Cuối tuần, vì ban nhạc phải tập luyện nên Hứa Tùy đến nhà họ Thịnh dạy kèm cho Thịnh Ngôn Gia trước nửa tiếng. Cô không muốn tới lúc đó vì chuyện của mình mà để mọi người chờ đợi.
Vừa vào trong phòng Thịnh Ngôn Gia, Hứa Tùy đã tuyên bố một tin dữ: "Lát nữa chị còn có chút việc, vậy nên sau khi học xong sẽ không có mục chơi game đâu nhé."
Tóc Xoăn lập tức bò rạp ra bàn, điệu bộ ủ rũ chán chường: "Em đã không chơi game một tuần nay rồi, chỉ đợi để bay lượn trong thế giới trò chơi với cô giáo Tiểu Hứa thôi."
"Hôm nay chúng ta sẽ học Toán một tiếng, mặc dù không chơi game,..." Hứa Tùy cố ý lấp lửng, cô vỗ vào vai của cậu, "Thời gian còn lại chúng ta sẽ xem phim."
Tóc Xoăn tức khắc tràn đầy tinh thần, cậu lên tiếng: "Cô giáo Tiểu Hứa, em nóng lòng muốn được rong ruổi trong thế giới Toán Học lắm rồi ạ."
Sau khi Hứa Tùy dạy xong một tiết Toán cho Tóc Xoăn, Thịnh Ngôn Gia lập tức dọn dẹp sạch sẽ mặt bàn, bật máy chiếu, gương mặt hớn hở hỏi: "Cô giáo, chúng ta xem gì vậy ạ? 'The Avengers' hay là 'The Lord of the Rings' ạ?"
"Đều không phải, chúng ta xem 'Friends'." Hứa Tùy cười híp mắt lắc đầu.
Ai ai cũng biết, "Friends" là một trong những bộ phim truyền hình Mỹ kiểu mẫu về việc rèn luyện khẩu ngữ Tiếng Anh, Thịnh Ngôn Gia chỉ muốn đập đầu vào tường chết ngay tại chỗ.
Sau khi kết thúc tập phim kéo dài một tiếng, ngoài hai tập đề Toán mà Hứa Tùy để lại cho Thịnh Ngôn Gia thì còn có cả cảm nhận sau khi xem xong bộ phim "Friends" này.
"Lừa đảo, tất cả đều là lừa đảo, cô giáo Tiểu Hứa, chị xấu xa quá đi!" Thịnh Ngôn Gia oán trách.
Hứa Tùy nhìn thời gian, cười híp mắt nói: "Không nói với em nữa, cô giáo xấu xa vẫn còn có việc, cô giáo đi đây."
Hứa Tùy thu dọn đồ đạc vội vã xuống tầng, cô chạy bước nhỏ ra khỏi phòng khách, kết quả lại gặp được cô Thịnh đang đánh bài ở trong sân.
Cô Thịnh mặc một bộ sườn xám dệt kim khuy vải màu xanh nước biển, bên ngoài khoác một chiếc khăn choàng len, vừa quyến rũ vừa xinh đẹp, cô Thịnh đang chau mày vì thiếu mất một người chơi bài, vừa nhìn thấy Hứa Tùy thì đôi mắt sáng lên: "Cô giáo Tiểu Hứa, qua đây đánh bài đi."
"Cháu vẫn còn có việc ạ." Hứa Tùy tức thì có dự cảm không lành, vội vã nói.
Cô Thịnh đi hai ba bước tới chỗ cô, giậm chân, kéo lấy tay cô: "Mười phút, chỉ mười phút thôi, lão Lý ở bên cạnh đi vệ sinh rồi, cháu chơi thay ông ấy một lát."
"Nhưng mà cháu không biết chơi lắm." Hứa Tùy khóc thầm trong lòng.
"Không sao, cô sẽ dạy cháu." Cô Thịnh kéo cô, ấn cô ngồi xuống bàn.
Bên cạnh chiếc bàn vuông bằng gỗ còn đặt một đĩa kẹo trái cây và hạt hướng dương, ánh nắng nghiêng nghiêng chiếu xuống dưới, mấy người hàng xóm ngồi đánh bài với nhau, tiếng cười giòn giã và tiếng mắng nhiếc lẫn trong những lần thua thắng.
Kratos nằm bò bên chân cô Thịnh, Hứa Tùy lợi dụng khoảng trống giữa các quân bài, gửi một tin nhắn Wechat cho Châu Kinh Trạch: [Có lẽ phải muộn một chút mình mới tới được, các cậu cứ tập trước đi.]
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
RomanceTên truyện: Tỏ tình Tác giả: Ưng Chanh Nam nữ chính: Châu Kinh Trạch & Hứa Tùy (Phi công x Bác sĩ ngoại khoa), nam nữ chính bằng tuổi. Thể loại: Hiện đại, yêu thầm, gương vỡ lại lành, chuyên gia trong ngành, hoài bão, tự do. TRAI ĐỂU x GÁI NGOAN Ngư...