Chapter 35: Truth from Levan

2.4K 43 0
                                    

Alice's POV

Mas maaga akong nagising kaysa kay Ian. Nagising ako na nakakumot at nakaunan ang ulo ko sa braso niya habang nakayakap siya.Minulat niya ang kanyang mga mata. Hinalikan niya ako sa labi atsaka binati.

"Good morning baby."

"Good morning" balik kong bati sa kanya

"I will love you forever baby."

knock! knock!

"Ian?" Tawag ng isang babae mula sa labas ng dorm ni Ian.

"Sino yun?"

"Hindi ko alam."

"May ini-expect ka bang bisita ngayon?"

"Wala naman."

"Ian papasok na ako ha!" Paalam ng babaeng nasa labas.

Tumayo na si Ian at nagsuot ng pajama pangbaba.

"Kumuha ka na lang sa damitan ko ng damit, baby"

"okay?"

"Dito ka na lang muna. Wag kang lalabas."

"Okay."

Secured masyado o kabado siya kung sino ang nasa labas ng dorm niya? Medyo kinakabahan din ako eh, baka si Joanna pero pano siya makakapasok dito kahit hindi siya pagbuksan ni Ian? May extra susi ba siya sa pinto? Nyaaaaaaaaaah! Tumayo na ako at nagbihis pagkatapos ay tinapat ko ang tenga ko sa pinto.

"Anong kailangan mo, Joanna?"

"Gusto sana kitang yayain na magbakasyon sa New York ngayong bakasyon."

"Hindi ako ughhhh... pwede may plano na aahhhh ako."

Anong nangyayari sa labas? Bakit umuungol ng ganun si Ian? Putek!

"Wa-wag dyan." Utal utal na utos ni Ian kay Joanna.

ano yun? Anong nangyayare sa labas?

Kinuha ko ang gown ko na suot ko kagabi kasama ang maliit kong bag kung saan nakalagay ang phone ko at tissue atsaka lumabas ng kwarto ni Ian. Nagulat ako sa natunghayan ko dahil si Joanna ay nakahawak at minamasahe ang ari ni Iab. Shit! Bitch tong babaeng to ah!

"So-sorry to interrupt your session." Pagmamaldita kong salaysay sa kanilang dalawa.

"It's okay. Pwede ka nang umalis Alice." Sagot ni Joanna.

Aba! Sumasagot ka na ha? Tsk!

"Okay. Bye."

Agad akong pumunta sa dorm ko at ini-lock ang pinto. Bigla namang may kumatok sa pinto ko....Si Ian.

"Baby, open this door."

"Umalis ka na!"

"I will explain."

"Okay na. Naiintindihan ko naman."

Intinding intindi ko pa nga eh. Isa lang akong babaeng palipas libog. Ano ba kasing pumasok sa isipan ko bakit ko binigay ulit ang katawan ko sa kanya? Ano Alice? Taglibog ka na din? Haaaaaaay! Malaki na talaga ang pinagbago mo simula nang mapunta ka sa eskwelahan na ito.

*phone rings*

Kinuha ko ang cellphone ko na nasa maliit kong bag. Tinignan ko kung sino ang tumatawag and it's my brother. Buti na lang tumawag tong mokong na ito. Nasa bokabularyo niya din pala ang salitang MAALALA?

She's mine (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon