Natapos ang whole month vacation namin. From Hong Kong-France-Saudi-United Kingdom-America- Hawaii and now we're heading home - Philippines, Another month to spend with my babe, my two naughty bros., my mom and my whole Penderwicks family na soon ay madadagdagan na. YES! you heard it right, madadagdagan na kami, ang barkada namin kasi buntis ako at si Brian ang ama magkakaroon na kami ng mini me. Nasabi na namin to kila mommy sa una nagalit siya pero wala na silang magagawa kasi nandito na to at isa pa, papanagutan naman daw to ni Brian, for this coming pasukan naman OJT na namin, okay naman daw na hindi na ako mag OJT sabi ni mommy. Ang mga credentials ko naman ay okay na din dahil may mga binayaran si kuya at mommy na mga staff sa EA na palihim na kunin ang mga credentials ko, illegal pero okay na din para malayo na ako kay Ian.
"Babe? Are you okay?"
"Yes, ofcourse."
"Missing something or maybe someone?"
"Yes." Huminga ako nang malalim bago bumitiw muli ng salita."I miss my dad."
"It's okay, you'll see him soon."
"How?"
"Secret, it's a surprise."
"When? Where?"
"I said soon."
"Sabihin mo na kung kailan."
"Eh di hindi na surprise yun."
"Alright."
"Matulog ka na muna, mamaya mapano ba si baby eh."
"Hindi ako makatulog eh."
"Gusto mo bang pagurin kita?" Bulong niya sa akin tsaka ngumiti nang nakakaloko. Hinampas ko siya sa braso.
"Baliw."
"Joke lang. Magkwentuhan na lang muna tayo, gusto mo?"
"Sige."
"Anong gusto mong unang baby? Girl o boy?"
"Boy syempre."
"Kambal?"
"Hindi."
"Triplets?"
"Hindi."
"Quadruplets?"
"Ano bang tingin mo sa akin? Hayop na pwede mong paanakan kahit ilan ang gusto mo?"
"Hey, lower your voice babe." Pagpapakalma niya sa akin habang hinihimas ang braso ko.
"Eh kasi naman, nakakainis ka ginagawa mo akong hayop na kaya iluwal kahit ilan."
"Ikaw naman babe, hindi naman ganun yung ibig kong sabihin. Sorry kung nasaktan ka sa sinabi ko. Masyado lang akong nae-excite sa baby natin."
"Sorry din babe."
Hinalikan niya ako sa noo ko atsaka sinandal ang ulo ko sa balikat niya.
"Matulog ka na lang muna babe."
"Okay."
~×~×~
1 week since we land here in the Philippines. I can't imagine that I am living with the man I love the most under a one roof. Dito kami nakatira sa bahay ng mga Evangelista nakatira ngayon, natutulog na din kami sa iisang kama tulad naman ng dati pero this time wala nang sagabal, wala na si Toubie sa gitna namin. May sarili na rin kasi siyang kwarto dito sa bahay ng mga Evangelista, siya na ang gumagamit ng kwarto namin ni kuya dati, noong mga bata pa kami.
BINABASA MO ANG
She's mine (COMPLETED)
RomanceSome parts of this story is RATED PG & SPG ------------------------------------------------ First love never dies. Alice ad Brian will prove it to you. Add to your library, Read, Comment, Vote...Thank you for reading my first ever story here in watt...