Brian's POV
Nauna akong nagising kaysa kay Alice. Ang weird. Ano yung nangyare kagabi? Bakit sobrang takot na takot si Alice sa nanay niya?Bumaba na ako para sana ipaghanda ng pagkain si Alice.
"Good morning po sir Brian" Bati sa akin ng pinakabatang katulong nila Alice.
"Good morning din."
"Ano pong kailangan niyo sir?"
"May breakfast na ba kayong naluto?"
"O-opo sir."
"Pwede ba akong makahingi?"
"Oo naman po sir."
Kumuha ng plato at pancakes ang katulong nila Alice at ibinigay sa akin.
"Ito na po sir."
"Meron bang strawberry syrup dyan?"
"Opo, sir. Gusto niyo po ba?"
"Yes, please. Paki samahan na din ng tray."
"Bakit po sir?" Takang tanong ng katulong.
"Dadalhin ko sa taas, sa kwarto namin ni Alice."
"Brian?"
Nilingon ko ang babaeng tumawag sa akin. Si Tita, ang mommy ni Alice.
"Good morning po tita."
"Good morning din. Can we talk?"
"Yes po?"
Tinignan niya ang katulong na nasa kusina at umalis na ito.
"It's about last night."
"Ano po yun?"
"Pwede bang wag ka na munang umalis sa tabi ni Alice ngayon? Ako nang bahala kumausap sa company ng pinag-o-OJT-han mo."
"Sige po, pero pwede ko po bang malaman kung bakit mo nagkaganun si Alice kagabi?"
"Trauma, pero ngayon na lang ulit nangyari yun. Please Brian. Wag na wag mong iiwanan si Alice na mag isa sa isang madilim na lugar lalo na kapag sa mga CR."
"Opo, tita."
"Wag mo ding babanggitin sa kanya ang tungkol sa nanay niya."
"Opo."
"Salamat, Brian."
"Sige po tita, aakyat na po ako baka hinahanap na po ako ni Alice."
"Sige hijo."
Umakyat na ako sa kwarto namin ni Alice dala dala ang breakfast niya. Pagpasok ko ay naabutan ko siyang natutulog pa din. Ipinatong ko sa sahig ang tray na dala ko atsaka ko ginising si Alice. Hinalikan ko siya sa noo...sa dalawa niyang mata...sa ilong...at sa labi...Nagising na siya.
"Good morning babe. Breakfast on bed."
"Who are you?"
"Babe, it's me Brian." Bigla naman akong nag alala sa tanong niya sa akin. Bakit hindi niya ako makilala?
"Yah, I know hihi! Good morning" Then he kiss me on my lips.
Kinabahan naman ako dun. Akala ko hindi niya talaga ako maalala.
Umupo siya sa kama. Kinuha ko naman yung tray atsaka umupo sa gilid ni Alice.
"Yuuuuum! Strawberry." Masaya niyang pambungad.
"Akala ko ba babe hindi ka kumakain ng strawberry? Itong chocolate syrup ang sayo."
"No. Ayaw namin ni baby ng chocolate, strawberry na ang gusto namin like this baby's dad."
Napangiti naman ako dahil sa sinabi ni Alice...Sobrang sure na talaga siya na ako nga ang daddy ng baby sa tyan niya. Humiwa siya ng pancake at isinubo ito sa akin.
"Babe, isa pa. Ahhhhhhhhh."
Iniwas ko naman ang bungaga ko dahil may laman pa nga eh lalagyan na kagad.
"Babe, last na subo na lang."
"Last na ha. Tapos ikaw naman ang kakain."
"Yes."
Sinubo ko na ang sinusubo sa akin ni Alice na pancake. Pagsubo ko ay siya naman ang sinubuan ko.
"Babe."
"Yes?"
"I'm sorry about last night."
"No, it's okay."
"You know, I love my nanay so much. When I was 3 years old she bought me a dress. It was a floral dress then she also bought me a cologne. Naaaaaaaaah! Forget it."
"I don't care about your past all I care for now is you and our baby."
"Manang share some pregnancy tips to me."
"What is it?"
"For example if my baby is a boy some parts of my body will mangingitim then if my tummy is palapad it's a girl."
"I wish it was a boy."
"Kapag boy ang baby natin hindi na ako lalapit sayo."
"Bakit naman babe?"
"Kasi mangingitim na kili-kili ko, leeg ko tapos singit ko at madami pang iba."
"Okay lang yun babe, I love you no matter what."
"Naku, sinasabi mo lang yan kasi wala pa pero kapag yan na baka iwanan mo na ako."
"Hindi ah. Hindi ako ganung tao babe."
"Teka, bakit hindi ka pa nagbibihis? Malalate ka na sa office mo."
"Hindi ako papasok ngayon babe."
"Bakit?"
"I want to spend it with you and my baby."
"Ahhhh. Ang sweet naman ng babe ko."
"Babe, pwede mo ba akong kwentuhan tungkol sa nanay mo?"
"Oo naman. Pero ubusin muna natin tong pagkain mo."
"Babe, nating dalawa." Pagtatama ko sa kanya." Kaya ko nga kinuha ay dalawa para tag isa tayo."
"BAbe, ayoko na neto, gusto ko strawberry jam."
"Babe naman, ubusin mo muna yan atsaka ka humiling ng strawberry jam."
BINABASA MO ANG
She's mine (COMPLETED)
RomanceSome parts of this story is RATED PG & SPG ------------------------------------------------ First love never dies. Alice ad Brian will prove it to you. Add to your library, Read, Comment, Vote...Thank you for reading my first ever story here in watt...