Arisanna Mirielle Trujillo
Today is a Thursday, and honestly, I'm not feeling well knowing that Friday is approaching and that simply means that we're about to go home.
"Ang lungkot mo naman tingnan." komento ni Kuya Han.
"Kasi naman, today is a Thursday. Alam mo naman Kuya Han, ayaw kong umuwi." sabi ko at napanguso.
"We don't have any choice, baby Miri. Gumala na lang tayo throughout the day, para hindi tayo magtagal sa bahay." sabi ni Kuya Han, and that made me somehow feel relieved.
"For sure manenermon na naman si Mommy, may mga bantay yata tayo, Kuya, kaya nalalaman niya lahat." sabi ko.
"Hayaan mo siya, gawin niya kung anong gusto niya, at ganoon din tayo. Gawin natin ang gusto natin at labanan man kung anong mga hinahadlang niya." sabi ni Kuya Han sa akin. Napangiti ako, I really admire my older brother for being this strong, not just for him but also for the both of us.
"Hows Waylen and your relationship with him, by the way?" tanong ni Kuya Han habang nasa elevator kami at pababa na sa parking lot. Medyo maaga kami ngayon dahil balak ni Kuya Han na mag-breakfast kami sa McDonalds.
"He's doing great, and we're taking everything slow." sagot ko naman. Ngumiti si Kuya Han sa akin, he looks happy about the decision that I and Gael made.
"That's good to hear. Minsan kasi kapag minadali ang mga bagay-bagay, mas lalo lang nasisira. Thankfully you're both mature enough to face things like this." sabi ni Kuya Han.
Sumakay na kami sa kaniyang sasakyan, he also played some SUD songs while we are traveling. Hindi naman nagtagal ay nakarating din kami sa isang McDonalds branch na malapit na rin sa Ridgeview. Pinaghanap na ako ni Kuya ng mauupuan habang siya ay abala sa pag-order. For sure marami na naman iyong bibilhin, dahil may binibigyan kaming mga bata sa labas ng Ridgeview. Habang naghihintay ako sa table ay biglang tumunog ang aking cellphone at nakita ko roon ang mensahe ni Gael.
from: @ my_own_way_waylen
Hello, are you in the school already?to: @ my_own_way_waylen
Not yet, Ga. Kuya Han and I are having our breakfast. Why?from: @ my_own_way_waylen
Okay, enjoy your breakfast with Kuya Han. I'll just wait for you here at the entrance. Take care and have a safe travel for the both of you. See you!Hindi na ako nakapag-reply pa dahil dumating na rin si Kuya Han na bitbit ang isang tray na may mga paper bag din sa ibabaw.
"You're talking to someone?" tanong ni Kuya at ibinaba na ang mga pagkain namin tapos itinabi na ang mga ibibigay sa mga bata mamaya.
"Gael just messaged me." sagot ko naman.
"That guy is very nice. I really like him for you, Miri." sabi ni Kuya Han kaya napatingin ako sa kaniya.
"You're so serious, Kuya Han. What's with you today?" tanong ko at napanguso.
"I'm just saying, okay? Besides it's good to know that there's someone who is willing to take care of you just like how willing I am." sabi niya sa akin.
I really don't know what's with Kuya Han lately. Mapagbiro naman ito at mapang-asar but that version of him seems faded, bihira ko na siyang makita ganoon, at tila seryoso sa lahat ng bagay. I suddenly missed his jokes and his loudest laugh.
"Kuya Han, I know that our situation is quite hard but please don't be hard on yourself too. Allow yourself to rest and have fun, okay?" sabi ko sa kaniya at ngumiti, hoping that my smile would send some positive energy to him.
BINABASA MO ANG
Guarding Chances (Battaglia Nella Vita #2)
RomanceGuarding Chances | Battaglia Nella Vita | COMPLETED Arisanna Mirielle Trujillo also known as Miri, people know her as a lovely, sweet, and bubbly person, also an outstanding student with excellent intelligence but to her point of view, she was never...