Nhân viên sửa chữa nhanh chóng chạy đến sau mười phút, khi một tia sáng chói lóa chiếu vào, hai người giống như bừng tỉnh khỏi giấc mộng mà tự động buông tay, Châu Kinh Trạch bám vào bức tường đứng dậy, anh giơ tay che lại ánh sáng nhức mắt, thanh âm khàn đặc:
"Mình vào nhà vệ sinh một lát."
Hứa Tùy đi lên tầng 23 tìm nhóm Hồ Thiến Tây, cô đẩy cửa, hai người họ đã ngồi trên ghế đấu võ mồm được hơn hai mươi phút rồi. Hồ Thiến Tây nhìn thấy Hứa Tuỳ thì lập tức đứng dậy, ngại ngùng chuyển chủ đề: "Tùy Tùy, mau đến ăn cơm đi, hai người còn không quay lại là thức ăn sẽ nguội mất."
"Đúng rồi, cậu mình đâu?" Hồ Thiến Tây hỏi.
Di động của Thịnh Nam Châu đúng lúc có tin nhắn mới, anh ấy mở ra xem: "Cậu ấy nói cậu ấy có việc nên đi trước rồi, đã thanh toán, bảo chúng ta cứ ăn thoải mái."
"Thịnh Nam Châu, cậu bảo cậu có keo kiệt không? Là cậu nhận lỗi mà sao cậu của mình lại phải bỏ tiền ra chứ?" Hồ Thiến Tây chế giễu anh ấy.
Thịnh Nam Châu không biết xấu hổ trả lời rằng: "Đây chẳng phải là vì bố mình thương mình sao."
Hứa Tùy đang nghĩ, một người có xuất thân tốt như Châu Kinh Trạch, bản thân lại còn tài giỏi xuất chúng, làm việc gì cũng nhàn nhã thong dong, mặc đời tùy ý. Trước mặt mọi người ngang tàng ngỗ ngược, mang trên mình một loại thể chất mạnh mẽ bất cần chỉ có ở những người trẻ tuổi. Song thực tế anh lại rất khiêm tốn và kiên định, biết nói câu "chị vất vả rồi" với bà chủ tiệm há cảo, biết chú ý đến thời tiết trở lạnh con gái không thể uống sữa lạnh, cũng sẽ luôn im hơi lặng tiếng thanh toán hóa đơn mỗi khi bạn bè tụ tập.
Một người như vậy, được dành nhiều tình yêu thương cũng chẳng có gì kỳ lạ, nhưng tại sao lại mắc phải chứng bệnh sợ không gian kín chứ?
Hứa Tùy lại nhớ tới anh sống một mình trong ngôi nhà to lớn nhưng không thường xuyên có ánh đèn ở ngõ Hổ Phách.
"Bảo bối à, cậu đang nghĩ gì thế?" Hồ Thiến Tây giơ năm ngón tay tới trước mặt cô khua khua.
Hứa Tùy hoàn hồn, cô cầm cốc sinh tố trên bàn lên uống một ngụm nhằm che đậy, cười nói: "Đang nghĩ cuối cùng hai cậu cũng chịu làm lành rồi."
Châu Kinh Trạch biến mất suốt cả một tuần, hay nói đúng hơn là biến mất khỏi thế giới của Hứa Tùy. Ngày nào Hứa Tùy cũng mở vòng bạn bè trên Wechat của anh ra mấy lần nhưng anh chẳng đăng bất cứ thứ gì cả, bài đăng mới nhất vẫn dừng lại vào ba tháng trước.
Thỉnh thoảng Hứa Tùy sẽ nắm bắt được một vài tin tức có liên quan đến Châu Kinh Trạch từ trong lời nói của Hồ Thiến Tây, ví dụ như "Nghe nói Thịnh Nam Châu giành được vị trí thứ hai từ dưới lên trong kỳ thi lý thuyết môn kỹ thuật bay, còn cậu của cậu ấy giành được vị trí thứ nhất", "Không ngờ hôm nay lại có một chàng trai tỏ tình với Châu Kinh Trạch!".
Thông thường đều là Hứa Tùy vừa cho mèo ăn vừa yên lặng lắng nghe.
Cuối tuần, Hứa Tùy dạy phụ đạo cho Thịnh Ngôn Gia xong đang chuẩn bị rời đi thì đúng lúc Thịnh Nam Châu gõ cửa đi vào, nói: "Tuần này không cần đến trường luyện tập nữa đâu, lát nữa đến thẳng nhà của Kinh Trạch luôn, nhà cậu ấy cũng có phòng chơi đàn, cậu tới đó cũng tiện."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
RomanceTên truyện: Tỏ tình Tác giả: Ưng Chanh Nam nữ chính: Châu Kinh Trạch & Hứa Tùy (Phi công x Bác sĩ ngoại khoa), nam nữ chính bằng tuổi. Thể loại: Hiện đại, yêu thầm, gương vỡ lại lành, chuyên gia trong ngành, hoài bão, tự do. TRAI ĐỂU x GÁI NGOAN Ngư...