Sau khi tiễn Chu Kinh Trạch đi, Hứa Tùy đã suy nghĩ rất nhiều. Cô là một người bị động nên không dám yêu anh một lần nữa.
Vì đêm qua Hứa Tùy bị mất ngủ nên hôm sau thức dậy, sắc mặt của cô tái nhợt, quầng mắt thâm đen, cô không thể làm gì khác hơn ngoài trang điểm nhẹ nhàng để đi làm.
Suốt buổi sáng Hứa Tùy ngồi gật gù trong phòng khám, cuối cùng cô vào toilet rửa mặt bằng nước lạnh mới giúp mình tỉnh táo đôi chút.
- -----
Đến trưa, Triệu Thư Nhi kéo Hứa Tùy đến căn tin của bệnh viện ăn trưa. Cô gọi một phần canh rong biển trứng gà, sườn nướng, thịt xào ớt xanh và một phần rau xào.
Hứa Tùy cúi đầu húp canh thì phát hiện Triệu Thư Nhi dán mắt vào điện thoại đến mức quên cả ăn.
Cô cười và nhắc nhở: "Đang xem gì thế, chẳng lẽ có bạn trai trong điện thoại à?"
Triệu Thư Nhi hoàn hồn, cười trả lời: "Không phải! Gần đây tôi đang mê một người mẫu, mỗi ngày tôi đều phải xem cô ấy mặc gì, cô ấy quá ngầu, tôi chết mê chết mệt luôn đây này. Cô ấy rất đẹp, tính tình cũng mạnh mẽ khiến tôi phải xem trang mạng xã hội của cô ấy mỗi ngày, tôi thẳng nhưng suýt bị cô ấy bẻ cong nữa là hiểu rồi đó."
"Là ai vậy?" Hứa Tùy cúi đầu cắn một cọng đậu đũa.
"Nè, tôi cho cô xem, cô ấy đẹp lắm đúng không? Cô ấy là một người mẫu nước ngoài rất được săn đón, nhưng có vẻ muốn về nước để phát triển sự nghiệp. Cô ấy đông fan trong nước lắm, nói tên có khi ai cũng biết."
Hứa Tùy chỉ lơ đãng ngước nhìn, nhưng khi cô nhìn rõ cô gái trên màn hình điện thoại thì tầm mắt như bị ghim chặt vào đó.
- -----
Giống như một công tắc nào đó vừa được bật, "ong" một tiếng, miền ký ức đã được niêm phong kín đáo bỗng bị mở ra.
Thoáng chốc Hứa Tùy nhớ đến hương nước hoa của thiếu nữ lan tỏa khắp rừng tùng vào mùa hè cực kỳ nóng nực ấy.
Còn Diệp Tái Ninh thì vừa xé nắp hộp sữa chua vừa nói một cách tự tin: "Chúng tôi không quen nhau vì anh ấy bảo không muốn mất tôi."
Ống kính chuyển sang Hứa Tùy. Cô đã biết rõ đáp án nhưng vẫn hỏi anh, tự làm khổ mình: "Trước kia anh từng có ý với cô ấy đúng không?"
Chu Kinh Trạch gật đầu trả lời: "Ừm."
Triệu Thư Nhi còn đang không ngừng phổ cập khoa học cho Hứa Tùy về thần tượng mới của cô ấy:
"Khả năng tương tác với camera của cô ấy rất tuyệt vời, dáng người lại đẹp, cô ấy mặc gì cũng trở thành trào lưu hết. Cô có nhớ cái lần FG tung phong cách mới ra thị trường không? Nhờ cô ấy mặc nó tham gia biểu diễn thời trang ở Paris mà những bộ quần áo trong bộ sưu tập này được bán sạch sành sanh đấy. Hơn nữa cô ấy vừa về nước thì đã nhận làm gương mặt đại diện cho ba nhãn hàng cao cấp và năm sản phẩm, mua cổ phần của Diệp Tái Ninh đúng là đắt xắt ra miếng mà."
Lỗ tai của Hứa Tùy như bị ù đi, ngoài âm thanh "ong ong" ra thì không còn nghe thấy gì cả. Cô cúi đầu gắp cơm ăn một cách máy móc, không cảm thấy có mùi vị gì, cuối cùng cô ăn nửa bát cơm thì không ăn nổi nữa.
Vào giờ nghỉ trưa, Hứa Tùy ngồi trong văn phòng, lấy điện thoại ra lên mạng tìm kiếm về Diệp Tái Ninh, trang chủ nhảy ra vài liên kết có liên quan.
"Người mẫu Diệp Tái Ninh quay về từ chiến thắng ở Paris, muốn phát triển sự nghiệp trong nước."
"Việc đầu tiên sau khi Diệp Tái Ninh về nước là đăng ký Weibo và nhận được năm triệu lượt theo dõi chỉ sau một đêm."
"Người yêu bí ẩn của Diệp Tái Ninh."
Diệp Tái Ninh còn rực rỡ hơn quá khứ nữa. Từ một người mẫu chỉ hơi nổi tiếng, cô ấy đã trở thành một ngôi sao lớn với tương lai xán lạn.
Hứa Tùy cầm di động mở một video phỏng vấn của cô ấy ra xem. Trong video, phóng viên hỏi: "Xin hỏi cô có tâm nguyện về nước để phát triển sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
RomanceTên truyện: Tỏ tình Tác giả: Ưng Chanh Nam nữ chính: Châu Kinh Trạch & Hứa Tùy (Phi công x Bác sĩ ngoại khoa), nam nữ chính bằng tuổi. Thể loại: Hiện đại, yêu thầm, gương vỡ lại lành, chuyên gia trong ngành, hoài bão, tự do. TRAI ĐỂU x GÁI NGOAN Ngư...