Chương 95: Tiếng ve vĩnh viễn kêu không ngừng

329 7 0
                                    

Vào tháng tám, giữa mùa hè, tiếng ve kêu rất lớn.

Chu Kinh Trạch và Hứa Tùy lần lượt nhận được lời mời cho lễ kỷ niệm một trăm năm thành lập trường của trường cấp ba, được mời tham dự lễ kỷ niệm với tư cách là những người nổi tiếng của trường trung học Thiên Trung.

Hôm nay khí trời rất nóng, Chu Kinh Trạch và Hứa Tùy cùng nhau trở lại Thiên Trung.

Học sinh mặc đồng phục xanh trắng đi xe đạp rung chuông lanh lảnh trước cổng trường, một nhóm các chàng trai mặc đồng phục đang chơi trên sân bóng rổ, bọn họ chạy qua chạy lại với bóng hình bị kéo dài dưới ánh mặt trời

Dường như thoáng một cái được về tới thời cấp ba.

Chu Kinh Trạch và Hứa Tùy sóng vai nhau đi cùng nhau, anh giơ tay một chiếc lá trên đỉnh đầu xuống, liếc nhìn đám học sinh còn đang đối chiếu đáp án với nhau trên đường, nhướng mày hỏi: "Nghỉ hè cũng phải đi học sao?"

Hứa Tùy cười đáp: "Học bù, anh quên rồi sao, chúng ta cũng đều đã từng như thế này."

"Chậc, thảm thật nha." Cậu công tử bột bình luận.

Lễ kỷ niệm một trăm năm ngày thành lập trường được tổ chức trong giảng đường lớn. Khi Chu Kinh Trạch và Hứa Tùy bước vào, trên sân khấu đang biểu diễn một tiết mục. Chủ nhiệm lớp dạy họ vẫn là dáng người ấy, ông vẫn giữ cái kiểu tóc Địa Trung Hải và lúc cười rộ lên rất giống với Đức Phật Di Lặc.

Lãnh đạo trường học ở bên kia, Chu Kinh Trạch nắm tay Hứa Tùy đi qua lễ phép chào hỏi với ông.

Hiệu trưởng vừa thấy Chu Kinh Trạch đã gọi chính xác tên của anh, thoáng nhìn một bên Hứa Tùy khi sửng sốt một chút, nghĩ thế nào cũng không nhớ tên.

Vẫn là phải để thầy chủ nhiệm lên tiếng: "Em ấy là Hứa Tùy, là cô bé ngoan và ít nói nhất trong lớp chúng tôi năm đó, đứng thứ hai trong kỳ thi tuyển sinh đại học, ở ngay sau Chu Kinh Trạch đấy!"

Hiệu trưởng như vừa bừng tỉnh ngộ ra, vỗ vỗ đầu mình: "Nhìn cái trí nhớ của tôi này, tôi nhớ rồi, chỉ là tại vì thằng nhóc nhà cậu quá khoa trương, ngày nào cũng đánh nhau gây chuyện, muốn không nhớ cũng khó."

Chu Kinh Trạch không thèm đếm xỉa mà giật giật khóe miệng, nhưng cũng không phản bác.

"Cũng may con người này của cậu cũng không tồi, hướng về chính đạo." Hiệu trưởng bước đến bục giảng, cười cười: "Không đi lên diễn thuyết hai câu sao? Cùng chia sẻ kinh nghiệm thành công của cậu cho đám đàn em chút đi."

Hai tay Chu Kinh Trạch bỏ vào túi, bày ra một tư thế không sợ trời không sợ đất, lười nhác nói: "Đừng mà, lên Đại học em toàn chơi game với yêu đương, thầy muốn em lên nói, đây không phải kêu học trò thầy đi lên con đường sai lầm sao?"

"Thằng nhóc nhà cậu." Hiệu trưởng dùng tay ấn ấn đầu anh, giọng điệu bất đắc dĩ, quay người lại nhìn Hứa Tùy: "Trong chốc lát sau khi kết thúc buổi kỷ niệm ngày thành lập trường, có một buổi toạ đàm. Hứa Tùy, em đi lên chia sẻ một chút kinh nghiệm chuẩn bị chiến đấu với kỳ thi đại học cho tụi nhóc học sinh đi. Thời gian không dài, chỉ hai mươi phút thôi."

"Dạ, được ạ." Hứa Tùy gật đầu, cô chưa bao giờ biết từ chối người khác.

Buổi tọa đàm của học sinh được tổ chức tại một tòa chính trị và tư tưởng khác, sau khi Chu Kinh Trạch nói vài câu với các giáo viên thì anh rời khỏi giảng đường lớn.

Hàng cây hai bên lối đi trong khuôn viên trường rất xanh tốt, che khuất cả trời và mặt trời, ánh nắng nương theo khe hở của cành lá chiếu xuống dưới, tạo thành những lốm đốm trên mặt đất. Hai người một trước một sau đi trên đường, cô đi đằng trước, Chu Kinh Trạch đi theo phía sau.

Tỏ Tình - Ưng ChanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ