CHAPTER 10

1.8K 49 0
                                    

𝗘𝗦𝗖𝗔𝗣𝗘

YUIJI MOIRA VERDIN POV

Bakit ang malas ko?

Bakit ang malas malas malas ko?!

Akala ko ligtas na ako sa kamatayan pero mukhang nag kakamali pala ako!

“Hey! why are you not answering?!” Tanong nong batang babae.

“Hywijbeg—” Hindi ko na na itinuloy ang sasabihin ng mapagtantong may takip pala yong bibig ko.

Kaya kahit anong dada ko dito hindi nila ako maiintidihan.

“What? Hey lexon!” Liningon niyan ang kambal niyang lalake na sa palagay ko ay lexon ang pangalan.

“Is she pipi? Why she's not answering my question?” Kunot nong tanong nong batang babae .

What?! Tanga lang! Alam mo namang may takip yong bibig ko so pano ako makakasagot sa tanong mo!?

“Silly girl! Hindi talaga siya makakapag salita dahil linagyan mo ng tape yong bibig niya!” Naiiling na sagot ni lexon.

Lexon at lexi pala name nila.

Buti pa yong si lexon matalino!

“Ohh sorry, my fault!” Lexi chuckled.

Lumapit siya sakin at tinanggal ang tape sa bibig ko.

“Now, answer my question na ha?” Lumapit ito ng kunti sakin at yumuko “Sino ka at anong ginagawa mo dito sa room namin?”

Lumunok muna ako bago sumagot.

“A-ako yong bago niyong b-babysitter”

Napapitlag ako ng biglang sumigaw yong batang lalake, si lexon.

“Babysi—WHAT?!” Nagugulohan itong nakatingin sakin.

“Are you deaf lexon? Sabi niya siya yong bagong babysitter natin. Duhh!” Napaflip pa ito ng hair ng sabihin niya iyon.

“Tks! Yeah I know!” Singhal nong kapagid niyang lalake bago padabog na naupo sa sofa.

Itong kwarto nila ay parang maliit na bahay lang na may sofa, tv tapos may dalawang kwarto pa na sa tingin koy kwarto nilang dalawa.

Sa madaling salita sa loob ng kwarto my dalawang kwarto, gets? TKS sino kaya ng design nag bahay nila? Ampangit eh!

“We don't need a babysitter, so you better get out na!” Sigaw sakin ni lexi.

“Pero a—”

“I said get the fuck out! Before we kill you!” Putol nito sasasabihin ko.

Napalunok naman ako ng ilang beses tsaka mabilis na tumayo.

“Kainis naman kasi ni brother knight! Alam niya na ngang pinatay natin yong dati nating babysitter dahil sa ayaw nating may magaalaga satin. Tapos ito, may ipinalit na naman siya” Inis na sabi no lexi bago umupo sa sabi ng kambal niya.

Natigilan naman ako dahil sa sinabi nito.

P-pinatay nila yong dati nilang babysitter? shit?! Ano batong napasukan ko!

“Mmm, patayin na lang natin siya para wala ng problema” Suhestiyon nong lexon.

Hindi na ako nag patumpik tumpik pa at lumabas na ng kwarto tsaka sinarado ang pinto.

Rinig ko pa ang tawanan nila sa loob.

Tumakbo ako paalis.

Natatakot ako na baka patayin nila ako!

Oo alam kong mga bata lang sila pero para sakin hindi lang sila basta bata!

Lumingon ako salikuran ko at napatigil sa pagtakbo ng hindi ko na sila nakitang sumunod sakin.

Napaupo ako sa sahig at nakahinga ng maluwag.

Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa subrang kaba.

My gosh! Akala ko kataposan ko na!

Nilibot ko ang tingin sa buong paligid ng mapansing tahimik ito.

Wala akong nakitang tao. Napakatahimik ng buong bahay.

Tumayo ako at napako ang paningin sa pinto na palabas ng bahay.

Walang tao pwede akong tumakas!

Nagmamadali akong naglakad papunta sa may pinto at natigil lang ng bimukas ito.

At dun nakita si knight kasama yong lalaking may takip ang isang mata.

Natigil sila sa paguusap ng mapansin nila ako. Napalingon sa akin si knight

Nag tagpo ang aming mga maya na siyang ikinalunok ko.

Nakaramdam ako ng kaba ng nag lakad ito papalapit sakin.

Yong lalaking may takip ang isang mata ay tahimik lang na nakatingin sa amin.

“Trying to escape again?” Tanong nito at tumigil sa harapan ko.

“H-hindi nag k-kakamali ka” Utal kong Saad.

Gumuhit ang isang nakakatakot na ngiti sa mapupula nitong labi.

“Liar, Ilang beses kana bang nag tangkang tumakas?” Natatawa nitong tanong sakin.

Yong tawa niya, nakakatakot din.

Oo inaamin ko na ang gwapo at ang hot niyang tumawa p—WHAT THE HELL MOIRA?! TUMIGIL KA NA NGA SA MGA INIISIP MO!

Nagulat ako ng dahan dahan nitong inilapit ang mukha sa aking tenga at bumulong

“I think, you need to be punish this time” Mahinang usal nito sapat na para marinig ko

END OF CHAPTER 10

Abducted By A Mafia BossWhere stories live. Discover now