"Hey, girlfriend." Tawag sa akin ni Christof.
"What?"
"The guy last night who is he?"
"He's my ex boyfriend. Why? Are you jealous?"
"Yes." Sabay pout siyang tumungo ng ulo. Nilapitan ko siya at binaba ko ang sarili ko para maabot siya at iayos ang mukha niya.
"You don't have to be jealous with him. He's my ex boyfriend and your my boyfriend now."
"But he's more manly than me."
"Eventhough he's more manly than you, you're still my Christof Cloud, my one and only boyfriend forever."
"Are you sure?"
"Yes ofcourse baby."
"Do you love him pa?"
"Nope. Diba nga sabi ko sayo. Ikaw lang ang forever ko?"
"Eh kasi I saw him last night holding your hand."
"Wala yun baby. Ikaw lang ang boyfriend ko. Promise."
"I love you girlfriend."
"I love you too boyfriend."
~×~×~
Brian's POV
Hindi pa rin nagbabago si Alice. Lahat ng detail na iniwan ko sa kanya nandoon pa din, well except of one thing: she have moved on already. I'm glad she did it while my status about her is still on going."Hey!" Pag gulat sa akin ni Toubie.
"F*ck!" Sigaw ko dahil sa gulat.
"Bad yun ah!"
"Eh bakit mo kasi ako ginulat?"
"Bakit ka naman nagpagulat?"
Tinignan ko ng masama si Toubie. Tarantado na din tong batang to ah! Natuto lang ng staight na tagalog mayabang na.
"Sorry kuya. Joke lang. Namiss kasi kita eh."
"Alam mo naging tarantado ka na."
"Hindi naman."
"Talaga?"
"Kuya, may tanong ako sayo." Pag iiba niya ng topic.
"Ano?"
"Bakit ka nagpakasal noon sa Canada?"
"Bakit mo naman natanong?"
"Eh kasi nagmukhang tanga dito si ate Alice kakahintay sayo habang inaalagaan ako habang ikaw ilang linggo kang nawala para pumunta sa canada tas malalaman nalang namin sa national T.V na ikakasal ka na."
"Biglaan yun."
"Bakit ka bumalik dito?"
"Nagbakasyon. Bawal na ba akong bumalik dito?"
"Hindi naman. Kailan ko ba ma-me-meet yung babaeng pinalit mo kay ate Alice?"
"Soon. Maghintay ka na muna."
"Mahal mo ba siya kuya?"
"Oo."
"Okay."
"Sino nga pala yung batang lalaki kahapon?"
Curious ako sa batang yun. Parang ang gaan kaagad ng loob ko sa kanya. Parang nakikita ko ang sarili ko sa kanya.
"Si Christof?"
"Oo."
"Anak ni ate Alice yun."
Anak? Tang ina naman. Akala ko pa man din ako ang huling lalaking makakagalaw sa kanya. Hindi naman pala. Binigay niya pa sa iba.
BINABASA MO ANG
She's mine (COMPLETED)
DragosteSome parts of this story is RATED PG & SPG ------------------------------------------------ First love never dies. Alice ad Brian will prove it to you. Add to your library, Read, Comment, Vote...Thank you for reading my first ever story here in watt...