Chương 51: Chúng ta dừng lại đi

452 9 0
                                    

Hứa Tùy đi ra ngoài mua kem, rồi lại lang thang vô định khắp nơi một hồi, sau đó cảm thấy nhàm chán nên tìm một chiếc ghế đá dài ở quảng trường ngồi xuống, lẳng lặng mà ăn xong cốc kem vị muối biển trong tay. Thời gian trôi qua thật lâu cô mới bắt xe trở về trường học.

Suốt một buổi tối, cô vẫn chưa nhận được bất cứ tin nhắn nào từ Chu Kinh Trạch.

Ngày hôm sau, Hứa Tùy dậy khá sớm, rửa mặt xong liền đi một chuyến tới thư viện, 10 giờ quay lại lớp học, giữa trưa cơm nước xong thì trở về phòng ký túc nghỉ trưa.

Cô nằm ở trên giường, cầm điện thoại ra tùy tiện lướt vài cái, ngón tay cứ vô thức ấn vào vị trí ứng dụng mạng xã hội, tìm kiếm trang mạng xã hội của Emily, lập tức hiển thị Diệp Tái Ninh đã cập nhật một vlog.

Không, ở thời đại này còn chưa xuất hiện cái từ này, phải nói là cô ấy chia sẻ một đoạn video ngắn hằng ngày. Hứa Tùy vừa click vào đã thấy, là tổng hợp sinh hoạt hằng ngày của cô ấy trong gần một tuần đây, tổng cộng cũng khoảng tám phút.

Video chia sẻ về cuộc sống thường ngày trên các tạp chí chụp ảnh của Diệp Tái Ninh, các buổi triển lãm mà cô ấy đi xem, các cảnh quay cắt ra, còn có các bữa tiệc khác nhau mà cô ấy từng tham dự. Hứa Tùy tinh mắt nhìn thấy một chàng trai xuất hiện thoáng qua lúc năm phút ba mươi giây trong video, tuy chỉ là một bên sườn mặt ở góc màn hình trong ba giây. Cậu chàng kia ngồi trên ghế mà cười nhạt, anh đang cúi đầu châm điếu thuốc, tay khép lại che đi ngọn lửa màu cam, sóng nước từ bể bơi phía sau ập tới khiến anh trở thành một người hư hỏng, một Chu Kinh Trạch tản mạn không chịu gò bó.

Hình ảnh đột ngột vụt qua, tiếp theo chính là bức tranh sơn dầu về cuộc sống hằng ngày của Diệp Tái Ninh, cô ấy mặc chiếc quần đùi màu lam, trên đầu đội một chiếc nón vành nhỏ, chóp mũi bị dính một chút màu sơn rực rỡ, người vừa tài hoa lại vừa mỹ lệ.

Cuối cùng, vài phút cuối còn có mấy dòng chữ: 'Uống rượu hơi nhiều, phải đến bệnh viện, cũng may tôi còn có bạn.' Hứa Tùy nhìn thoáng qua ngày tháng trong video, là tối hôm qua, có lẽ là lúc Chu Kinh Trạch tiễn cô đi.

Màn hình lại bị cắt, chuyển tới cảnh sáng sớm, bên ngoài bệnh viện còn đang lất phất mưa phùn, một tầng sương mù trắng như sữa bao phủ khắp cây. Ngày hôm sau Diệp Tái Ninh rất nhanh đã được ra viện, cô ấy một đường vẫn luôn đi phía trước, bên cạnh cô hình như có một người đi theo, nhưng cũng không làm gì.

Diệp Tái Ninh nhìn ống kính nói: "Tôi nhìn thấy phía trước có bán xíu mại, thơm quá đi, đã lâu chưa được ăn rồi."

Nói xong, cô giơ điện thoại quay mình đi ăn sáng tại một cửa hàng, mua hai miếng xíu mại và một ly sữa đậu nành, lúc trả tiền, người bên cạnh lại cất tiếng: "À, tôi mượn điện thoại của anh được không, tôi còn phải quay video."

Người bên kia đưa điện thoại cho cô, bàn tay to lớn, từng đốt ngón tay hiện lên rõ ràng, trên bụng ngón cái còn có một lớp vết chai mỏng.

Trái tim Hứa Tùy thắt lại một chút. Nếu có thể nói cô không quen biết đôi bàn tay này thì tốt biết bao.

Chỉ mới mấy ngày trước, đôi bàn tay với các khớp xương rõ ràng này còn đè liên tục lên xương sườn cô, mồ hôi hai người chảy cùng một chỗ triền miên bên nhau.

Tay Diệp Tái Ninh cầm điện thoại, ống tay áo bị vén lên trên, cổ tay mảnh khảnh để lộ một chiếc đồng hồ màu bạc, sau đó cô ấy trả tiền thành công, màn hình hiển thị số tiền phải trả.

Chiếc đồng hồ này lúc trước vẫn còn đeo trên tay Chu Kinh Trạch, thời điểm hai người còn ngủ chung, khi đó cô có nhìn nó vài lần, anh còn tháo xuống đưa cho cô chơi.

Hứa Tùy sợ lại phải nhìn thấy chuyện không nên thấy gì đó, cô cuống quýt tắt video đi, nước mắt cứ một giọt lại một giọt rơi trên màn hình điện thoại, tầm mắt đằng trước của cô giờ đây chỉ còn là một mảnh mơ hồ. Hứa Tùy cảm thấy dạ dày mình đau xót, rất muốn ói.

Cô vẫn chưa gặp Diệp Tái Ninh, vậy mà đã thua rồi.

Lương Sảng nằm trong phòng ngủ xem phim, bỗng nghe được tiếng khóc nức nở cực kỳ nhỏ, vội vàng tắt ipad đi, bày ra vẻ mặt khiếp sợ: "Tùy Tùy, cậu làm sao vậy?"

"Không sao." Hứa Tùy cười nhưng nước mắt vẫn rơi, hốc mắt đỏ lên, nhẹ giọng nói: "Là do giữa trưa ăn cơm cay quá thôi."

Đến nỗi trong chốc chốc cô lại cảm thấy tim nhói lên.

Buổi chiều, Hứa Tùy lên lớp xong đã chạy ngay đến cửa hàng tiện lợi ngoài trường để mua một gói lẩu Oden, lúc đi qua sân bóng rổ, đột nhiên một tràng hò hét cổ vũ nổi lên.

Hứa Tùy không thể không dừng chân lại rồi qua bên đó xem. Vừa đến mùa hè, bóng râm tà tà đổ xuống, trên sân bóng rổ có rất nhiều người. Nam sinh vung cánh tay chụp lấy quả bóng rồi chạy nhanh trên sân, nữ sinh cắn một miếng kem đậu xanh, sau khi nhìn thấy chàng trai mình thầm mến bắt được bóng thì đáy mắt toả ánh sáng lấp lánh.

Cô bất chợt nhớ tới một chuyện, trước kia Chu Kinh Trạch có một trận đấu bóng, nhưng vì cô té xỉu giữa trận mà từ bỏ thi đấu, nhưng đó đã là chuyện của mùa hè năm trước.

Tỏ Tình - Ưng ChanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ