[Bohn]
"Đi đâu tiếp?" Thằng Duen lên tiếng hỏi, lúc đầu tôi định đưa nó về nhà vì nắng nóng. Không muốn để đối phương bị cháy nắng nhưng nghĩ tới nghĩ lui tôi quên mất là ngày mai là sinh nhật thằng Boun mà vẫn chưa mua quà cho nó nữa...Boun, tao xin lỗi.
"Đi cùng mua quà được không" Tôi đặt hộp bánh xuống trước khi ngước mặt lên hỏi người bên cạnh. Lúc nảy tôi dắt thằng Duen vào quán bánh cùng, mặt nó đỏ còn hơn những quả dâu tây trang trí ở trên mặt bánh nữa. Định là không có thả thính nó nữa đâu...nhưng biển thông báo trước của tiệm nó thu hút giống như đang phát tín hiệu là 'Chơi nó đi...thả thính nó đi' ...nên là có đùa một chút, hehe.
"Quà hả, được chứ"
Mua cái gì mà giả giả thật thật cho thằng Boun thì được đây. Sao giả nó cũng có rồi, cây giả cũng có rồi. Con gián giả có được không ha...thằng Boun sẽ đem nó đi làm cái gì đây, haha. Eh không chừng thằng Ben nó mua gián giả cho thằng Boun cũng nên.
Nói đến thằng Ben, thề luôn là đám em của nó khó chết bỏ mẹ. Tôi cố công đặt chiếc hộp vào bồn tắm với hy vọng tụi nó sẽ chết đuối bằng cách biến nó giống như một vụ tai nạn. Nhưng mà điên thật...nó vẫn sống sót về được. Tôi có nên đem cả đám nó đi đốt khôn, để không còn gì sót lại rồi nói với Ben rằng chúng nó muốn ra ngoài đối mặt với thế giới rộng lớn.
Đến đâu rồi nhỉ, à chuyện quà của thằng Boun. Tóm lại nên mua cái gì cho nó đây...
"Định mua cái gì thế" Thằng Duen chầm chậm bước theo tôi. Không phải bị cái gì đâu, nó buồn ngủ nên là không đi nhanh được. Aw aw đụng phải người ta rồi kìa. Rồi tại sao hôm nay trong trung tâm thương mại người nhiều dữ thế, có sự kiện gì hay không?
"Duen, đi cẩn thận chút" Tôi đưa tay choàng qua vai nó kéo lại cạnh người mình trước khi cúi đầu xin lỗi người mà nó va phải. Người ta không có mắng, nhìn có vẻ còn vui hơn nữa.
"Ừ! Buồn ngủ..." Người mà tôi đang choàng vai dụi mắt, bây giờ trong mắt tôi thằng Duen giống như con mèo ngái ngủ. Giọng nó ngọt nghẹt ngoài ra còn làm giọng đe dọa nữa, định cắn tao không vậy nè.
"Chút nữa thôi là xong rồi" Tôi xoa nhẹ đầu nó trước khi dẫn đến cửa hàng quen thuộc của thằng Boun. Nó không phải cửa hàng sang trọng hay đắt tiền gì đâu.
Cửa hàng quen thuộc của thằng Boun là một cửa hàng bình thường chỉ bán đồ giả, có từ móng tay giả đến xe tăng giả. Thằng Boun đến cửa hàng này thường xuyên đến nỗi chủ cửa hàng đã làm thẻ VIP cho một mình nó để dành mua sắm trong cửa hàng... Nghe thì có vẻ đặc biệt đó nhưng thật ra chỉ có mỗi thằng Boun đây là vào cái tiệm này thôi.
"Hân hạnh đón tiếp ạ. Ủa đây là em trai thằng Boun không phải sao" P'John, chủ cửa hàng lên tiếng chào hỏi trong khi treo cái túi gì đó lên giá... Hới, đó nó là...t...te...
...tên lửa giả.
"Dạ vâng" Tôi gật đầu đáp lại, quay lại nhìn thằng Duen lần nữa thì thấy nó nằm ngủ trên sofa rồi. Cũng hiểu được mà, ăn no rồi thì buồn ngủ. Cộng thêm điều hòa mát lạnh như thế này nữa thì nó càng buồn ngủ hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bohn x Duen] My Engineer: Có áo thực tập kỹ thuật, có bánh răng, có vợ chưa?
Narrativa generaleTên gốc: My engineer มีช็อป มีเกียร์ มีเมียรึยังวะ Tác giả: Mommae Bản edit theo sở thích cá nhân, có thể không chính xác theo bản gốc 100%. Bản edit chưa có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không reup hoặc mang đi bất kỳ đâu. Mọt Ốc