứa Tùy đã trở thành bạn cùng bàn của cô.

Sau khi tiếp xúc một thời gian, Hứa Tùy nhận ra tính cách của cô và Chung Linh rất giống nhau, tính cách đều vô tư, ôn hòa không nóng không lạnh, nhạy cảm mà chậm chạp. Điều khác nhau duy nhất đó là Chung Linh hay bị phiền muộn, suy nghĩ cô tràn đầy những năng lượng tiêu cực, cô hay mang cặp gọng kính dày cộm nhìn đăm chiêu, đầu óc cứ như trên mây không biết đang suy nghĩ gì.

Cho đến khi có lần tòa lầu bọn họ cúp điện.

Đèn vừa vụt tắt, cả tòa nhảy nhót hò hét vang dội, sàn nhà cũng sắp bị giẫm nát, có người chạy còn đến bên cửa sổ hét đến khan cổ, thậm chí có người lợi dụng ném bài thi xuống đất, giẫm lên nó mấy đạp để giải tỏa áp lực.

Lúc này cô giáo dạy tiếng Anh trong lớp dùng thước gõ lên bàn giữa tiếng hò reo náo nhiệt và thông báo: "Các em tự học 20 phút, nếu điện vẫn chưa có thì lớp tan học".

Cô vừa dứt lời, tiếng hò reo và la hét càng lớn hơn, đề-xi-ben lớn đến mức mái nhà sắp bị bật tung nóc.

Sau đó giáo viên tiếng Anh đi vệ sinh, các bạn nam ở hàng ghế sau của lớp đã nhốn nháo và tụ tập lộn xộn từ lâu, nhóm này do Chu Kinh Trạch cầm đầu, anh nhặt quả bóng dưới chân lên và đá sập cửa đổ nát phía sau rồi bước ra ngoài.

Lúc đó, Hứa Tùy đang mượn ánh trăng sáng dọn dẹp cái bàn học bừa bộn của mình thì tự nhiên có một bạn ở bàn sau lấy bút chọc vào lưng cô muốn mượn một cây bút mực, Hứa Tùy lấy ra một cây bút màu đen rồi quay người lại, nhưng ánh mắt lại liếc thấy người con trai cao gầy với đôi vai rộng, đang mặc chiếc áo phông đen đang đi một cách rất là thờ ơ ở ngoài hành lang.

Anh đang nhai kẹo cao su, tay phải cầm một chiếc bật lửa màu bạc, thỉnh thoảng, ngọn lửa màu cam cháy bùng lên, soi rõ hình xăm trên mu bàn tay anh. Khoe khoang kiêu ngạo lại hấp dẫn lạ thường.

Lớp bốn bên cạnh đang là tiết chủ nhiệm, ngoan ngoãn tự mở bài hát "Thất Lí Hương" của Châu Kiệt Luân. Lúc cả lớp đang hát câu "Mưa suốt đêm, tình yêu của anh tuôn trào như nước mưa" thì Chu Kinh Trạch chậm rãi bước đến cửa sau của lớp sát bên, gõ gõ cửa kính và nói với một nụ cười bất kham:

"Khỏi phải hát, đi đá bóng đi."

Tỏ Tình - Ưng ChanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ