Mira's POV
Hi! Ako si Mirajane Strauss. Fiancee ni Brixx na boyfriend ng malanding si Alice. Haaaaay! Grabe, totoo pala talaga ang rumors about Alice and Brixx. Ano kayang magandang gawin? Hmmmmmm. Siguro dapat na kaming magkaroon ng engagement party? Para malaman na ng lahat na fiancee ko na ang boyfriend ni Alice. Ano nanaman kayang mangyayari sa Alice na yun kapag nalaman niya?*phone ringing*
"Hello Mira iha?"
"Hello tita."
"I'm so happy na gusto mo nang ipaalam sa public ang relation niyo ng anak ko."
"Yes tita. Total naman po pagraduate na kami kaya napag isipan ko na maybe it's time na."
"Osige iha! Bukas na bukas din mangyayari ang gusto mo."
"But tita i want it tonight."
"Sige. Prepared naman na lahat eh. Saan mo gusto?"
"Sa Restaurant niyo po sana kung pwede?"
"Sure! Aayusin na namin ito ng mommy mo."
"Thanks tita!"
"Mommy nadin ang itawag mo sa akin."
"Opo. Mommy."
"Ahm. Tita pwede po bang favor?"
"Ano yun? Wag niyo po munang sabihin kay Brixx ang sabihin niyo lang po may party kayo."
"Sure iha!"
"Thank you po ulit mommy."
"Your always welcome iha."
This is it! Mangyayari nanaman ang nangyari dati pero this time alam kong mas masasaktan si Alice. Haaaaaay! Poor little Alice.
-NIGHTRAY'S RESTO-
Dumating na si Brixx kasama ang mga cousin niya and his girlfriend Alice. Tinawag kaagad ni Tita si Brixx. Umakyat ito sa stage habang ang mga pinsan niya naman ay kasama ni Alice at pumwesto sa bandang left side na table. Makalipas ang isang oras ay nag umpisa na ang tunay na party.
"Good evening everyone! Tonight we are celebrating the engagement party of Miss MiraJane Strauss and Mr. Brixx Nightray!"
Tumingin ako kay Alice. Nakita ko gulat na gulat siya sa nalaman niya. Haha! For sure sobrang magagalit sya kay Brixx dahil all this time niloloko lang pala siya ni Brixx hahaha!
Lumabas si Alice ng Resto ng mga Nightray. Hahaha! As expected ganun ulit ang gagawin niya magwa-walk out, ano WALK-OUT QUEEN lang ang peg?
"Mommy bitawan mo ako. Kailangan kong habulin si Alice."
"Hindi Brixx. Hindi mo siya kailangan dahil isa lang syang basura."
"Mommy girlfriend ko ang tinatawag niyong basura."
"Mommy, I mean tita pabayaan niyo na po si Brixx sundan si Alice."
Binitawan ni tita si Brixx.
"Bakit iha?"
"Kahit habulin niya naman po si Alice hinding hindi naman po siya mapapatawad ni Alice."
"You know that girl?"
"Yes tita. Adopted daughter po siya ng dean namin sa school."
Hindi nakapagsalita si tita sa sinabi ko.
"I'm so sorry everyone! Let's continue and just enjoy the party."
Lahat naman ay naayon sa plano. Nagbreak si Brixx at Alice, sobrang galit na si Alice kay Brixx, hinabol ni Brixx si Alice pero hindi na sila magkakaayos for sure.
Natapos na ang party. Nakita ko si Brixx. Hinila niya ako papalayo sa parents namin.
"Plano mo ba lahat ng to?"
"Maybe. It's your mom you should blame she's the one who wants all of this. One more thing! Stop flirting with other girls we're official now."
"I will never be your husband."
"Why do you hate me so much?"
"Because you've changed. Your not the Mira I've met."
"That Mira will never come back. Okay?! Start falling inlove with me. I promise you I'm much better than Alice."
"Hell NO!"
Kung ayaw mo eh di wag mo basta engaged na tayo ngayon and it's official.
------------------------------------------------------
Hello Ms. Author here!This is my first story kaya super kinakabahan ako sa mga feed back na makukuha ko.
Sana magustuhan niyo ang story na gawa ko
vote, comment, follow and add :))
Thank you for reading my story
Looking forward to your feedback
Positive or negative I will understand :)
BINABASA MO ANG
She's mine (COMPLETED)
Lãng mạnSome parts of this story is RATED PG & SPG ------------------------------------------------ First love never dies. Alice ad Brian will prove it to you. Add to your library, Read, Comment, Vote...Thank you for reading my first ever story here in watt...