CHAPTER 34

127 0 0
                                    

CJ's Pov...

Continuation .....

Nag excuse Muna ako sa mga pinsan ko saka Kay Monica,dahil na iihi na ako.

Fast forward...

NASA loob na ako Ng CR ngayon, saktong nakaihi na rin ako, May kumatok sa labas Ng CR.

" Teka Lang" wika ko. Naghugas na rin ako Ng kamay saka binuksan Ang pintuan.
" Hi" bati Ng isang magandang babae.
" Hello" bati ko rin sa kanya.

Lumabas na rin ako sa CR, pumasok na rin siya.
Pumunta Muna ako sa kusina, para uminom Ng tubig. Naramdaman ko din na may taong nakamasid sakin,Kaya nilingon ko Ito . Yong babae Lang pala kanina Ang nakatingin sakin.

" You want some drinks" alok ko sa kanya.
" No, thanks" sagot Niya
Tumango Lang din ako sakanya.
Saka uminom Ng konting wine, muntik ko pang maidura dahil sa lasa nito.
" Hindi ka umiinom, Ano." Saad Ng babae.
Umiling ako ," yeah, Hindi ako umiinom,tinikman ko Lang." Sagot ko pa.
Ngumiti Naman siya sakin. " Hi, I'm Louise Mercado, by the way." Sabay lahad sa kamay Niya.
" Cris Jan Francisco, just call me what you want." Sabay abot ko sa kamay Niya.
" If I'll call you love, it's ok for you."birong Saad Sabay kindat Niya sakin.
" Oh." I mouthed in shock.
Hindi ko akalain may ganon siyang ugali.
Umiinom na rin ako Ng Alak ngayon, nong una iba Ang lasa pag tumatagal  masarap na pala. Kaya pala maraming gusto uminom Ng Alak dahil nakakaadik, sabi Ng isip ko.
" Biro Lang Saad Niya sakin." Wika Niya.
" Ok" sabay tango ko dito.
"Jan," tawag Niya sakin.
" Yes, " sagot ko.
" Are you still studying? " Tanong Niya.
" Hmm, yes," sagot ko " ikaw?" Tanong ko
" Yes, definitely." Sagot Niya.
" Anong year kana?" Tanong ko.
" Magsesecond year na rin." Louise.
" Oh," sagot ko. " Umupo ka muna."Aya ko sa kanya.
Pinagmamasdan Niya Lang ako habang umiinom, NASA kusina pa rin kami ngayon.
" Gusto mo Ng Alak or juice?" Ulit ko sakanya.
" I prefer Alak na Lang, samahan na Lang Kita." Sagot Niya.
Binigyan ko na rin siya Ng baso, saka nilagyan Ito Ng Alak.
Tinungga Niya lahat Ito.
" Easy, ka Lang Ang harsh mo Naman," Saad ko dito.
Binigyan ko siya ulit Ng alak., Ininom Niya pa rin Ito Ng isang lagokan lang.
Na shock ako dahil sa ginawa Niya.

"Hey, dahandahan Lang baka malasing ka agad." Saway ko sa kanya " saka Hindi Yan tubig Ang iniinom mo,Alak Yan." Saad ko pa.
Nakatatlong baso rin siya Ng Alak, hanggang sa naging limang baso.
" Louise, that's enough." Malalasing ka na talaga niyan." Saad ko.
"  Sinong malalasing tanong Niya ,sakin " Sabi niyang nakangiti sakin." Louise.
" Wow,Hindi ka pa lasing niyan." Saad ko.
Nahihilo na nga ako tatlong baso palang Ang nainom ko. Nagsalin na rin siya ulit Ng alak sa baso saka ininom Niya ito. Umiinom rin ako ngayon habang nakaupo sa high chair,Ganon rin siya.

To be continued.....

PINIKOTWhere stories live. Discover now