CHAPTER 22

111 0 0
                                    


     Namimili na pala kami ngayon Ng mga kailangan namin sa bahay..habang tulak tulak ko iyong Cart... Si Mom Naman Ang pumipili... Ako iyong gusto ko Lang Ang nilalagay sa cart , mostly foods like chips, sweet's, mga Ganon Lang .. unlike Mom..

Sa dami namang pinamili Ni mom two carts Ang tulak tulak ko ngayon papuntang cashier..isang cart Lang Ang tulak tulak Ni Tito, nagvolunteer nga siya na siya nalang raw magtulak Ng cart namin but I insist na ako na Lang,Kaya ko naman..

Fast forward ....tapos na rin kamiNg magbayad sa pinamili namin..

Hiniram na Lang namin iyong Cart,dahil nga marami Rami din Ang pinamili Ng Mama,Hindi Kaya Kung Kami Lang Ang magdadala.

Fasforward.... tapos na rin namin nilagay Ang mga pinamili namin sa sasakyan..ganon rin sila Tito Miguel...

Inaya Niya rin kamiNg mag Jollibee, andito na kami sa loob parang isang pamilya kami...
Si Tito na rin Ang nagprisenta na magorder..
A few minutes pass, dumating na iyong inorder Niya..

Before kumain nagpray muna... nagstart na rin kamiNg kumain, while we're eating, nagkwekwentuhan rin... tiningnan ko rin si Tito, Hindi Naman pala Ganon sa aking inakala,mabait Naman pala ,seguro sa first impression ko sa kanya, parang badboy Kasi Ang dating Niya sakin, medyo matanda Lang Ng ilang taon si mama, pero di Naman Ganon katanda Kung tingnan, Kung tingnan mo sila pareho,magkasing edad Lang..

Lee... Pasimula Niya.. nong una kitang Makita,I thought your single, but when I saw Jan .. Im amaze because you look so young, I can't imagine you have daughter already, my  first  impression we're the same age.. he sincerely said.. and when I confessed with you,I felt nervous.If you might rejected me, yeah, my instinct it's true, you rejected me. Well, that's life not everyone be pleased. In not telling you this, to embarrass you and Jan, I'm telling you this, to ask you, can we be friends? .. he stated..

Yeah.. sure..she briefly said. ..And I'm sorry for that, because I'm not yet ready to enter new relationship, and I don't want to regret in the end , I just want everything is cleared. I hope you understand, yes, we can be friends..Mom added.

They shakeshand each other..

Very well said.... I commented and smile..

I'm sorry din Tito, dahil naging masungit din ako sayo... But in the past months that I know you, as I expected your a bad guy, but it turns out your good Naman pala.. sincerely apologise to him.

No, it's okay, Jan...he said and smile.

Monica,stop staring to Jan.. he teased Monica.
No, I didn't... She protested.

Don't lie Monica, I saw you  keep staring at Jan.... He teased again.

Ok fine, sign that she give up......I liked her... She confessed

Namilog iyong mga Mata ko.. I was shocked when she said that..

Tapos na rin akong kumain,silang tatlo nalang Ang Wala pa..

Mom next week  na po iyong klase namin... Hindi pa ako naka Kita Ng apartment.. Saad ko dito..

Ok, hahanap tayo Ng apartment mo..maybe pag uwi natin mamaya or next day after your Lolas birthday. Mama said.

Ikaw Monica,Saan ka magaaral? Mom ask.
Apollo University Tita, malapit Lang sa atin. Sagot Niya..

Ikaw Jan, Saan ka mag aaral. Tanong Niya sakin
Mabuhay Institute State College.. sagot ko.

Bakit Doon pa, malapit Naman dito satin Ang Apollo University, Saad Niya sakin..

Hmm, I chose public school..
Gusto ko Lang Doon ,dahil walang tuition.. Saad ko . Isa pa ayaw ko magkaproblema iyong Mom ko sa tuition,Alam Muna man na private school Ang  Apollo di ba.. saka Ang Mahal Kaya Ng tuition Doon... Dagdag ko pa.

Pinagsabihan ko na din siya, na Doon na Lang sa Apollo mag enroll, ihahatid sundo ko nalang siya Sana, eh kaso nagpumilit na Doon na Lang mag aral, may kaibigan din raw siya ,Doon din magaaral.. hayag pa Ni Mama..

Sino? Monica ask..

Ahmm ,si Mika...tipid Kong sagot..
Are you jealous pamangkin... You don't have to be jealous your not her girlfriend either.. tukso Ng Tito..

Edi, liligawan ko siya... Sagot pa Niya..
Napangiti si Mom...at saka si Tito

Umiling nalang ako...

PINIKOTWhere stories live. Discover now